facebook com
Thứ tư, 04/07,2018, 10:26

Câu chuyện doanh nghiệp - #2: Công ty OKBuy

Cùng tìm hiểu về câu chuyện mở rộng thị trường trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng của Công ty OKBuy.

Trong bối cảnh kinh doanh truyền thống gặp nhiều khó khăn, việc tìm một lối đi mới để mở rộng thị trường và gia tăng lợi nhuận là vô cùng cần thiết, đó cũng chính là định hướng của Công ty OKBuy khi nền kinh tế Việt Nam gặp khó khăn năm 2012. Trong buổi nói chuyện gần đây cùng Mắt Bão, anh Nguyễn Minh – CEO OKBuy đã không ngần ngại chia sẻ hành trình tìm kiếm lối đi mới cho doanh nghiệp cũng như những khó khăn đã gặp phải.

Theo anh Minh, việc duy trì một cửa hàng điện máy truyền thống vào thời điểm năm 2012 là một thách thức lớn cho doanh nghiệp khi nền kinh tế suy yếu và nhu cầu của người dùng tại khu vực bị giảm sút. Để tồn tại, anh buộc phải tìm kiếm một kênh mới, một cách thức mới để khai thác thị trường và kinh doanh online là câu trả lời phù hợp nhất.

Qua lời giới thiệu của một người bạn đang sử dụng dịch vụ tại Mắt Bão, anh Minh đã quyết định sử dụng dịch vụ hosting và đăng ký tên miền Mắt Bão để khởi đầu website OKBuy.vn. Thời gian hợp tác tính đến nay đã được hơn 6 năm và CEO OKBuy cho biết anh hoàn toàn hài lòng với những gì mà mình nhận được. Đặc biệt, anh rất ấn tượng với việc nâng cấp dịch vụ định kỳ (trong khi vẫn bảo toàn mức phí) hằng năm cũng như đội ngũ hỗ trợ chuyên môn cao 24/7 từ Mắt Bão.

Công ty OKBuy 1

Khi được hỏi về việc dịch vụ Mắt Bão đã mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp, anh Minh không ngần ngại chia sẻ rằng Mắt Bão đã góp phần không nhỏ tạo nên doanh thu từ website cho doanh nghiệp của mình. Nhờ việc sử dụng tên miền làm địa chỉ định danh uy tín, hosting ổn định giúp website hoạt động không bị gián đoạn đã tạo điều kiện cho OKBuy.vn vận hành liên tục trong suốt nhiều năm. Ngoài dịch vụ hosting và tên miền, CEO OKBuy cho biết anh còn sử dụng bảo mật SSL để tăng cường bảo mật dữ liệu nhằm bảo vệ thông tin khách hàng và gia tăng uy tín của công ty.

Công ty OKBuy 2

Bên cạnh việc xây dựng một nền tảng website tốt, anh Minh còn đầu tư vào việc tối ưu hóa thông tin sản phẩm, gian hàng và xây dựng nhiều chính sách bán hàng rất cạnh tranh. Với hướng đi đó, OKBuy đã nhanh chóng thu hút được khách hàng và cải thiện doanh số bán. Cùng với cửa hàng truyền thống, việc duy trì một cửa hàng online đã giúp OKBuy khai thác tối đa lợi thế bán hàng, đặc biệt khi thói quen “sờ nắn tận tay” của người dùng Việt vẫn đang còn như hiện nay.

Sự thay đổi hướng đi kịp thời trong giai đoạn khó khăn không những giúp Công ty OKBuy cứu vãn tình hình mà còn thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là bài học mà các doanh nghiệp khác nên học hỏi để mở rộng thị trường và gia tăng lợi nhuận tối đa.

Hàng trăm ngàn công ty đã sử dụng dịch vụ của Mắt Bão, còn bạn thì sao?

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất