Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế thông qua nhận diện trực tuyến mạnh mẽ
Trong khi hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cố gắng hoàn thành mục tiêu thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015, thì Việt Nam cũng đang nỗ lực tham gia vào các hiệp định thương mại mới như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU. Những động thái này sẽ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội hội mới để mở rộng thị trường và thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), cần có biện pháp chuẩn bị trước tác động của môi trường kinh doanh toàn cầu mới và cũng để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế thông qua các công nghệ trực tuyến như thương mại điện tử. Hiện nay có khoảng 3 tỷ người trên thế giới truy cập Internet, và trong năm 2014 đã có hơn 300 tỷ đô la doanh thu thương mại điện tử tại Mỹ và hơn 1,300 tỷ đô la doanh thu thương mại điện tử toàn cầu được thực hiện thông qua mạng Internet.
Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Việt Nam đạt khoảng 2,97 tỷ đô la vào năm 2014. Nói về lợi ích của thương mại điện tử, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM cho biết: “Thương mại điện tử đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các DNVVN nhờ khả năng cho phép bán hàng 24/7, giảm thiểu chi phí tiếp thị và giao dịch cùng với khả năng mở rộng thị trường ra nước ngoài, v.v… Chính vì vậy, các DNVVN cần đầu tư vào xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến để có thể cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới. Với một thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể phát triển thành doanh nghiệp toàn cầu, dễ dàng tiếp cận các đối tác và khách hàng quốc tế, đồng thời tăng lợi nhuận trong dài hạn”.
Ông Nguyễn Minh Thái: "Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên."
Nhằm giúp các DNVVN Việt Nam sẵn sàng trước những tác động của môi trường kinh tế toàn cầu mới, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức một buổi hội thảo được tài trợ bởi Verisign mang tên “Một số Vấn đề Cải cách Thể chế, Hội nhập & Nâng cao Năng lực Cạnh tranh của Doanh nghiệp trong Bối cảnh Mới”” tại Đà Nẵng vào ngày 25 tháng 8 năm 2015. Đại diện công ty Mắt Bão đã tới tham dự và phát biểu tại hội thảo. Hội thảo đã thu hút hơn YYY người tham dự, đến từ các hiệp hội doanh nghiệp tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, cùng với các DNVVN, các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại thế hệ mới và các chuyên gia về phát triển thương mại điện tử.
Hội thảo đã cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những thông tin hữu ích trong việc xây dựng một nhận diện trực tuyến mạnh mẽ với tên miền .COM để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Cho dù bạn chỉ mới khởi nghiệp, hay là một doanh nhân hoặc là người viết blog mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, hãy nhớ rằng tên miền của bạn chính là nền tảng cho mọi hoạt động của bạn trên mạng Internet. Để biết thêm thông tin về tên miền .COM, vui lòng liên hệ với công ty Mắt Bão hoặc truy cập website www.verisign.com.