facebook com
Thứ bảy, 17/11,2018, 10:14

Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network?

Nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả trên Google Display Network với 12 bước đơn giản dưới đây!

Khi sử dụng nhắm mục tiêu quảng cáo Google Display Network, Google sẽ tự động chọn vị trí cho quảng cáo, ngoại trừ các vị trí được cài đặt theo cách thủ công. Sau 1 thời gian quảng cáo, bạn sẽ nhận được 1 vài dữ liệu thống kê để biết được vị trí nào quảng cáo của bạn sẽ hoạt động tốt và vị trí nào thì không. 

Dưới đây, Mắt Bão xin chia sẻ cách thức để giúp bạn lựa chọn vị trí đặt quảng cáo nhắm mục tiêu Google Display Network hiệu quả, đánh đúng đối tượng theo chiến dịch marketing của mình.


1. Tìm hiểu về Google Display Network 


Quảng cáo Google Display Network (GDN) hay còn gọi là quảng cáo Banner Google là 1 hình thức quảng cáo cho phép bạn đăng tải văn bản, hình ảnh banner quảng cáo lên các website, trang báo thuộc hệ thống đối tác của Google như: Youtube, Zing, Gmail, Blogger, Vnexpress, Zing.vn, Tuổi Trẻ, Dân Trí,…

GDN cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng bằng nhiều định dạng khác nhau. Mạng lưới này trải rộng trên 2 triệu trang web và có khả năng tiếp cận hơn 90% người dùng Internet. GDN có thể giúp bạn tiếp cận mọi người khi họ đang dạo chơi trên các website mà bản thân yêu thích. 

Tuy nhiên bạn không thể đặt quảng cáo ở mọi ngóc ngách trong hệ thống GDN. Thay vào đó, hãy tìm cách loại trừ các website, domain không phù hợp để đạt được kết quả tối ưu.
Trước khi bắt đầu nhắm mục tiêu quảng cáo Google Display Network, bạn cần chuẩn bị đầy đủ về ngân sách, sản phẩm/dịch vụ, landingpage, hình ảnh banner để quảng cáo.


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 1
Quảng cáo Google Display Network


2. Cách lựa chọn vị trí quảng cáo khôn ngoan


Để chọn được vị trí quảng cáo phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất, không có phương pháp nào hơn là phải test thử nhiều lần. Dưới đây là các bước chạy script trong tài khoản Google Ads để lọc các vị trí quảng cáo của bạn.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo của bạn, mở tab “Shared library” và chọn "Campaign placement exclusions". Để lưu danh sách, hãy thêm ít nhất một vị trí, ví dụ: "test.com".


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 2

Bước 2: Trong ví dụ dưới đây của Mắt Bão, chúng tôi có 5 danh sách mới với các hạn chế của từng vị trí (liên quan đến tỷ lệ chuyển đối, giá của mỗi chuyển đổi, tỷ lệ nhấp chuột,…)


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 3


Bước 3: Tạo 1 bản sao của bảng tính mẫu Google mẫu này: https://goo.gl/oOKdER


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 4



Bước 4: Mở quyền truy cập vào bảng tính để bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa

Bước 5: Trên tab "exclude_domain", ghi các yếu tố sẽ xác định tên miền là không phù hợp 

Bước 6: Trong tab "except_domain", ghi tên miền hoặc các yếu tố sẽ không được xem xét trong quá trình phân tích

Bước 7: Áp dụng các cài đặt khác trên tab "config", như hình dưới đây:


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 5

 

Lưu ý: Không được đổi tên các tab.

Bước 8: Tạo script (tập lệnh) mới trong tài khoản Google Ads (script có sẵn tại https://goo.gl/UZp9KM):

Bước 9: Nhấp vào nút “Preview”


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 6

Bước 10: Xem trước kết quả


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 7


Bước 11: Chạy tập lệnh (script)


Làm thế nào để quảng cáo tốt hơn trên Google Display Network 8

Bước 12: Quan sát kết quả

Hy vọng bài viết trên đây của Mắt Bão sẽ giúp bạn tìm ra vị trí nhắm mục tiêu quảng cáo Google Display Network hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Mắt Bão

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất