facebook com
Thứ sáu, 20/11,2015, 09:37

4 công cụ SEO miễn phí và hiệu quả từ Google

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang là một trong những chiến lược tiếp thị kĩ thuật số phổ biến nhất. Nhưng cách thực hiện SEO hiệu quả và tối ưu thì không phải ai cũng biết. Vì vậy hãy thử tìm hiểu 4 công cụ SEO miễn phí từ Google để tìm cho mình cách thức SEO hiệu quả và lâu dài.

Có thể nói kể từ khi SEO phát triển mạnh mẽ thì vô tình xuất hiện nhiều phương pháp SEO “bẩn” như spam link, gỡ bỏ backlink mạnh nhất của bạn, nhồi nhét nhiều từ khóa để hy vọng được lên top, cải thiện chất lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, Google ngày càng “tinh vi” hơn bằng cách liên tục thay đổi các thuật toán nhằm “đánh bại” các phương phép SEO truyền thống cũng như chống lại các phương pháp SEO “bẩn”.
 
MỤC LỤC:
 
 
Vì thế, chúng ta buộc phải tuân theo luật chơi của Google, bằng cách hãy thử tận dụng 4 công cụ SEO miễn phí dưới đây để bắt đầu triển khai, quản lý một dự án SEO đúng cách và hiệu quả hơn.
 
4 cong cu seo mien phi tu google 2
 

Google Analytics


Google Analytics là một công cụ vô cùng hữu ích nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động online marketing. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các mục mà khách hàng ưa thích và truy cập thường xuyên. Bên cạnh đó, nó cũng cho bạn biết chính xác nội dung phản hồi của khách hàng để bạn có thể thiết kế trang cho phù hợp hơn.

Ngoài ra, Google Analytics có thể tích hợp với nhiều sản phẩm khác của Google như Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools… Chính vì vậy mà có thể nói Google Analytics là một công cụ có thể nói là toàn năng khi cho ta biết những chỉ số từ cơ bản đến chi tiết. Đối với các cấp quản lý, Google Analytics càng tỏ ra đắc lực trong việc giúp phân tích và đưa ra quyết định.
 

Google AdWords Keyword 

  
Công cụ SEO miễn phí này giúp bạn tìm kiếm từ khóa thích hợp với lĩnh vực của bạn và trang web tương ứng với nó. Hơn hết nó còn cung cấp một danh sách đầy đủ các từ khóa bạn có thể tìm kiếm, sử dụng trong phần nội dung của bạn, và các từ khóa này cũng thường xuyên được khách hàng truy cập website của bạn cũng như người dùng Internet tìm kiếm.

Cùng với từ khóa, công cụ Google AdWords Keyword cũng đưa ra số liệu thống kê chi tiết về số lượng truy cập khách hàng hàng tháng trên các từ khóa cụ thể mà bạn có thể thấy. Dựa trên các từ khóa và lượng truy cập tương ứng đó bạn có thể tìm cho mình một số ý tưởng mới cải thiện lượng truy cập vào website.
 
4 cong cu seo mien phi tu google 1
 

Google Webmaster


Đây là một công cụ SEO rất mạnh giúp người quản trị biết được có những liên kết nào đến website, mục nào của website bị lỗi, bài viết nào bị trùng lặp nội dung, người đọc truy cập đến website thông qua từ khóa nào, website có bị google phạt lỗi gì không. Bên cạnh đó, Google Webmaster còn cung cấp cho bạn một bản báo cáo toàn diện về hoạt động của các robot và lập chỉ mục truy cập cho website của bạn một cách cụ thể.

Các tính năng chính của Google Webmaster bao gồm: xác định kết quả chính xác tự nhiên trên Google, xem xét tỉ lệ click through rate (CTR) trong các tìm kiếm tự nhiên, kiểm tra cải thiện tốc độ trang web, sumit sitemap XML lên hệ thống Google…
 

Google Page Speed 


Google Page Speed là một công cụ SEO miễn phí giúp bạn đánh giá điểm chất lượng của Website bằng những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Google. Nhờ Google Page Speed mà bạn có thể biết được thông tin đầy đủ về tốc độ truy vấn website, lý do vì sao website chậm và có biện pháp khắc phục để tăng tốc độ truy cập website. Và việc của bạn chỉ cần nhập URL của website trên trang chủ và nhấn “Annalyze”. Đây là một trong những điều hữu ích nhất vì nó thực hiện phân tích đo lường hiệu suất website của bạn với các thiết bị di động cũng như các thiết bị truy cập cố định.
 
Công cụ này có thể kiểm tra một chính xác và nhanh nhất tốc độ của một trang web trong thời điểm hiện tại. Nó sẽ chấm điểm tốc độ tải trang theo một thang điểm từ 0 đến 100. Do đó, nếu website có mức điểm lớn hơn hoặc bằng 85 là mức xanh, thì tốc độ tải trang của website đang ở mức tốt. Nếu điểm số này xuống dưới 60 là mức đỏ, đồng nghĩa tình trạng đáng báo động đối với bất kỳ website nào.
 

Công cụ SEO khác

 

Ngoài ra còn rất nhiều công cụ khác cần sử dụng trong chiến dịch SEO của bạn, ví dụ như:
  • SEO Tools: Miễn phí, Phân tích, đánh giá tổng quát website
  • Ahref: Trả phí, Đây là công cụ mạnh, phân tích website, theo dõi thứ hạng từ khóa
  • GTMetrix: Miễn phí, đây là công cụ thống kê, đo lường website trước khi seo.
Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất