facebook com
Thứ tư, 15/03,2023, 16:03

Những lưu ý khi bán hàng trên Tik Tok Shop cho người mới

Ngày nay, thương mại điện tử đã trở nên vô cùng phổ biến và là hình thức mua sắm chủ yếu của nhiều người tiêu dùng. Bên cạnh Shopee, Lazada, Tiki,... Tik Tok Shop nổi lên như một giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao doanh số và đẩy nhanh độ phủ sóng cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Vậy người dùng mới nên lưu ý những tiêu chí nào khi thực hiện bán hàng trên Tik Tok Shop để đạt kết quả tốt nhất? Theo dõi chi tiết bài viết sau đây của Mắt Bão để có thêm thông tin bạn nhé! 

Bài viết liên quan: 

Tik tok shop đang là kênh bán hàng hiệu quả

Tik Tok Shop là kênh bán hàng tiềm năng với khả năng mang lại doanh số cao

1. Những lưu ý khi bán hàng trên Tik Tok Shop

Hiện nay, Tik Tok là nền tảng phổ biến với số lượng người dùng và lượt tương tác khá lớn. Do đó, nền tảng này đã trở thành kênh thích hợp để doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh. 

Tuy nhiên, các cửa hàng mới mở trên Tik Tok thường gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút sự quan tâm, tương tác từ người dùng. Nắm rõ những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn biết cách kiếm tiền trên Tik Tok. Cụ thể:

  • Danh mục sản phẩm

Lập danh sách các sản phẩm chủ lực là điều bất kì người bán nào cũng nên thực hiện. Các mặt hàng phổ biến như thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử gia dụng, thực phẩm… sẽ thu hút lượng người xem cao hơn. Thay vì chỉ chăm chú bán sản phẩm mình muốn, bạn nên khảo sát nhu cầu của người dùng và chọn bán sản phẩm phù hợp với Tik Tok.

  • Vận hành cửa hàng trên Tik Tok

Nếu bạn đã kinh doanh Online hoặc bán trên các sàn TMĐT, việc vận hành Tik Tok Shop không phải là vấn đề khó. Hiện nay, cửa hàng Tik Tok chỉ có khâu quản lý đơn hàng chưa được update các tính năng mượt mà. 

Do đó, một số trường hợp không cập nhật được realtime hoặc đôi khi kết quả báo về không chính xác. (Ví dụ: đơn đã giao nhưng vẫn ở trạng thái chờ lấy hàng, đơn hàng đã hoàn về rồi nhưng hệ thống không cập nhật, v.v…)

Tik tok shop và cách vận hành

Nắm được cách vận hành cửa hàng Tik Tok Shop để kinh doanh thành công

  • Dòng tiền về

Đây là vấn đề mà người bán nên quan tâm. Hiện tại, thời gian để tiền về tài khoản của người bán mất từ 10 – 15 ngày. Vì vậy, một số người bán có nguồn vốn thấp thường dễ bị gãy trong khâu vận hành. Lúc này, phương pháp hợp lý là tìm đến các xưởng sản xuất lớn để tối ưu chi phí đầu vào.

2.  Kinh nghiệm chạy ads trên Tik Tok Shop

Để tăng doanh số bán hàng trên Tik Tok Shop, người bán có thể sử dụng hình thức chạy quảng cáo. Điều này giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, tăng lượt xem, lượt truy cập vào giỏ hàng, từ đó thúc đẩy ý định mua hàng.

2.1 Spark Ads

Hiện nay, người dùng thường cảm thấy khó chịu khi đang lướt mạng xã hội lại xuất hiện các mẩu quảng cáo nhỏ. Sự phiền toái càng tăng lên khi các quảng cáo xuất hiện với tần suất dày đặc. 

Để “xoa dịu” nỗi khó chịu này của người dùng, Tik Tok đã cho ra mắt tính năng Spark Ads. Đây là tính năng mới của Tik Tok, cho phép các thương hiệu tài trợ những nội dung đang thịnh hành phù hợp với chiến dịch quảng cáo của họ để tăng độ phủ đến người dùng mà không cần tạo bất kỳ thứ gì. 

tính năng Spark Ads giúp tăng trải nghiệm

Spark Ads giúp trải nghiệm xem của người dùng không bị gián đoạn

Khi sử dụng Spark Ads, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không thể chỉnh sửa nội dung bài đăng sau khi chuyển thành video ủy quyền để chạy quảng cáo.
  • Video sẽ chuyển từ chế độ riêng tư sang công khai, đồng thời bạn sẽ không thể thay đổi được quyền riêng tư trong thời gian chạy chiến dịch.
  • Video được sử dụng trong chiến dịch vẫn được phân phối một cách tự nhiên.
  • Mã ủy quyền video chỉ có thể bị xóa khi chiến dịch kết thúc hoặc xóa bỏ.

2.2 Live Shopping Ads

Live Shopping Ads là một trong các định dạng của Tik Tok Ads. Hiện nay, Tik Tok đã mở khóa tính năng hữu ích này cho tất cả tài khoản Tik Tok. Bạn có thể liên kết cửa hàng của mình với tài khoản quảng cáo nhằm mục đích quảng cáo theo 2 cách:

  • Trong trung tâm người bán: kết nối một hoặc nhiều tài khoản quảng cáo cho mục đích quảng cáo
  • Trong trung tâm kinh doanh: yêu cầu truy cập và một hoặc nhiều tài khoản Tik Tok Shop. 

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng Live Shopping Ads khi đã thiết lập Tik Tok Shopping. Trong trường hợp chưa thiết lập chế độ này, bạn có thể tích hợp Tik Tok Shopping Direct bằng Tik Tok Seller Center.

Live Shopping Ads giúp tăng doanh số trên Tik tok shop

Live Shopping Ads thúc đẩy tăng doanh số bán hàng hiệu quả 

2.3 Video Shopping Ads

Video Shopping Ads là công cụ hữu hiệu giúp bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên nền tảng Tik Tok nhanh hơn. Bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này sau khi mở Tik Tok shop

 Một số kinh nghiệm khi sử dụng Video Shopping Ads như sau:

  • Nếu muốn giới hạn số lượt xem và số lượt hiển thị video, bạn có thể thiết lập con số cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn địa điểm, khung giờ muốn hiển thị video. Tuy nhiên, bạn nên nhắm đến những địa điểm nhiều khách hàng tiềm năng, khung giờ nhiều người sử dụng để đạt hiệu quả cao.
  • Khi chọn sản phẩm hiển thị cùng quảng cáo video, bạn nên chọn các sản phẩm có số lượng hoặc tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 
  • Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm đến dựa trên các tiêu chí về độ tuổi, giới tính, thu nhập, nhu cầu,... 
  • Trong phần thiết lập nâng cao, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo theo các tiêu chí về chủ đề, từ khóa, nơi hiển thị…

Video Shopping Ads giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Video Shopping Ads cho phép người dùng thiết lập từng chế độ để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

2.4 Các bước chạy Ads

Để chạy quảng cáo Tik Tok, bạn cần thực hiện theo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch

Đầu tiên, bạn đăng nhập và Tik Tok Ads Manager, chọn nút Campaign và chọn mục tiêu theo mong muốn. Hiện nay, Tik Tok Ads có 7 mục tiêu được chia thành 4 nhóm: Khách hàng nhớ đến thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tạo chuyển đổi.

  • Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và lên ngân sách

Theo quy định của Tik Tok, độ dài tối đa của tên chiến dịch là 512 ký tự. Về ngân sách, bạn có thể chọn “No Limit” (không giới hạn) nếu muốn xây dựng chiến dịch với hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí để sử dụng tính năng “No Limit”.

Ngoài ra, Tik Tok còn có 2 gói “Lifetime” (giới hạn ngân sách theo con số nhất định) và “Daily” (tính theo ngày). Căn cứ vào mục tiêu chiến dịch, bạn có thể lựa chọn gói ngân sách phù hợp với nguồn lực đang có. 

  • Bước 3: Đặt tên cho các nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí chạy quảng cáo 

Thông thường, mỗi chiến dịch quảng cáo trên Tik Tok sẽ có từ 1 - 999 nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo nhắm đến đối tượng, vị trí, thời gian hiển thị và ngân sách khác nhau. Về vị trí hiển thị, bạn có thể chọn vị trí cụ thể cho từng nhóm quảng cáo như trang chính, ứng dụng News Feed, Pangle, Automatic…

  • Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu

Tương tự các nền tảng khác, bạn cũng có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa vào độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích…

  • Bước 5: Đặt ngân sách và lên lịch cho từng nhóm quảng cáo

Ở bước này, bạn sẽ chọn ngân sách phù hợp với tài chính hiện có, đồng thời chọn thời gian cụ thể để hiển thị quảng cáo. 

  • Bước 6: Tạo quảng cáo 

Để tạo quảng cáo thành công, bạn phải chuẩn bị video theo các bước:

  • Thêm video muốn chạy quảng cáo
  • Chọn ảnh bìa cho video
  • Xem trước bản demo để nắm được cách hiển thị quảng cáo thực tế
  • Nhập nội dung quảng cáo (từ 12 - 100 ký tự)
  • Thêm CTA để thúc đẩy ý định mua hàng của người dùng

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, bạn chọn Submit và đợi Tik Tok phê duyệt quảng cáo.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách chạy quảng cáo và một số lưu ý khi sử dụng Tik Tok Ads. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Tik Tok Shop, từ đó thực hiện hoạt động kinh doanh trên Tik Tok thành công.

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất