5 yếu tố thiết yếu giúp xây dựng thương hiệu thành công
Sự tồn tại của doanh nghiệp được quyết định bởi việc xây dựng thương hiệu. Vậy đâu là yếu tố giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công?
Khi bạn trồng một loại cây nào đó, từ lúc gieo mầm cho đến khi cây lớn và thu trái ngọt thì cần rất nhiều thời gian và nhân tố thuận lợi xoay quanh. Việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp cũng giống như vậy.
MỤC LỤC:
-
Quá trình hình thành doanh nghiệp
-
Đầu tư cho thương hiệu
-
Khẳng định vị trí
-
Sự đồng bộ và nhất quán
-
Tương tác và truyền thông
Để thương hiệu có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng thì đó là công việc không hề dễ dàng và khó khăn. Muốn cho cây lớn nhanh, khỏe mạnh thì chúng ta cần chăm bẵm, bón phân, tưới nước. Tương tự như vậy để thương hiệu từng bước từng bước vững vàng hơn thì bạn cần chú ý những yếu tố cực kì quan trọng sau.
Thương hiệu quyết định đến sự tồn tại của một doanh nghiệp
1. Quá trình hình thành doanh nghiệp
Quá trình thành lập một doanh nghiệp luôn chứa đựng nhiều câu chuyện đáng giá về xây dựng thương hiệu với sự đam mê, quyết tâm, nghị lực. Vì vậy, không có gì thuyết phục và truyền cảm hứng hơn việc bạn ghi nhận những câu chuyện trên chân thực, sống động và chia sẻ với giới truyền thông.
Các doanh nghiệp lớn thường hay tận dụng hiệu quả yếu tố này, để biến “câu chuyện doanh nghiệp” của họ trở thành một bài học mẫu cho các doanh nghiệp “non trẻ” khác. Do đó, hãy ghi nhận, lưu giữ lịch sử của công ty bạn và chia sẻ đến công chúng, những câu chuyện từ thuở “hàn vi” mới thành lập luôn có sức hút rất lớn đối với dư luận.
Những câu chuyện doanh nghiệp luôn có sức hút “mãnh liệt”.
2. Đầu tư cho thương hiệu
Điểm nổi bật của những thương hiệu lớn là họ có một vị trí rõ ràng trên thương trường và chiếm thị phần cao. Để thương hiệu có được vị trí như vậy thì các doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư trong việc xây dựng thương hiệu, với sự đồng bộ và đặc sắc từ tên thương mại, hình ảnh, tiêu chuẩn dịch vụ, bảo đảm sản phẩm, bao bì, đóng gói,...
Đầu tư cho thương hiệu luôn là sự lựa chọn thông minh.
3. Khẳng định vị trí
Mục đích của việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu chính là để giúp doanh nghiệp có đủ tự tin để trả lời cho các câu hỏi như thương hiệu của mình đặc sắc hơn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh ở điểm nào? Thương hiệu của mình tạo ra giá trị gì cho khách hàng?
Những tuyên bố giá trị của bạn nên tạo ra sự khác biệt, độc nhất giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, đồng thời nêu lên những lợi ích riêng biệt mà khách hàng sẽ có được nếu lựa chọn thương hiệu của bạn.
Hãy đưa ra một câu trả lời thuyết phục cho sự lựa chọn sản phẩm của bạn.
4. Sự đồng bộ và nhất quán
Sự đồng bộ và nhất quán là đích đến mà mọi doanh nghiệp luôn đặt ra và hướng tới. Logo, tên thương mại hay slogan thể hiện hết toàn bộ thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng, chỉ khi công ty xây dựng được sự nhất quán cho thương hiệu của mình.
Không chỉ dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn có thể khẳng định và xây dựng thêm những giá trị sâu sắc hơn, dựa trên các giá trị nền tảng đã được nhận diện rõ thông qua sự nhất quán thương hiệu. Do đó đồng bộ và nhất quán không chỉ là mục tiêu trước mắt mà còn là sự đầu tư lâu dài giúp thương hiệu phát triển, góp phần định hướng xây dựng doanh nghiệp.
Sự đồng bộ trong thương hiệu là nền tảng cho việc xây dựng các giá trị sâu sắc
5. Tương tác và truyền thông
Truyền thông được ví như nguồn ngoại lực có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công cho doanh nghiệp. Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà công ty nên lựa chọn kênh truyền thông tương tác sao cho phù hợp.
Nếu như doanh nghiệp đã quá quen thuộc với việc quảng cáo truyền hình hay thông qua báo đài thì ngày nay, việc tận dụng kênh truyền thông marketing online là một giải pháp thông minh mới với hiệu suất cao và tiết kiệm chi phí.
Không dừng lại ở đó, marketing online có sức lan tỏa thông tin rộng, không giới hạn, giúp hình ảnh công ty đi xa hơn và tiến đến gần hơn tới khách hàng. Như vậy, để tương thích và tận dụng cơ hội trong thời đại bùng nộ công nghệ thông tin trên mạng internet hiện nay, marketing online chính là phương án hữu ích mà doanh nghiệp nên lựa chọn.
Hãy tận dụng sức mạnh của truyền thông online
Mắt Bão vừa phân tích cho bạn 5 yếu tố trọng yếu bạn cần chú ý để việc xây dựng thương hiệu thành công hơn. Trong thời buổi, “một miếng bánh chục doanh nghiệp xâu xé” như hiện giờ thì việc đầu tư để làm nổi bật thương hiệu của mình trước nhiều đối thủ là điều hiển nhiên và vô cùng đúng đắn. Hy vọng với bài chia sẻ này bạn có thể tìm ra cho mình kế hoạch phát triển thương hiệu bền vừng và lâu dài.
Nguồn: Tổng hợp từ internet