facebook com
Thứ năm, 18/04,2019, 21:00

9 yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng

Khám phá khách hàng là bước quan trọng trong việc thúc đẩy sức mua. Vậy điều gì sẽ giúp các doanh nghiệp khám phá khách hàng một cách hiệu quả?

9 yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng

Yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng

Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp nên không ngừng làm mới dịch vụ, sản phẩm của mình. Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mại lớn, ưu đãi khi mua hàng,… Ngoài ra, nâng cấp và quản lý website cũng cần được chú trọng.

Tuy nhiên, kinh doanh là bài toán khó mà lời giải luôn nằm ở khách hàng. Tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Nhu cầu, sở thích, yếu tố làm nên sự gắn bó của khách hàng là điều bạn nên quan tâm.

Khi hiểu được những điều này, bạn sẽ dễ dàng siết chặt mối quan hệ với khách hàng hơn. Dưới đây, Mắt Bão sẽ mách bạn 9 yếu tố quan trọng giúp bạn khám phá khách hàng.

1. Khám phá nhu cầu thực sự của khách hàng:

Một nguyên tắc tối thượng đối với việc bán hàng chính là bán thứ khách hàng cần. Hiểu được nhu cầu của khách hàng bạn mới có thể cung cấp cho họ sản phẩm phù hợp nhất. Điều này chính là mấu chốt khiến khách hàng quay lại trong những lần tiếp theo.

Để hiểu khách hàng thực sự cần gì, bạn cần có thời gian tiếp xúc và tìm hiểu bài bản. Hãy khởi động bằng một câu hỏi rộng, nắm bắt chi tiết trong câu trả lời của khách hàng. Sau đó, bạn hãy khai thác chi tiết này và chốt lại bằng câu hỏi đóng.

2. Tạo dựng niềm tin

Đừng bao giờ thất hứa với khách hàng hoặc tạo cho họ một cảm giác không an toàn. Đó có thể là việc thất hứa về những sản phẩm đổi trả, dịch vụ bảo hành, chương trình khuyến mãi. Những điều này nếu lặp đi lặp lại, khách hàng sẽ không còn niềm tin ở doanh nghiệp.

Khách hàng luôn trông đợi sự thành thật của người bán về sản phẩm và dịch vụ họ mua. Vì vậy, không nên nói những điều bạn không chắc chắn hoặc quảng cáo thổi phồng. Bạn có niềm tin ở sản phẩm, dịch vụ của mình thì mới tạo được niềm tin ở khách hàng.

3. Tạo ra những trải nghiệm có giá trị

Hãy cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Điều này có thể khiến khách hàng có một kỉ niệm khó quên với sản phầm, dịch vụ của bạn.

Khi trải nghiệm thực sự phù hợp, nó sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị nhất định. Những giá trị này góp phần làm nên niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

9 yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng 1

Hãy tạo nên những trải nghiệm thú vị và có giá trị đối với khách hàng

4. Luôn là tài nguyên của khách hàng

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đáp ứng hết mọi nhu cầu của khách hàng. Thay vì chăm chăm vào quan hệ của mình và khách hàng, hãy giúp họ thỏa mãn nhu cầu.

Sử dụng mạng lưới quan hệ của mình để hỗ trợ khách hàng là cách tạo thiện cảm tốt nhất. Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra sự nhiệt tình và giá trị của chính bạn. Nhờ đó, bạn không những tạo dựng niềm tin mà còn khiến khách hàng luôn tìm đến mình.

5. Truyền thông đúng cách, sớm và thường xuyên

Trong thời đại công nghệ 4.0, truyền thông luôn mang lại những giá trị tích cực. Để tăng sức cạnh tranh, bạn nên tạo dựng quan hệ ngay trước khi khách hàng có nhu cầu. Bạn có thể gửi một lời chào hàng dễ thương, một email thăm hỏi, gợi về sản phẩm của mình,… Bởi ngay khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ chắc chắn nghĩ ngay đến bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên tạo sự nhàm chán và phiền toái cho khách hàng. Hãy thay đổi cách thức chào hàng và tránh quảng cáo quá nhiều. Bạn hãy nhớ rằng, một sự quan tâm chân thành và ấm áp luôn ghi được điểm cao.

9 yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng 2

Yếu tố thời gian trong truyền thông luôn phải được chú trọng

6. Email marketing

Thay vì hao tổn chi phí cho những bản chào hàng bằng giấy, hãy sử dụng email. Có thể khách hàng quá bận rộn cho những cuộc gặp, những buổi quảng cáo sản phẩm dài lê thê.

Email là cách tốt nhất giúp cả bạn và khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Những email thú vị, chi tiết và luôn để lại liên lạc là cách kéo khách hàng đến gần bạn. Thông qua email, bạn có thể để lại lời tư vấn bổ ích dành cho khách hàng.

9 yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng 3

Email marketing giúp tiết kiệm chi phí, thời gian

7. Chăm sóc khách hàng trung thành

Dịch vụ chăm sóc khách hàng và ưu đãi với khách hàng trung thành chưa bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể bắt đầu với các mức chiết khấu, hoặc một vài món quà khuyến mãi. Với các doanh nghiệp lớn, các hội nghị khách hàng luôn là điều cần thiết.

Bạn nên giữ chân khách hàng thân thiết bằng cách dành thời gian và sự quan tâm cho họ. Hãy thường xuyên liên hệ và quan tâm đến nhu cầu, sự hài lòng của họ. Nhờ giao tiếp khéo léo, bạn có thể giới thiệu về các chương trình, sản phẩm mới. Họ sẽ mang lại cho bạn nguồn thu ổn định với lợi nhuận cao.

8. Quảng bá sản phẩm thông qua khách hàng thân thiết

Một khi khách hàng trở nên thân thiết, việc quảng bá sản phẩm của bạn được đẩy mạnh hơn. Hãy khiến khách hàng cảm thấy họ thật đặc biệt với một tin nhắn, cuộc gọi dành riêng cho họ. Nội dung tin nhắn, cuộc gọi có thể là sản phẩm mới, chương trình khuyến mại… Đổi lại, khách hàng sẽ hào hứng quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của bạn không chút ngần ngại.

9 yếu tố quan trọng trong quá trình khám phá khách hàng 4

Khách hàng thân thiết luôn là người bán hàng hiệu quả của bạn

9. Quản lý website hiệu quả, thu hút khách hàng

Ngày nay, việc quảng cáo và bán hàng qua mạng ngày một phát triển. Với một website đẹp mắt, thú vị, việc thu hút khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó, lượng tương tác sẽ ngày một tăng và mức độ phổ biến của doanh nghiệp sẽ tăng theo. Bạn có thể tìm đến cách dịch vụ website trọn gói để mua hosting, chuyên nghiệp hóa website của mình.

Hy vọng với bài viết của Mắt Bão, bạn đã nắm được những mẹo tiếp xúc khách hàng hiệu quả và chinh thục khách hàng dễ dàng hơn.

Nguồn: smartinsights

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất