facebook com
Thứ hai, 04/04,2022, 10:28

8 bước xây dựng nội dung Fanpage cho doanh nghiệp

Khi kinh doanh online bạn cần phải biết cách xây dựng nội dung cho Fanpage của mình sao cho thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng việc chăm sóc Fanpage chưa bao giờ là dễ dàng. Sau đây Mắt Bão sẽ chia sẻ cho bạn 8 bước giúp bạn xây dựng nội dung cho doanh nghiệp hiệu quả.

Bài viết liên quan: 

xay dung noi dung cho fanpage

Bạn đã biết cách xây dựng nội dung cho Fanpage chưa?

Bước 1: Đặt mục tiêu rõ ràng

Mỗi một Fanpage trên Facebook được lập ra đều sẽ mang lại những hiệu quả hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng trước khi xây dựng nội dung cho Fanpage của mình, bạn cần xác định rõ mục đích chính của Fanpage là gì để tập trung phát triển mục tiêu đó. 

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số mục tiêu sau cho trang Fanpage của mình:

  • Fanpage đóng vai trò như một kênh truyền thông hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu.
  • Là một nơi giúp bạn thông qua đó thu thập ý kiến, đóng góp và phản hồi của khách hàng để hoàn thiện thương hiệu hơn.
  • Fanpage là nơi để gia tăng sự tương tác, trao đổi với khách hàng, gắn chặt hơn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Trang Fanpage còn có thể trở thành một kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả, giúp gia tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng.

Bước 2: Xác định Brand Voice

Brand Voice sẽ thể hiện nét đặc biệt của mỗi thương hiệu, nó sẽ giúp khách hàng xác định được doanh nghiệp của bạn kinh doanh về lĩnh vực gì và mang đến những điều gì. Bạn cần hiểu rõ mục tiêu và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình, cũng như những ưu điểm, USP nhất định. Từ đó bạn sẽ xác định được Brand Voice của riêng mình.

xay dung noi dung cho fanpage

Brand Voice thể hiện nét đặc trưng của doanh nghiệp

Bước 3: Định hướng nội dung

Nội dung cho Fanpage cần phải được lên kĩ càng, nội dung phải gắn sát với mục tiêu doanh nghiệp hướng đến. Cách xây dựng nội dung cho Fanpage yêu cầu bạn phải lưu ý 2 yếu tố sau:

  • Nội dung trực tiếp: các bài đăng sẽ có nội dung trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp của bạn.
  • Nội dung gián tiếp: các bài đăng sẽ có nội dung liên quan gián tiếp đến sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp của bạn, như những vấn đề xoay quanh sản phẩm đó.

Hãy xác định những nội dung nào quan trọng và không quan trọng để đưa ra những định hướng cho phù hợp.

Bước 4: Khuếch trương nội dung

Để những bài đăng của bạn được nhiều người biết đến nhiều hơn nữa, bạn cần phải có chiến lược cụ thể để khuếch trương nội dung Fanpage của mình. Có hai cách để khuếch trương nội dung là trực tiếp và gián tiếp.

  • Phương pháp trực tiếp là chạy Facebook Promote Post để tiếp cận nhiều người dùng hơn hoặc chạy các dịch vụ quảng cáo trên Facebook.
  • Phương pháp gián tiếp là bạn hãy tạo ấn tượng tốt với fan của mình để những người theo dõi bạn có thể giúp bạn truyền tải nội dung tới nhiều người hơn. Bạn có thể tạo các Story và các News Feed để người dùng giúp bạn like, share, comment tăng tương tác.

xay dung noi dung cho fanpage

 Cần có chiến lược để tăng sự tiếp cận đến với các khách hàng tiềm năng

Bước 5: Tìm hiểu Insight khách hàng

Cách xây dựng nội dung cho Fanpage không thể thiếu tìm hiểu insight khách hàng. Insight khách hàng là vô cùng quan trọng để giúp bạn tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để có thể tìm ra được những insight này, bạn phải có khả năng đọc hiểu các chỉ số quan trọng trong quản lý fanpage. Hơn nữa, chỉ quản trị viên mới có thể xem được những insight này.

Bước 6: Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng/quý

Đôi khi việc lên nội dung cho Fanpage sẽ rất dễ dàng bị lặp đi lặp lại gây sự nhàm chán, vì thế mà tương tác với khách hàng bị giảm đi rất nhiều. Do đó, để không phải gặp những trường hợp này, doanh nghiệp nên lên kế hoạch nội dung từ trước dựa theo định hướng nội dung đã đề ra ở bước 3.

Bước 7: Theo dõi, phân tích nội dung một cách thường xuyên

Để biết được những nội dung mình đăng lên có thu hút được khách hàng hay không thì bạn nên thực hiện theo quy trình sau: Trước tiên là hãy lên ý tưởng cho nội dung đăng lên Fanpage của mình, sau đó hãy tập trung vào nội dung, thông điệp và thiết kế hình ảnh bắt mắt.

Cuối cùng, hãy đăng nội dung của mình lên Fanpage và kêu gọi tương tác. Sau đó, bạn hãy tiếp tục theo dõi và phân tích các chỉ số của những bài viết mới, rồi mới rút ra loại nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn cần theo dõi và phân tích sự tương tác của khách hàng đối với các nội dung 

Bước 8: Tối ưu nội dung cho người dùng di động

Hầu hết mọi người sẽ theo dõi các bài đăng của bạn trên điện thoại di động. Vì vậy nên bạn phải tối ưu hoá các font chữ, hình ảnh, video để phù hợp cho việc nội dung xuất hiện vừa màn hình điện thoại. Và nếu chuyên nghiệp hơn, bạn hãy thiết kế cho nội dung phù hợp với cả di động và máy tính. 

Hi vọng rằng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã nắm được cách xây dựng nội dung cho Fanpage của mình sao cho hiệu quả và thu hút nhất. Việc có được Fanpage chất lượng sẽ thu hút tương tác và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy đón xem nhiều bài viết khác từ Mắt Bão để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Mắt Bão.

 

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất