facebook com
Thứ tư, 15/03,2023, 15:04

Khai thác tối đa LinkedIn để tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Với những ưu điểm vượt trội, LinkedIn đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, việc khai thác LinkedIn như thế nào để tìm kiếm khách hàng mục tiêu hiệu quả là không phải điều ai cũng biết.

Bài viết dưới đây của Mắt Bão sẽ giúp bạn nắm được cách sử dụng LinkedIn hữu hiệu để tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

Bài viết liên quan: 

Tìm kiếm khách hàng qua LinkedIn

Sử dụng LinkedIn như thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả?

1. Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng LinkedIn?

Trong thời đại công nghệ số, nhiều nền tảng ra đời nhằm mục đích hỗ trợ người dùng nhanh hơn trong các hoạt động hằng ngày và LinkedIn là một trong số đó. Vậy LinkedIn là gì?

LinkedIn là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp được thiết kế với mục tiêu kết nối trong kinh doanh, chia sẻ sơ yếu lý lịch, kinh nghiệm giúp ứng viên, nhà tuyển dụng trên toàn thế giới liên kết với nhau. 

Nền tảng này ra đời vào năm 2002 do Reid Hoffman sáng lập, trụ sở chính đặt tại Mountain View, California, Mỹ. Đến tháng 5/2003, LinkedIn đã chuyển đổi thành trang mạng dịch vụ, nơi kết nối người lao động và nhà tuyển dụng với nhau. 

Đối với doanh nghiệp, nền tảng này được xem như công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm các ứng viên tiềm năng. Khi có nhu cầu tuyển dụng, bạn có thể dễ dàng xem sơ yếu lý lịch của họ.

LinkedIn là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp

LinkedIn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp 

Những nội dung liên quan đến mục tiêu, định hướng hay bài đăng trên trang cá nhân LinkedIn của ứng viên giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về ứng viên, từ đó biết được ai là người phù hợp với vị trí đang tìm kiếm. 

Bên cạnh đó, thông qua nền tảng LinkedIn, doanh nghiệp cũng có thể thoải mái quảng bá sản phẩm, giới thiệu công ty mà không hề mất phí. Điều này giúp đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

2. Các bước tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên LinkedIn

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên LinkedIn

2.1 Tạo tài khoản LinkedIn chuẩn cho nhà tuyển dụng

Trước khi tạo profile cho doanh nghiệp, bạn cần đảm bảo tài khoản đã được xác nhận qua email đã đăng ký. Quy trình tạo tài khoản LinkedIn cho nhà tuyển dụng bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản LinkedIn
  • Bước 2: Chọn “Work”
  • Bước 3: Chọn “Create a company Page”
  • Bước 4: Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với công ty
  • Small business: doanh nghiệp có quy mô từ 200 nhân viên trở xuống
  • Medium to large business: doanh nghiệp có trên 200 nhân viên
  • Showcase page: liên kết với trang LinkedIn có sẵn
  • Education institution: tài khoản dành cho trường học
  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin cơ bản như tên, website…
  • Bước 6: Nhấn chọn “Đồng ý các điều khoản” và chọn tiếp “Create page” để xác nhận tạo trang
  • Bước 7: Tải ảnh đại diện và ảnh bìa lên trang doanh nghiệp để tăng sự uy tín và độ nhận diện

tài khoản LinkedIn cần chuẩn nhà tuyển dụng

Doanh nghiệp cần tạo tài khoản LinkedIn trước khi tiến hành tuyển dụng

2.2 Chú ý trong content đăng bài

LinkedIn sử dụng thuật toán đo lường các yếu tố để dự đoán mức độ liên quan của content tuyển dụng với người dùng. Content trên tài khoản LinkedIn của bạn sẽ được phân loại vào 1 trong 3 loại: Spam, nội dung chất lượng thấp và nội dung chất lượng cao. 

Để tránh dính vào nội dung Spam, bạn cần chú ý content đăng trên LinkedIn phải tránh mắc các lỗi như lỗi ngữ pháp, đăng quá thường xuyên (dưới 3 tiếng/lần), gắn thẻ quá 5 người hoặc đính kèm nhiều liên kết trong bài.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến một số vấn đề dưới đây khi viết content trên LinkedIn:

  • Xác định đúng đối tượng mục tiêu
  • Tìm hiểu kỹ insight khách hàng của bạn thông qua các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, nơi ở, sở thích…
  • Nội dung bài viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần truyền đạt, cam kết rõ ràng, CTA kêu gọi hành động, hashtag…
  • Hình ảnh, video sử dụng trong bài phải rõ nét, đầy đủ nội dung muốn truyền tải

một số quy định đăng content trên LinkedIn

Content đăng trên LinkedIn cần tuân thủ nhiều tiêu chí để đảm bảo hiệu quả

2.3 Sử dụng nhiều mạng xã hội cùng LinkedIn

Việc sử dụng kết hợp giữa LinkedIn và các mạng xã hội khác như Facebook, Zalo… là phương pháp hữu hiệu giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, điều này còn giúp bạn tiếp cận đến nhiều ứng viên tiềm năng hơn phù hợp với vị trí đang tìm kiếm.

2.4 Tham gia nhiều Group để mở rộng

Sau khi có được nhiều kết nối, bạn có thể tạo một group riêng và mời tất cả mọi người tham gia. Ngoài ra, việc tích cực tham gia vào các hội nhóm trên LinkedIn liên quan đến lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ cũng là cách tăng tương tác hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách tiềm năng, đặc biệt là tìm kiếm ứng viên. 

Một ưu điểm nổi bật nữa của mạng xã hội LinkedIn chính là tạo cơ hội tiếp cận đến các CEO, doanh nhân hàng đầu. Đây là điều mà các mạng xã hội khác khó thực hiện được. Một số group lớn mà doanh nghiệp có thể tham gia bao gồm:

Trên đây là một số thông tin chi tiết về LinkedIn nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến các ứng viên tiềm năng. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có định hướng đúng đắn để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển dụng cho doanh nghiệp của mình.

 
Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất