8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng trong năm 2019
Thời đại công nghệ 4.0 - chỉ cần nắm được 8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số này, bạn sẽ nắm được 1 phần thành công của doanh nghiệp.
Khi kỹ thuật số ngày càng có giá trị trên lĩnh vực truyền thông tiếp thị, bạn nghĩ "Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số nào có tầm quan trọng và ảnh hưởng nhiều nhất đến doanh nghiệp của bạn trong những năm tới?". Qua một cuộc khảo sát và nghiên cứu, 8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sau đây sẽ là kim chỉ nam giúp bạn phát triển doanh nghiệp theo hướng thuận lợi và tối ưu nhất.
1. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và xu hướng lập kế hoạch
Trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần quan tâm đến việc phát triển các chiến lược tiếp thị kỹ thuật tích hợp trên nhiều kênh. Sử dụng cách tiếp cận tập trung vào khách hàng để kiểm tra cách tiếp cận cho những khách hàng khác nhau trong suốt chu kì như được hiển thị bên dưới.
Chu kì của một khách hàng từ khi tiếp cận đến khi tương tác
Trong thế giới tiếp thị đa kênh ngày nay, có nhiều kỹ thuật tiếp thị trên phương tiện truyền thông được trả tiền, mà chúng bạn nên xem xét trong suốt chu kì của khách hàng từ lúc truy cập web đến khi tương tác với web.
Từ tiếp thị kỹ thuật số đến xu hướng tiếp thị kỹ thuật số đa kênh
Việc sử dụng rộng rãi phương tiện ‘truyền thông đa kênh’ tập trung xung quanh khách hàng để mô tả các chiến lược tiếp thị bên ngoài lĩnh vực bán lẻ từ nguồn sản phẩm gốc.
Tầm quan trọng của việc tìm cách tiếp cận và tương tác với khách hàng trên tất cả các kênh là việc được nhiều doanh nghiệp thành công khuyến khích. Nó cho thấy một cách tiếp cận hợp lý hơn để nhắm tới đối tượng mục tiêu, nhưng nên chú ý rằng ngân sách cần được ưu tiên cho các kênh hoạt động hiệu quả nhất.
2. Chiến lược và kế hoạch tiếp thị
Để chiến lược phát triển kinh doanh, tiếp thị và thương hiệu thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp, điều quan trọng là phải có chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu đúng đắn trước khi thực hiện chiến thuật kỹ thuật số.
Nếu không, việc thực hiện chiến thuật kỹ thuật số sẽ bị lãng phí nếu chúng hướng đến sai đối tượng và giá trị doanh nghiệp của bạn không đủ tin tưởng.
Tỷ lệ tập trung cho các chiến lược phát triển
Trải nghiệm kỹ thuật số
Việc tạo ra các thiết kế trang web đáp ứng cho việc sử dụng điện thoại thông minh chiếm ưu thế hiện nay đã là cũ. Bạn cần nhận thấy sự đổi mới trong tương lai, trong kinh nghiệm kỹ thuật số trong các lĩnh vực, tốc độ cá nhân hóa và giao diện người dùng dựa trên những yếu tố được cải thiện.
Google từ lâu đã tuyên bố tầm quan trọng của tốc độ tải xuống và mặc dù việc sử dụng RWD phổ biến, hiệu suất của các tiêu chuẩn của Google cho thấy nhiều doanh nghiệp đang thiếu yêu cầu tốc độ này.
Sử dụng các công nghệ như Accelerated Mobile Pages (AMPs) và Progressive Web Apps (PWA) mà chúng tôi đã giới thiệu trong hội thảo trên web năm qua về xu hướng đã thấy nhiều ví dụ thành công được triển khai trong năm nay.
3. Xu hướng tìm kiếm tiếp thị kỹ thuật số
Vì Google là một trong những kênh dẫn đầu công cụ tìm kiếm hiển thị các kết quả mà các doanh nghiệp nhận được.
Nhiều thay đổi từ Google sẽ được triển khai và phát triển vào năm 2019. Thay đổi rõ ràng nhất là sự ra mắt của Nền tảng tiếp thị của Google trong đó AdWords được đổi tên thành Quảng cáo và Các công cụ phân tích.
Nền tảng quảng cáo Doubleclick như Google Analytics, Data Studio và thử nghiệm AB thông qua studio dữ liệu được tích hợp chặt chẽ hơn.
Thống kê xu hướng tìm kiếm tiếp thị kỹ thuật số
Đối với tìm kiếm không phải trả tiền, bản cập nhật cần theo dõi vào năm 2019 là bản cập nhật tốc độ của Google, được phát hành sau nhiều tháng sử dụng.
Mặc dù điều này ban đầu chỉ ảnh hưởng đến các trang web chậm nhất, từ kinh nghiệm trước đây, có thể mong đợi Google sẽ thay đổi trọng số trên thuật toán để ảnh hưởng đến nhiều trang web không cải thiện được tốc độ.
4. Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số trên mạng truyền thông xã hội
Đánh giá thị trường truyền thông hàng năm là một trong những nguồn tốt nhất để biên soạn dữ liệu về việc sử dụng Internet và Truyền thông xã hội.
Báo cáo mới nhất, được xuất bản tháng trước có một hình ảnh tốt tóm tắt những thay đổi gần đây nhất trong việc sử dụng liên quan đến tuổi của mạng xã hội sử dụng mạng xã hội chính từ năm 2016 đến năm 2018:
Số lượng người tham gia các mạng truyền thông xã hội từ 2016 – 2018
Hình ảnh trên đây là 1 bản tóm tắt tuyệt vời về những thay đổi trong ba mạng lưới khách hàng chính:
- Facebook: Tĩnh hoặc giảm ở hầu hết các nhóm tuổi ngoại trừ nhóm tuổi (55+ tuổi), nhóm có người dùng lớn nhất hiện na
- Instagram: Tăng mức sử dụng trên tất cả các nhóm tuổi, có nhóm lớn nhất là nhóm tuổi từ 25 đến 34, sau đó là từ 18 đến 24
- Snapchat: Nhóm người dùng lớn nhất và tăng lớn nhất lại là nhóm tuổi từ 25 đến 34 cho thấy Snapchat không chỉ dành cho thanh thiếu niên.
Nike phát triển tiếp thị kỹ thuật số thông qua Messenger Facebook
Còn về phương tiện truyền thông xã hội B2B thì sao?
LinkedIn và Twitter không được hiển thị trong dữ liệu biên dịch OfCom. Đối với các nhà tiếp thị B2B, LinkedIn có khả năng tăng trưởng quan trọng. Mặc dù việc mua lại của Microsoft vào năm 2016, khiến việc xác định cách thức chia sẻ doanh thu nền tảng giữa quảng cáo và tuyển dụng trở nên khó khăn hơn thế nào.
Cho dù tương lai của Twitter thường được đánh giá tiêu cực, nhưng nó vẫn sẽ là một ý nghĩa quan trọng để thu hút đối tượng B2B và B2C có liên quan. Báo cáo Q2 2018 mới nhất cho thấy mức tăng trưởng người dùng hoạt động hàng ngày là 11% và doanh thu tăng 24% YoY.
5. Email marketing và tự động tiếp thị
Trong tất cả các kênh, việc tìm kiếm sự đổi mới trong kỹ thuật tiếp thị qua email là thách thức lớn nhất. Hầu hết các kỹ thuật tiếp thị qua email đều được thiết lập tốt, tuy nhiên xu hướng gần đây nhất liên quan đến việc cải thiện mức độ và tương tác là trên điện thoại thông minh.
Báo cáo trải nghiệm email gần đây của các thương hiệu bán lẻ cho một bản tóm tắt tốt về kênh tiếp thị này. Về mặt kỹ thuật, Striata có một bản tóm tắt tuyệt vời về xu hướng Email.
Đó là sự đổi mới trong tiếp thị qua email - tất cả tích hợp trong email với nội dung tiếp thị vào đúng thời điểm trong quy trình của khách hàng trên các điểm tiếp xúc đa kênh.
Bảng tóm tắt xu hướng Email Marketing
Sự thay đổi trong chi tiêu quảng cáo Instagram này được chỉ ra bởi báo cáo Merkle về các khoản đầu tư của khách hàng cho thấy chi tiêu quảng cáo trên Facebook tăng 40% so với cùng kỳ trong quý 2 năm 2018, chi tiêu quảng cáo trên Instagram tăng 177% trong cùng khoảng thời gian.
6. Phân tích và báo cáo
Các hệ thống như Google Analytics và Adobe Analytics tương đối không biến chuyển về mặt báo cáo và chức năng. Có lẽ, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số chính ở đây là sử dụng các biện pháp khác để có được phản hồi của khách hàng.
Một xu hướng khác ở đây là việc áp dụng các hệ thống báo cáo và phân tích. Ví dụ, việc sử dụng Data Studio của Google (kể từ khi ra mắt Beta) cho báo cáo giao dịch hàng tháng và hàng tuần, cùng với Bổ trợ Google Trang tính cho API Google Analytics, sử dụng để lấy dữ liệu thông qua kỹ thuật số RACE cho ra bảng điều khiển tiếp thị.
Áp dụng các hệ thống báo cáo và phân tích
7. Tiếp thị nội dung
Viện Tiếp thị Nội dung thực hiện việc hiển thị các xu hướng tiếp thị nội dung thông qua các nghiên cứu và nghiên cứu điển hình.
Yếu tố tác động đến sự thành công của Content Marketing
Phần nghiên cứu về CMI cho thấy các mô hình tương tự trong tiếp thị nội dung so với các năm trước. Lấy ví dụ về tiếp thị nội dung công nghệ, biểu đồ này cho thấy rằng các xu hướng chính là:
- Tiếp thị nội dung toàn diện hỗ trợ sự tham gia của khách hàng và mục tiêu thương mại của khách hàng tiềm năng và khả năng bán hàng.
- Tập trung vào chất lượng nội dung dựa trên hiểu biết sâu sắc hơn.
- Vai trò và cơ cấu mới hỗ trợ các hoạt động tiếp thị nội dung khi tăng đầu tư.
- Cải thiện đo lường hiệu quả tiếp thị nội dung.
8. Khoản chi và kiếm được từ xu hướng tiếp thị kỹ thuật số
Để hoàn thành bức tranh về các kênh kỹ thuật số, cần xem xét đến quảng cáo và PR, mặc dù phương tiện truyền thông kỹ thuật số cực kỳ quan trọng để tạo và xây dựng thương hiệu.
Các doanh nghiệp có được thành công lớn là do quảng cáo gốc và quảng cáo video. Và vào năm 2019 chúng ta vẫn có thể hy vọng vào xu hướng tiếp thị kỹ thuật số này, sau khi quảng cáo video đã vượt qua lần hiển thị lần đầu tiên.
Mức chi trả cho quảng cáo hiển thị trực tuyến
Tất cả đều thêm vào chuyển đổi kỹ thuật số.
Hi vọng với những xu hướng trên đây, bạn có thể nắm được phần nào về xu hướng tiếp thị trong năm 2019. Cũng như có những thay đổi cần thiết để cạnh tranh bằng cách triển khai phương tiện kỹ thuật số.
Nếu bạn đang lập kế hoạch cho một chương trình chuyển đổi theo xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2019, bạn có thể liên hệ với Mắt Bão để được hỗ trợ tư vấn và chuyển đổi nền tảng kỹ thuật số giúp doanh nghiệp có những thành công hơn trong quá trình tiếp thị đến cho khách hàng.
Nguồn: Mắt Bão