Top các xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2022
Năm 2022, xu hướng xây dựng thương hiệu được các doanh nghiệp ưa chuộng là sử dụng Influencer, phát triển thế giới số, hợp nhất Sales-Marketing hay hợp tác với người tiêu dùng…
Hành vi người dùng đã khác trước, xu hướng xây dựng thương hiệu cũng cần có sự thay đổi để phù hợp. Trong thời gian tới việc tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ cũng như nâng cao vai trò của khách hàng là vấn đề mà các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Cùng Mắt Bão tìm hiểu Top các xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2022 để có thể đề ra chiến lược phát triển phù hợp cho doanh nghiệp.
Áp dụng đúng xu hướng xây dựng thương hiệu sẽ mang đến hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp.
Khách hàng ngày càng “bận rộn”, do đó việc tiếp cận khách hàng phải trở nên khéo léo và thông minh hơn. Khi những thông điệp trên Tivi, báo giấy đã trở nên quá nhàm chán thì đã đến lúc bạn cần đưa những ý tưởng mới mẻ vào việc xây dựng thương hiệu của mình.
1. Influencer Marketing - Làn gió mới cho chiến dịch "cũ"
Influencer là những người sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Họ có mối quan hệ, địa vị… nhất định và có khả năng tác động đến quyết định của người mua hàng.
Influencer Marketing luôn được xem là xu hướng xây dựng thương hiệu mang đến kết quả cao.
Việc sử dụng Influencer Marketing đã trở nên quen thuộc và đem lại những kết quả ấn tượng. Năm 2022 được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục là năm “hô mưa gọi gió” của hình thức Marketing này.
Tuy nhiên, việc sử dụng lặp đi lặp lại những khuôn mặt quen thuộc cùng nội dung quảng bá rập khuôn đã dần khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Doanh nghiệp cần thổi làn gió mới vào chiến dịch quảng cáo bằng việc tìm kiếm Influencer mới với những thông điệp sáng tạo hơn.
2. Thế giới số - Xu hướng truyền thông hot nhất 2022
Với tốc độ số hóa hiện nay việc gia nhập thế giới số đã trở thành yếu tố sống còn, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.
Đã đến lúc doanh nghiệp cần tham gia và tìm cách làm chủ thế giới số.
Hiện diện tối đa trên các kênh trực tuyến, đẩy mạnh khai thác quảng cáo số, sử dụng công nghệ để phân tích khách hàng… là xu hướng xây dựng thương hiệu hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Tuy nhiên, chỉ xây dựng thương hiệu trên thế giới số thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược phát triển toàn diện để có thể tiếp cận và chăm sóc khách hàng trên mọi phương diện. Từ đó làm hài lòng và xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa người dùng và thương hiệu.
3. Sale-Marketing: Khi 2 bộ phận là 1
Sale và Marketing luôn là 2 bộ phận mũi nhọn, đồng thời cũng là “vấn đề nhức nhối” mà doanh nghiệp gặp phải. Việc liên kết thiếu ăn ý của 2 bộ phận này sẽ gây ra nhiều rắc rối và khiến doanh nghiệp bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Một trong những xu hướng xây dựng thương hiệu quan trọng hiện nay là giải quyết bài toán Sales-Marketing.
Xu hướng xây dựng thương hiệu hiện nay đã kết hợp 2 bộ phận này làm một, tạo thành “vũ khí bí mật” mạnh cả bán hàng lẫn tiếp thị để mang đến cho doanh nghiệp kết quả ấn tượng.
4. Người dùng định hướng thương hiệu
Trong thực tế, việc định hướng thương hiệu trong mắt khách hàng không mang lại kết quả như doanh nghiệp mong muốn. Việc thấu hiểu và làm hài lòng người dùng mới chính là yếu tố căn bản để xây dựng thương hiệu thành công.
Ngày nay, thương hiệu doanh nghiệp được định đoạt bởi tay người tiêu dùng.
Thay vì cố gắng điều khiển tâm trí khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã quyết định thay đổi xu hướng xây dựng thương hiệu bằng cách để người dùng định hướng thương hiệu và cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho họ.
5. Xu hướng kết nối và hợp tác với người tiêu dùng
Thêm một xu hướng xu hướng xây dựng thương hiệu năm 2022 nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là kết nối và hợp tác với người tiêu dùng. Hãy để khách hàng cảm thấy họ là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn.
Cần đề cao vai trò khách hàng trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
Bạn có thể kêu gọi khách hàng đóng góp ý tưởng cho một sản phẩm sắp ra mắt hoặc thỏa sức sáng tạo để tạo ra những ý tưởng mới mẻ. Hãy trao quyền làm chủ về tay người dùng, điều đó sẽ tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu luôn và vấn đề muôn thuở, mang đến nhiều giá trị đối với doanh nghiệp.
- Giúp mọi người nhận diện sản phẩm.
- Tạo sự khác biệt so với đối thủ.
- Kết nối, tạo lòng tin với người dùng.
- Ảnh hưởng quyết định mua hàng của khách hàng.
- Thu hút nhân tài cho doanh nghiệp.
- Dễ dàng tìm kiếm đối tác.
- Tạo sức ảnh hưởng của doanh nghiệp trên thị trường.
- ...
Hi vọng với 5 xu hướng xây dựng thương hiệu hiệu quả mà Mắt Bão vừa cung cấp sẽ mang đến bạn cái nhìn toàn diện, giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!