facebook com
Thứ năm, 01/11,2018, 17:26

Đón đầu xu hướng tiếp thị nội dung tương tác để thành công

Chiến dịch marketing sẽ có khả năng thành công hơn nếu áp dụng phương thức tiếp thị thông qua nội dung tương tác. Khách hàng sẽ ghi nhớ các nội dung này lâu hơn.

Tiếp thị nội dung tương tác đang là xu hướng hàng đầu trong ngành tiếp thị. Content marketing (tiếp thị nội dung) có lẽ giờ đây sẽ chết, hoặc theo như Yoav Vilner viết “điều đó đang bắt đầu diễn ra”.


1. Tại sao tiếp thị nội dung tương tác sẽ là “vị vua” trong tương lai?


Trong nhiều năm qua, các doanh nhân đã dần thay đổi chiến lược quảng bá sản phẩm của mình. Việc tiếp thị nội dung diễn ra hạn chế hơn, thay vào đó, marketing nội dung để tương tác đang là xu hướng để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Tiến sĩ Dino Levy – hiện đang làm việc tại trường đại học Tel Aviv (Israel), đã thực hiện một cuộc nghiên cứu, khảo sát và đưa ra nhận định rằng mọi người có xu hướng thích tham gia vào việc tương tác với nội dung và họ có khả năng ghi nhớ các nội dung này lâu hơn.

Do đó, chiến dịch marketing sẽ có khả năng thành công hơn nếu bạn áp dụng phương thức tiếp thị thông qua nội dung tương tác, để nhận được sự trung thành từ phía khách hàng đối với thương hiệu. 


Đón đầu xu hướng tiếp thị nội dung tương tác để thành công 1
"Vua content" tiếp thị nội dung tương tác

 

2. Định nghĩa tiếp thị nội dung tương tác


Vilner chia sẻ: “Tiếp thị nội dung tương tác là hình thức cung cấp giá trị cho khách hàng theo cách kín đáo”. Trong đó, người dùng có thể tương tác, tham gia trải nghiệm quá trình học hỏi điều mới mà không giống như bị coi là mục tiêu bán hàng. Một trong số các ví dụ điển hình là thực hiện khảo sát trực tuyến và các thông tin đồ họa như infographic, video.

 

Đón đầu xu hướng tiếp thị nội dung tương tác để thành công 2

Cung cấp giá trị cho khách hàng theo cách kín đáo


3. Tại sao con người lại có phản hồi tích cực với nội dung tương tác?


Levy nhận định rằng nội dung tương tác sẽ khuyến khích người dùng thực hiện các hành động theo kiểu động cơ.

Để hiểu rõ hơn, ta sẽ xét một ví dụ. Khi tham gia khảo sát trực tuyến, người dùng sẽ trả lời cho các thông tin và tín hiệu theo một thứ tự nào đó, điều này sẽ giúp tăng cường kết nối nơ ron thần kinh trong não người. 

Hơn thế nữa, việc đưa ra câu trả lời còn kích thích một người phải đưa ra các lựa chọn, kích hoạt phạm vi lớn hơn trong não bộ có ảnh hưởng tới phần lý trí, cảm xúc, kế hoạch hành động, tư duy nhận thức cao.

Đón đầu xu hướng tiếp thị nội dung tương tác để thành công 3
Tiếp thị nội dung tương tác phổ biến trong tương lai


Có một sự thật không thể phủ nhận rằng tiếp thị nội dung tương tác đang và sẽ là xu hướng của tiếp thị tương lai. Do đó, các marketer nên chú ý vì đây sẽ là “vị vua” chủ lực trong chiến lược quảng bá sản phẩm.

Nguồn: Tổng hợp internet.

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất