Performance Influencer là gì? Xu hướng Marketing Performance 2022?
Performance Influencer là gì, có tầm quan trọng ra sao đối với các doanh nghiệp và trong năm 2022 này, liệu Performance Influencer có còn hiệu quả? Hãy cùng theo chân Mắt Bão đi tìm lời giải đáp cụ thể nhất qua bài viết sau đây nhé!
Hầu như trong tất cả chúng ta, ai cũng đều sẽ dễ dàng bị tác động khi nhận được lời khuyên từ người mà họ tin tưởng. Những lời khuyên này có giá trị và độ uy tín cao, thậm chí nhiều người còn hành động ngay mà không cần kiểm chứng. Dựa trên quan điểm này, Performance Influencer ra đời để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Vậy, thực tế, Performance Influencer là gì?
Bài viết sau đây của Mắt Bão sẽ chia sẻ những thông tin xoay quanh vấn đề này giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích, cùng theo dõi nhé!
1. Performance Influencer là gì?
Những người có ảnh hưởng trong cộng đồng có khả năng mang lại cho bạn cơ hội kinh doanh tốt
Có một điều chắc chắn rằng, những người có ảnh hưởng trong cộng đồng có thể giúp bạn tạo ra những cơ hội kinh doanh rất tuyệt vời. Chỉ cần họ chủ ý đặt thương hiệu của bạn ở một vị trí đặc biệt, khả năng hiển thị tốt thì bạn sẽ thu về không ít những lượt tìm kiếm, truy cập vào Website. Ngược lại, nếu quan hệ của bạn với người ảnh hưởng không tốt, các hành động tương tự cũng có khả năng dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực.
Bất kỳ một chiến lược tiếp thị thương hiệu nào cũng nên tập trung vào các kỹ thuật đa dạng, hợp lý. Có như vậy, doanh nghiệp mới đạt được những mục tiêu ở mức cao nhất như: Nâng cao nhận thức, xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng,...
Cũng giống như việc bạn chọn quảng cáo hiệu suất - Performance Marketing, nhưng không nhất thiết chỉ có một phương thức này. Bạn có thể thực hiện Performance bằng những phương tiện khác nhau. Và, Performance Influencer là một trong số đó.
Performance Influencer được hiểu là chiến dịch quảng cáo hiển thị trực tuyến thông qua con đường “sử dụng” người ảnh hưởng. Hay dễ hiểu hơn, đây là phương thức quảng cáo bằng người ảnh hưởng dựa trên hiệu suất.
Ví dụ, hiện nay, nền tảng Youtube đang rất phổ biến và được nhiều người dùng truy cập. Đó là lý do có nhiều Youtuber ra đời, sáng tạo nhiều nội dung đa dạng như chương trình ẩm thực ăn uống, Vlog làm đẹp,... để thu hút người xem. Các doanh nghiệp đã tận dụng điều này, liên hệ với Youtuber nổi tiếng để nhờ họ hỗ trợ thực hiện những Vlog lồng ghép giới thiệu sản phẩm của mình. Chẳng hạn, Hot Youtuber Quỳnh Trần JP đang làm các Vlog về ẩm thực và có giới thiệu cho sản phẩm của Dh Food,...
2. Performance Influencer có còn hiệu quả trong năm 2022?
Hiệu quả của Performance Influencer là gì đối với các nhãn hàng, doanh nghiệp
Một khi đã hiểu Performance Influencer là gì, dựa trên tình hình xã hội hiện tại, bạn đã phần nào dự đoán được tiềm năng của phương thức này trong tương lai. Với sự phát triển bằng tốc độ nhanh “chóng mặt” của truyền thông đại chúng ngày nay, tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng sẽ còn hiệu quả lâu dài chứ không riêng gì năm 2022.
Lý do là vì, mạng Internet tuy tạo nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng cũng là “con dao 2 lưỡi” khiến những thông tin thật giả trôi nổi “bập bềnh”. Điều này vô tình khiến người tiêu dùng bị “khủng hoảng lòng tin” và không thể tin tưởng vào bất kỳ một quảng cáo nào nữa. Họ chọn hướng niềm tin của mình vào những người có ảnh hưởng - Influencer - cũng như các thông tin được truyền miệng mới quyết định mua hàng.
Nắm bắt được điều này, các nhãn hàng, thương hiệu đang tích cực tận dụng Influencer Marketing để mang lại cho mình nhiều cơ hội tốt đẹp. Đây cũng chính là cách giúp thương hiệu gầy dựng sự an tâm, niềm tin từ người tiêu dùng. Đồng thời mang về những tác động tích cực cho lợi tức mà họ đã đầu tư.
3. Doanh nghiệp mong chờ gì khi triển khai Influencer Marketing
Đối với Influencer Marketing doanh nghiệp có thể mong mỏi rất nhiều thứ
Điều mà các doanh nghiệp còn mong chờ Performance Influencer là gì? Dưới đây là những mong muốn mà mọi thương hiệu đều rất cần:
- Hỗ trợ tăng độ nhân diện cho thương hiệu bằng cách nhờ các Influencer sản xuất nội dung theo hướng chia sẻ thông tin, trải nghiệm về thương hiệu này tới những người trung thành, hâm mộ. Chắc chắn, doanh nghiệp sau đó sẽ nhận được thêm nhiều sự ủng hộ, từng bước gây được sự chú ý với khách hàng. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt rất lớn của doanh nghiệp bạn so với đối thủ trong cùng ngành.
- Bên cạnh đó, các thương hiệu còn mong mỏi được xây dựng tình yêu và niềm tin nơi khách hàng. Thông qua người ảnh hưởng có độ tin cậy và sức ảnh hưởng lớn với công chúng, cách lồng ghép thương hiệu khéo léo, tạo được cảm tình, kết quả nhận được sẽ là mang khách hàng về cho nhãn hàng. Đó là lý do bạn nên chọn lọc thật cẩn thận những Influencer phù hợp với định hướng để tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu.
- Cuối cùng, Influencer Marketing cũng giúp tỉ lệ ROI của doanh nghiệp trở nên tăng vượt trội. Người có ảnh hưởng thực sự có thể mang đến cho doanh nghiệp số lượng khách hàng nhiều đến bất ngờ trên các kênh trực tuyến.
Việc đẩy mạnh nguồn thu cho các Influencers sẽ còn khiến Performance Influencers phát triển mạnh thành xu hướng. Nó có thể thay đổi cả một cục diện lớn trong những năm sắp tới. Chính vì thế, nếu là doanh nghiệp đang kinh doanh Online, bạn đừng bỏ qua việc tìm hiểu Performance Influencer là gì để có được chiến lược tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả nhé!