facebook com
Thứ sáu, 16/11,2018, 15:53

7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa

Việc kinh doanh trực tuyến hiện nay không còn hạn chế như trước đây. Để tăng doanh thu trực tuyến từ việc bán hàng bạn cần biết 7 chiến lược cực kì hiệu quả này.

Để nhanh chóng tăng doanh thu việc bán hàng trực tuyến, cải thiện hệ thống bán hàng và xây dựng một lượng khách hàng trung thành. Việc thực hiện 7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến sau đây sẽ là một gợi ý vô cùng hữu ích dành cho bạn. 


1. Cải thiện chuyển đổi trang web và số lượng khách hàng trung thành


Theo đúng phân tích, nếu trang chủ của doanh nghiệp có tỉ lệ khách hàng thoát trang cao và lượng khách hàng truy cập lại rất thấp thì rõ ràng đó là do khoảng cách giữa những gì khách hàng mong đợi và những gì trên trang không đáp ứng nhu cầu của họ. 

Nếu trang web không giới thiệu đầy đủ thông tin sản phẩm hay có chương trình khuyến mãi không liên quan. Hoặc không có tuỳ chọn tìm kiếm hay chức năng lọc, không trình bày một cách trực quan đến khách hàng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho khách hàng truy cập. Từ đó dẫn đến tỷ lệ tương tác thấp và khả năng chốt khách thấp.  


7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 1
Khả năng xây dựng các nhóm khách hàng cho doanh nghiệp


Cá nhân hoá thương mại điện tử, sử dụng phần mềm Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép bạn trình bày các thông tin sản phẩm, ưu đãi đến từng nhóm khách hàng tuỳ vào dữ liệu, hồ sơ khách hàng. Đây là một cách để tối đa hoá, tăng doanh thu trực tuyến bán hàng. 

Phần mềm AI có khả năng dựa trên hành vi của khách hàng thích, không thích, xu hướng và đề xuất với khách hàng mục tiêu. Tìm kiếm và bán hàng được cá nhân hoá có hiệu quả cao để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến. 

Ngoài ra, cá nhân hoá thương mại điện tử còn cho phép bạn đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị và đề xuất sản phẩm ở nhiều phân khúc khách hàng, đáp ứng các tiêu chí do bạn đặt ra.   


2. Cung cấp trải nghiệm độc đáo cho từng nhóm khách hàng


Có những trang web chỉ có duy nhất một phiếu mua hàng chung hay ưu đãi chung cho tất cả các khách hàng. Nhưng mỗi khách hàng đến với trang web của bạn đều có các yêu cầu và thị hiếu khác nhau, ngân sách khác nhau, nhận thức khác nhau về thương hiệu của bạn. 

Việc tiếp thị với từng nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng là một thách thức tương đối lớn so với hiện nay. Nền tảng cá nhân hoá thương mại điện tử dựa trên AI thu thập dữ liệu hành vi từ mọi khách truy cập: lượt xem, giao dịch mua, tìm kiếm, thời gian trong ngày, số tiền đã chi. 

Sau đó, các dữ liệu này được đưa đi phân tích và xác định các mối quan hệ giữa các phân khúc khách hàng khác nhau đối với các sản phẩm bạn kinh doanh. Từ đó, có thể xác định các đề xuất các sản phẩm liên quan dựa trên hành vi của khách hàng. 

7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 2
Các ưu đãi cho từng nhóm khách hàng khác nhau


Hiện nay, một số nền tảng cho phép bạn xác định các phân khúc khách hàng của doanh nghiệp hoặc mở rộng các phân khúc khách hàng. Với các yêu cầu về thời gian, lượt truy cập, thương hiệu yêu thích, giá trị đặt hàng trung bình, thời gian mua hàng kể từ lần cuối cùng đối với mỗi khách hàng. 


Do đó, khi phân khúc khách hàng đã được thiết lập trên web, bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo cho từng nhóm khách hàng: có một banner liên kết với một trang khác cho khách truy cập lần đầu, quảng cáo giỏ hàng đặc biệt cho khách VIP hoặc giảm giá trong một khoảng thời gian cho các khách hàng đã chưa thực hiện mua hàng trong 6 tháng qua, ... Từ đó, khả năng tăng doanh thu trực tuyến sẽ tăng lên gấp nhiều lần. 


3. Nhận xử lý trên dữ liệu của bạn


Việc tiếp nhận một khối lượng lớn dữ liệu của khách hàng là một thách thức lớn cho việc phân tích dữ liệu có ích trong chiến lược tiếp thị, kinh doanh. Vì nó có thể mất khá nhiều thời gian và dễ mắc phải những lỗi không đáng có, ảnh hưởng phần nào đến việc tăng doanh thu trực tuyến. 


7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 3
Khối lượng dữ liệu khách hàng được xử lý nhanh chóng


Trong quá trình tiếp thị và cá nhân hoá, việc áp dụng AI là cách tốt nhất để xử lý khối lượng dữ liệu. Đây là cách vừa đạt được độ chính xác, vừa tiết kiệm được thời gian. AI không ngừng phát triển, điều này sẽ có giá trị trong việc dự đoán xu hướng khách hàng truy cập dựa trên tương tác với trang web.   

Quan trọng hơn, AI có thể cung cấp thông tin chi tiết và cơ hội trong thời gian thực về hiệu suất của tìm kiếm trang web cá nhân hoá, chiến dịch bán hàng và tiếp thị qua email được cá nhân hoá.


4. Phân phối trải nghiệm được cá nhân hóa trên tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng của bạn


Làm sao để có thể tạo chiến dịch tiếp thị bán hàng một cách hệ thống trên tất cả các kênh tiếp thị bao gồm cả online và offline, để tăng doanh thu trực tuyến và trực tiếp?


7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 4
Tối đa hoá trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng


Hiện tại, một số nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường cho phép các công ty lấy thông tin chi tiết từ dữ liệu khách hàng. Sau đó sử dụng công nghệ API trình bày các điểm đề xuất khách hàng vào các điểm bán hàng của bạn, cho đến khi nhận biên nhận, biên lai điện tử, hoặc thông qua tài khoản bán hàng chi tiết, hệ thống đặt hàng qua thư và điện thoại. 

Ví dụ như các chương trình khuyến mãi giảm giá, quảng cáo giỏ hàng đặc biệt, cùng vô số những chiến dịch bán hàng khác cho các phân khúc khách hàng khác nhau.


5. Ưu tiên các khu vực trên trang web của bạn để phục vụ các đề xuất và chiến dịch tiếp thị


7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 5
Xem xét những khu vực trên trang web có ảnh hưởng đến khách hàng


Cá nhân hoá thương mại điện tử cho phép bạn tạo các khu bán hàng hiệu quả trên toàn bộ trang web của mình, xem xét các trang đích chính mà bạn đang quảng cáo cũng như toàn bộ quy trình của khách hàng khi đến với trang web. 

Ngoài ra, hãy chú ý đến việc điều chỉnh khu vực chính có mức độ ảnh hưởng trên trang web được xem trên mỗi lượt truy cập trang: tiêu đề lớn và menu lớn. 

Đặc biệt là đừng quên giỏ hàng và quy trình thanh toán, đây cũng là khu vực và thời điểm để bán chéo và bán thêm các sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi quan trọng để giúp việc tăng doanh thu trực tuyến bước lên 1 tầm cao mới.


6. Tự tin rằng cá nhân hóa thương mại điện tử là khả thi và sẽ không ảnh hưởng đến tài nguyên nhóm


7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 6
Cách tốt nhất để giải quyết bài toán dữ liệu khách hàng


Với sự tăng trưởng nhanh chóng của dữ liệu khách hàng có sẵn từ sự bùng nổ của các trang web điện tử trong hơn 10 năm qua. Cá nhân hoá thương mại điện tử phải là một chiến lược không thể tách rời và có khả năng kết hợp toàn bộ các kênh tiếp thị. 

Nhu cầu của khách hàng là khác nhau, cá nhân hoá thương mại điện tử chỉ đơn giản cho phép bạn tiến hành chiến lược để đáp ứng nhu cầu đó. AI là cách duy nhất bạn có thể nắm bắt được lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ mà không có cơ hội bán hàng nào sẽ bị bỏ qua. 

Vì thế bạn không cần lo lắng AI sẽ dẫn đến vai trò tiếp thị trở nên dư thừa và ảnh hưởng đến việc tăng doanh thu trực tuyến nhé!


7. Đo lường lợi ích thương mại của việc tạo chiến lược cá nhân hóa thương mại điện tử


Trước khi đầu tư vào cá nhân hóa thương mại điện tử, điều quan trọng là bạn cần đánh giá mức độ hiệu quả hoạt động của trang web và email của bạn. 

Đảm bảo rằng nền tảng bạn đang sử dụng cung cấp cho bạn trang tổng quan về hiệu suất. Và có những phân tích chuyên sâu cho bạn những cụm từ tìm kiếm, đề xuất, khuyến mại và chiến dịch mang lại cho bạn lợi ích cao nhất và tăng doanh thu trực tuyến đến mức tối đa.


7 chiến lược tăng doanh thu trực tuyến bằng cá nhân hóa 7
Đánh giá mức độ hoạt động của trang web để có hiệu quả cao nhất


Tại Mắt Bão, công ty cung cấp dịch vụ hạ tầng website đầu tiên tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hệ thống tiếp thị cá nhân hoá thương mại điện tử, làm tăng doanh thu trực tuyến từ thị trường online. 

Thậm chí có thể phá vỡ và đem đến mức doanh thu vượt cả mục tiêu đặt ra của bạn. Liên hệ với Mắt Bão ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về dịch vụ cũng như có những sự tham khảo thật hữu ích.

Nguồn: Mắt Bão

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất