facebook com
Thứ năm, 01/11,2018, 16:30

5 chiến dịch email marketing tự động giúp nuôi dưỡng khách hàng

Để có một chiến dịch email marketing tự động thành công và hiệu quả, bí quyết nằm ở chỗ gửi đúng người, đúng thời điểm và đúng thông điệp.

 

1. Chuỗi email chào mừng

 

Thông thường, một chuỗi email marketing chào mừng sẽ là cơ hội vàng để bạn xây dựng một mối quan hệ sâu sắc với người đăng ký mới của mình vì những ngày “mới yêu” đầu tiên ấy luôn chứa đựng xúc cảm khó quên.

Đối với các công ty B2B, quy trình “mơn trớn” để lấy lòng khách hàng và tạo dựng mối liên hệ với họ sẽ diễn ra dài hơn các công ty B2C. Tuy nhiên, quá trình chung thì giống nhau.

Các email chào mừng nên mang tính chất chào đón và lời cảm ơn chân thành tới các khách hàng mới. Sau đó, bạn có thể khéo léo lồng các thông tin, yếu tố cần thiết về sản phẩm, dịch vụ công ty bạn cung cấp hoặc yêu cầu khách hàng tải các ứng dụng để liên hệ với công ty dễ dàng hơn.


5 chiến dịch email marketing tự động giúp nuôi dưỡng khách hàng 1
 

Email chào mừng luôn để lại ấn tượng tốt

 

2. Triển khai email marketing tự động khi khách hàng không tương tác

 

Bạn có thể bắt đầu một chuỗi email tự động hóa nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng khi họ không tương tác trong một thời gian. Điều này sẽ giúp lấy lại lòng trung thành của khách hàng và tạo mối liên kết sâu sắc hơn.

Ví dụ, bạn có thể đề nghị phiên bản dùng thử miễn phí để tăng hiệu quả quảng cáo.

5 chiến dịch email marketing tự động giúp nuôi dưỡng khách hàng 2
 

Email marketing thúc đẩy khách hàng quay lại

 

3. Email dành cho khách hàng bỏ dở hành động

 

Tùy vào loại công ty B2B hay B2C mà khách hàng sẽ có những công việc nửa chừng khác nhau. Đối với các công ty B2B, có thể những trường hợp bỏ giỏ hàng là điều thường xuyên xảy ra. Còn với các công ty B2C, việc chưa hoàn thành biểu mẫu là điều không hiếm. Do đó, bạn cần tạo email marketing tự động để khích lệ họ quay trở lại hoàn thành công việc bỏ dở.

5 chiến dịch email marketing tự động giúp nuôi dưỡng khách hàng 3
 

Email marketing thúc đẩy hành động tương tác

 

4. Email marketing mang tính giáo dục, truyền cảm hứng

 

Các loại email dạng này thường có ba mục đích đối với khách hàng tiềm năng, bao gồm truyền tải nội dung hướng đến việc đồng hành, thúc đẩy khách hàng và định hướng hành động cho họ.

Chẳng hạn như là một thương hiệu chăm sóc tóc dành cho phụ nữ, bạn có thể tạo ra chiến dịch email marketing sử dụng sản phẩm dùng thử của các khách hàng trước.

5 chiến dịch email marketing tự động giúp nuôi dưỡng khách hàng 4
 

Truyền cảm hứng cho khách hàng sẽ tăng mối liên hệ sâu sắc

 

5. Email khuyến khích dùng thử sản phẩm

 

Các loại hình email này thường khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm thông qua việc nhận khuyến mãi hay sản phẩm miễn phí từ công ty bạn. Đối với công ty B2B, đây là bước nhất thiết phải làm vì là con át chủ bài ngoạn mục, dù rằng các loại công ty B2C đã có thể được làm trong chuỗi email marketing chào mừng.

5 chiến dịch email marketing tự động giúp nuôi dưỡng khách hàng 5
 

Email tự động hóa khuyến khích nhu cầu khách hàng

 

Tóm lại, có 5 chiến dịch quảng cáo bằng email marketing tự động để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bạn nên bỏ thời gian hành động bằng phương thức này để đạt được hiệu quả cao trong việc quảng bá sản phẩm và tạo mối quan hệ mật thiết với người tiêu dùng.

Nguồn: Tổng hợp internet

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất