facebook com
Thứ năm, 27/05,2021, 23:38

Bắt Kịp Thị Trường Cùng 5 Xu Hướng Quảng Cáo Mới Nhất 2021

Quảng cáo là hoạt động tất yếu mà một doanh nghiệp cần thực hiện để duy trì và phát triển. Đó là lý do dù phải trải qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy khó khăn, năm 2021 vẫn xuất hiện 5 xu hướng quảng cáo đang "làm mưa làm gió" trên thị trường.

Lợi ích của việc sử dụng các xu hướng quảng cáo cho sản phẩm

Việc bắt kịp được các loại hình quảng cáo mới, đang là trend trong năm sẽ tạo nên lợi thế lớn trong quá trình marketing sản phẩm, bởi lẽ:

  • Lượng người dùng tiếp cận được thông qua các xu hướng quảng cáo này sẽ cao hơn so với thông thường.
  • Doanh nghiệp không cần “bơi” trong đống ý tưởng quảng cáo. Thay vào đó, bạn chỉ cần tập trung nguồn lực cho một hay một vài loại quảng cáo phù hợp với hình ảnh thương hiệu.
  • Dễ dàng phân loại khách hàng. Bởi tất cả các xu hướng quảng cáo mới nhất 2021 đều được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số, có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để thống kê.

Top 5 xu hướng quảng cáo 2021 dành cho dân marketing

Sử dụng video để quảng cáo

Trên thực tế, sử dụng video trong chiến dịch truyền thông để thu hút khách hàng không hề xa lạ với chúng ta. Nhất là khi những chiếc smartphone, máy tính bảng, internet,... đang trở thành một phần của cuộc sống thì sự phát triển của việc quảng cáo thông qua video sẽ là một điều tất yếu.

Trong năm 2020, chúng ta đã được chứng kiến sự bùng nổ của hình thức bán hàng qua livestream cũng như hiệu quả của nó. Với sự sáng tạo không ngừng của con người, tin rằng hình thức quảng cáo này sẽ càng nở rộ hơn nữa. Đặc biệt là nếu bạn cần kinh doanh các mặt hàng liên quan đến thời trang hay sản phẩm có khả năng chốt đơn nhanh, thì livestream là hình thức quảng cáo không thể bỏ qua. 

Bên cạnh đó, tiếp thị thông qua clip ngắn cũng đã tạo một làn sóng phát triển mạnh mẽ trên thị trường 2021. 

Mặc dù các video dài được trình chiếu trên kênh Youtube hay truyền hình đem lại hiệu quả nhất định. Nhưng với xã hội chuộng "xem và lướt" như ngày nay, những video hay văn bản dài sẽ dễ bị bỏ qua. Trừ khi video đó được xây dựng bởi người nổi tiếng hay có nội dung quá xuất sắc, được đầu tư công phu. Minh chứng rõ ràng nhất là tốc độ tăng trưởng không ngừng của TikTok, Instagram,...

Thông qua video ngắn, doanh nghiệp cũng có thể truyền tải thông điệp của mình một cách nhanh chóng nhất, chi phí phải bỏ ra thực hiện cũng thấp hơn nhiều so với video dài.

Quảng cáo cá nhân hóa

Hình thức này còn được biết đến với một cái tên khác: quảng cáo tùy chỉnh. Nó hoạt động trên nguyên tắc hiển thị chính xác đến đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Việc quảng cáo đại trà rất khó đánh vào sở thích của khách hàng.

Trong khi đó, quảng cáo tùy chỉnh sẽ giúp thỏa mãn cái tôi của từng cá nhân, tạo cho khách hàng cảm giác được xem trọng và quan tâm. Thay vì gọi điện hay gửi email vừa tốn nhân lực lại gây khó chịu cho người nhận khi thông tin không được gửi đến đúng đối tượng, thiết lập nhắn tin tự động qua Messenger hiện đang là xu hướng nhiều doanh nghiệp lựa chọn năm 2021.

Dĩ nhiên, quảng cáo cá nhân hóa theo các phương pháp như nhắn tin qua Messenger chỉ hiệu quả nhất doanh nghiệp biết cách phân loại khách hàng dựa trên tiềm năng và thời gian mua sắm. Từ đó, bạn mới xây dựng được những mẫu tin liên quan đến khuyến mãi, mặt hàng,... sao cho phù hợp.

Quảng cáo qua điện thoại

Theo thống kê do Oberlo đưa ra, tính đến năm 2021, trên thế giới hiện nay:

  • 2/3 số người sử dụng internet thông qua điện thoại di động để truy cập vào các app mua sắm online.
  • Hơn 3,5 tỷ người đang sử dụng smartphone.
  • 69% người dùng được hỏi cảm thấy thích tìm kiếm thông tin để mua sắm thông qua di động hơn là trực tiếp nghe tư vấn từ nhân viên cửa hàng.
  • Lưu lượng sử dụng các web thông qua điện thoại chiếm hơn 1 nửa (khoảng 52.6%) so với tổng web toàn cầu.
  • Cứ 10 người được hỏi thì có 6 người trả lời rằng việc lựa chọn thương hiệu chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ khả năng mua sắm mà doanh nghiệp cung cấp thông qua di động.
  • Tỷ lệ chuyển đổi hành vi khách hàng tiềm năng sang việc mua hàng bán lẻ trên thế giới thông qua smartphone chiếm đến 1,82%, trong khi máy tính là 3,9%.
  • Vào năm 2019, có 2/3 tổng số tiền được sử dụng vào quảng cáo kỹ thuật số đến từ việc đầu tư quảng cáo trên di động.

Xu hướng sử dụng di động còn được thể hiện thông qua nghiên cứu từ Statista. Theo đó, chỉ tính 3 ứng dụng là Messenger, Wechat và WhatsApp đã tiếp cận đến 4 tỷ người/ tháng. Mỗi ngày, có đến khoảng 100 tỷ tin nhắn được gửi qua Messenger. 

Nguyên nhân chính là vì nhắn tin thông qua ứng dụng trò chuyện thường miễn phí hoặc rẻ hơn nhiều so với gửi SMS. Người dùng còn có thể trao đổi với nhau bằng video, biểu tượng cảm xúc,... 

Mặt khác, hàng loạt các trang mạng xã hội nổi tiếng trên toàn cầu như Facebook, Snapchat, Youtube,... đang không ngừng hoàn thiện các công cụ hỗ trợ quảng cáo. Điển hình như tính năng tạo bộ lọc riêng được xây dựng trên định dạng "story" của Instagram với mục đích tạo cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Quảng cáo thông qua các trò chơi hiện cũng vẫn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp năm 2021. Nếu thử lướt qua một trò miễn phí bất kỳ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đoạn quảng cáo dài đến 30 giây. Sau khi xem xong, người dùng được chơi tiếp hoặc nhận thưởng tùy theo cài đặt của nhà phát hành. 

Dù đôi lúc hình thức quảng cáo này gây khó chịu cho người dùng, nhưng khả năng phủ sóng, góp phần nhận diện thương hiệu lại rất tốt. Bởi lượng người chơi game trên toàn cầu đang không ngừng gia tăng, đặc biệt là người trẻ.

Từ những số liệu và thông tin trên, chúng ta có thể thấy việc quảng cáo qua điện thoại đã, đang và sẽ phát triển mạnh trong nhiều năm tới. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo thông qua di động.

Dùng trí thông minh nhân tạo để quảng cáo

Trí thông minh nhân tạo đang ngày càng được hoàn thiện. Đến năm 2021, sử dụng Al cho công cuộc tạo lập quảng cáo đang ngày càng lan rộng. Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng hơn thông qua Al. 

Đồng thời, quản lý, sử dụng các nền tảng quảng cáo bằng Al sẽ đơn giản hơn bởi chúng giúp bạn tự động tìm hiểu hành vi người dùng, điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo, gợi ý nội dung, hình ảnh thiết kế, góp phần xây dựng chiến lược,...

Hiện tại thì việc tìm kiếm thông qua giọng nói đang ngày càng phổ biến. Do đó, các doanh nghiệp muốn phát triển quảng cáo nên tạo ra những app tìm kiếm qua giọng nói để từ đó, những trợ lý ảo của điện thoại có thể đưa khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

Quảng cáo hiển thị

Bannerflow đã chỉ ra rằng, việc quảng cáo sử dụng hình ảnh, video có thể giúp chỉ số CTR (lượng click vào quảng cáo) tăng đến 15%. Chính vì sự hiệu quả này, rất nhiều quảng cáo hiển thị thông qua hình ảnh, banner, video,... đã ra đời và thành xu hướng quảng cáo năm 2021. 

Nó thường được đặt trên các web, cho phép kết hợp với quảng cáo cá nhân hóa và xử lý các dữ liệu đã thu thập từ website mà người dùng truy cập trước đó, để tạo sự chú ý cho khách hàng trong lần đăng nhập tiếp theo.

Thông qua các xu hướng quảng cáo trên, người dùng có thể lựa chọn loại hình phù hợp cho hoạt động phát triển doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sớm thành công trong chiến dịch quảng cáo sắp tới của mình

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất