Phát triển website như thế nào để kinh doanh hiệu quả?
Tập hợp những phương pháp thúc đẩy phát triển website dưới đây, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn trong thị trường số hiện nay.
Với 110,000 website thương mại điện tử ở Mỹ, việc bắt đầu kinh doanh online có vẻ như là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, có đến 97% trong số đó không kinh doanh hiệu quả vì trình độ quản lý và phát triển website dở tệ. Vậy làm thế nào để xây dựng cho mình một “đế chế” kinh doanh hiệu quả và thành công? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
1. Tập trung vào người tiêu dùng thông qua email marketing
Email marketing là một trong những cách tạo mối liên hệ với khách hàng ít tốn kém mà lại hiệu quả nhất. Thông qua đó, bạn có thể tăng doanh thu, gây dựng lòng tin, lôi kéo khách hàng trung thành và khuyến khích khách hàng hành động.
Các công ty thương mại hàng đầu đều dùng chiến lược này như một cách hữu hiệu để tăng lợi nhuận cho công ty.
Việc gửi email được tự động hóa sẽ giúp bạn cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn ở công ty.
Để bắt đầu với chiến lược này, bạn hãy chủ động tạo ra mối liên hệ với khách hàng, quảng cáo cho việc nhận tin tức về sản phẩm hằng ngày và các bài blog để thu hút càng nhiều người đăng kí càng tốt.
Email marketing sẽ giúp bạn tạo mối liên hệ với khách hàng
2. Cài đặt Yandex Metrica cho trang chủ của bạn
Yandex Metrica là ứng dụng rất tốt cho trang web kinh doanh hiệu quả và có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Yandex Metrica là công cụ phân tích tối ưu hơn Google Analytics vì nó có bản báo cáo phân tích tổng thể ví dụ như bản ghi số lượt truy cập của người dùng, bản đồ nhiệt để xem đâu là nơi người dùng thường click vào nhất,…
Công cụ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
3. Kết hợp cùng instagram
Mạng xã hội Instagram có tất cả hơn 500 triệu người dùng hằng ngày. Và nó được coi là platform mạng xã hội hot nhất hiện nay với các khách hàng tiềm năng, influencers và nhiều nhãn hiệu.
Với những hình ảnh và video chất lượng, sử dụng hashtag có chủ đích và thực hiện đăng post ở những thời gian hợp lý, bạn có thể thu hút người theo dõi – những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, với số lượng lớn.
Để kinh doanh hiệu quả với mạng xã hội này, bạn có thể bắt đầu bằng việc bình luận ở các instagram blog của người khác để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Đăng các bài post mua hàng trực tiếp hoặc cung cấp link mua hàng cũng là một cách để làm tăng số lượng mua hàng từ người theo dõi.
Instagram đang là mạng xã hội rất hot hiện nay
4. Xây dựng cửa hàng trên facebook
Tuy có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây, nhưng facebook vẫn cung cấp người dùng các tính năng thân thiện cho marketing thương mại online và mạng xã hội.
Việc bắt đầu xây dựng cửa hàng trên facebook để tăng doanh thu khá là dễ. Hơn thế nữa, trang facebook còn có thể kết nối với website bán hàng để bạn không phải chia tách ra hai bên.
Facebook là trang mạng xã hội hiệu quả cho kinh doanh
5. Sử dụng biện pháp quảng bá nhiều lần
Việc dùng cách quảng bá lặp lại nhiều lần có thể nhanh chóng tăng lượng đơn hàng vì bạn có thể trưng bày sản phẩm thông qua quảng cáo với người tiêu dùng tiềm năng.
Re-marketing có thể giúp bạn tạo ra những quảng cáo có độ thân thiện cao cho người ghé thăm website và khách hàng dựa trên những điều họ nhận được trên trang chủ bán hàng của bạn. Các nhãn hàng lớn như Nike, Wal-mart, Amazon cũng áp dụng hình thức tương tự.
Re-marketing tạo ra quảng cáo thân thiện
6. Tạo lập các review sản phẩm
Review sản phẩm là một cách thức hữu hiệu khi tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.
Việc nhận các review sản phẩm cũng giống như nhận giấy chứng thực cho độ hiệu quả và an toàn của sản phẩm. Khách hàng của bạn sẽ check xem review trước khi quyết định mua hàng.
Một vài công ty phát triển web Magneto sẽ hỏi xem review của sản phẩm để tạo lập một trang dành riêng cho việc đăng các review; điều này còn khuyến khích khách hàng đưa ra cảm nhận của họ về sản phẩm.
Thu nhập review chân thật về sản phẩm
7. Có một trang chủ kinh doanh online thân thiện với điện thoại
Cho tới năm 2022, hơn 50% cửa hàng kinh doanh trên mạng được dự đoán sẽ thân thiện hơn với người dùng điện thoại. Do đó, tối ưu hóa website kinh doanh trên điện thoại là một việc đáng làm hơn là có một thiết kế nhạy bén.
Nó có nghĩa là bạn đang tạo lập một trang web bán hàng dành cho người dùng điện thoại từ buổi đầu đến cuối.
Có thể bạn sẽ có nút “Bỏ vào giỏ hàng” lớn hơn trên các trang dùng trên điện thoại để khách hàng dễ bỏ hàng vào. Bạn cũng có thể có dạng thức đa chiều, để khách hàng dễ dàng zoom-in và nhìn kĩ hình ảnh sản phẩm.
Trang chủ bán hàng online nên thân thiện với điện thoại
8. Tối ưu hóa trang sản phẩm
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là việc thực hiện tối ưu hóa website của bạn cho việc on-page chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu. Thực hiện tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hỗ trợ bạn tìm ra các lỗ hổng trên trang kinh doanh.
Bạn đang mất giá ở đâu? Ai là người ngưng sử dụng và tại sao? Bạn có thể làm gì để thu hồi lại những gì đã mất? Quá trình này có thể được hoàn thành thông qua nghiên cứu định lượng và định tính, qua đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ nét và công bằng hơn về định hướng chuyển đổi cho website của bạn.
Một khi bạn đã hiện thực hóa nghiên cứu, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cơ hội và thử thách. Bạn có thể xây dựng giả thuyết và các bài làm thử để xem cách tiếp cận nào sẽ giúp tăng lượng mua hàng.
Tối ưu hóa cho website hiệu quả
9. Thưởng cho khách hàng trung thành
Chú ý đến khách hàng trung thành là một cách hữu ích để tăng trưởng doanh thu bán hàng online. Khách hàng trung thành thường đóng góp một lượng lớn doanh thu cho thương hiệu. Họ còn được chứng minh là mua hàng nhiều qua các thời kỳ trong năm.
Một cách để có lợi từ những khách hàng như thế là cung cấp chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Có rất nhiều cách để cả hai bên đều nhận được lợi từ việc này.
Khuyến khích khách mua hàng sẽ luôn khiến cho họ nghĩ về nhãn hiệu của bạn đầu tiên. Điều này có thể được thực hiện thông qua email marketing và ứng dụng điện thoại di động.
Bạn sẽ cần chọn cách để thưởng cho khách hàng thông qua hành động nào và với chu kì ra sao.
Khách hàng trung thành là điều tuyệt vời nhất
Trên đây là 9 cách để có thể giúp bạn phát triển trang web và kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!
Nguồn: Mắt Bão