4 bí quyết giúp tăng lượng truy cập cho website
Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập cho website và thu hút tương tác của khách hàng. Cần nhớ 4 bí quyết sau để nhanh chóng mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp.
Một trong những thách thức hàng đầu cho những doanh nghiệp trong vấn đề tiếp thị là làm tăng lượng truy cập trang web. Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, việc thu hút, lôi kéo người tiêu dùng vào trang web của bạn gần như là một bài toán khó.
Mặc dù SEO có rất nhiều mẹo và thủ thuật, nhưng cách để bạn cải thiện thứ hạng web của mình là đáp ứng một số yếu tố quan trọng mà Google đưa ra khi xác định thứ tự kết quả tìm kiếm. Dưới đây là 4 cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm tăng lượng truy cập trên trang web.
1. Chọn nền tảng thương mại điện tử thân thiện với SEO
Theo nghiên cứu từ Moz, phần lớn các yếu tố xếp hạng của một trang web đến từ tín hiệu trong trang và tín hiệu lên kết. Google xác định vị trí trang web có nên đứng đầu danh sách hay không dựa trên độ tin cậy, sự hiện diện của từ khoá, chất lượng liên kết, ...
Vì vậy, cấu trúc trang web là yếu tố vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó là sự liên kết nội bộ của trang và vị trí của từ khoá. Vì vậy nền tảng thương mại điện tử thân thiện với SEO có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị, xếp hạng trang web để tăng lượng truy cập.
Những điều cần thiết cho việc quản lý làm tăng lượng truy cập
Google thường tìm kiếm các từ khoá trong tiêu đề, thẻ ALT hình ảnh, tiêu đề H1, mô tả meta. Nội dung phong phú với từ khoá, có thể giúp bạn giành được một số tính năng SERP, cho kết quả tìm kiếm tốt hơn.
Xét về chất lượng web, nếu web của bạn có nhiều trang chết, đơn lẻ, các liên kết nội bộ giới hạn, nó có thể báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn không có chất lượng. Hãy đảm bảo rằng nền tảng của bạn có điều hướng và có các tính năng tuỳ chỉnh để có thể tăng cường tín hiệu liên kết lên RankBrain để làm tăng lượng truy cập.
Những yếu tố cần thiết để Google làm tăng vị trí thứ hạng trang web
Một số nền tảng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các yếu tố này, một số sẽ tự động làm điều đó và một số khác chỉ cung cấp tính năng này dưới dạng tiện ích bổ sung. Khi bạn đang xây dựng SEO trang web thương mại điện tử của mình, hãy đảm bảo cân nhắc các yếu tố này khi bạn chọn nền tảng thương mại điện tử.
2. Nguồn khách hàng truy cập không chính thức:
Biết được phần lớn khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu là một bước quan trọng để tìm hiểu cách thu hút họ. Thật dễ dàng để xem cách khách hàng của bạn được tìm thấy tìm thấy trực tiếp hoặc thông qua các liên kết bên ngoài với Google Analytics, nhưng rất có thể là phần lớn các nhấp chuột của bạn đến từ Social Dark.
Khi ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng các thiết bị di động để truy cập website, họ sẽ dễ dàng chia sẻ liên kết tới bạn bè và người theo dõi của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột.
Giả sử một trong những người theo dõi bạn xem video mà bạn đăng trên Facebook có chứa liên kết tới trang của bạn. Họ chia sẻ bài đăng đó qua tin nhắn trực tiếp với những người bạn - có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, vì chia sẻ này về cơ bản là "đã sao chép và dán" nên trang web của bạn sẽ khó theo dõi hơn.
Vì vậy, chiến lược SEO của bạn nên đưa 1 phần các truy cập này vào tài khoản vì chúng chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập của bạn. Bạn có thể xem tần suất người theo dõi của bạn đang chia sẻ liên kết, thúc đẩy tăng lượng truy cập thông qua máy tính xã hội Get Social.
Nguồn khách hàng đến từ việc chia sẻ link
Sau đó, bạn có thể tối ưu hoá các liên kết của mình (cụ thể cho loại chia sẻ xã hội này). Bằng cách sử dụng trình tạo mã chiến dịch UTM để tạo các liên kết cụ thể để theo dõi dễ dàng hơn.
Việc chú ý đến thông tin bạn thu thập sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về cách thức và lý do chia sẻ liên kết. Điều đó có thể giúp nhóm tiếp thị của bạn hiểu các loại nội dung thực sự hấp dẫn cho các đối tượng.
Biểu đồ thể hiện tỷ lệ chia sẻ link qua các thiết bị di động và nguồn chia sẻ
3. Nội dung mới phù hợp
Google muốn cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả liên quan nhất có thể, vì vậy, nội dung của bạn càng mới càng tốt. Hơn nữa, một trang web đang hoạt động khi bổ sung các trang hoặc cập nhật thông tin thường xuyên có thể hoạt động tốt hơn với RankBrain.
Theo báo cáo Dữ liệu điểm chuẩn từ Hubspot, các trang web đăng nội dung mới thường xuyên tăng lượng truy cập nhiều hơn và được xếp hạng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ. Các trang web hoạt động tích cực nhất có tỷ lệ xếp hạng cao gấp 3,5 lần so với các đối thủ cạnh tranh của họ chỉ đăng một vài lần mỗi tháng.
Nhưng cùng với tần suất và chất lượng nội dung của bạn, Google cũng tính đến độ dài. Mặc dù không có lý do rõ ràng nào mà RankBrain chọn đặt nội dung dài hơn lên đầu kết quả tìm kiếm, một giả thuyết cho rằng nội dung dài hơn chứa nhiều từ khóa hơn và mang đến sự hài lòng của người dùng cao hơn.
Tỷ lệ đăng bài với nội dung mới và khả năng index trên website
Mặc dù có rất nhiều yếu tố phát huy khả năng xếp hạng của trang web, nhưng có một cách rõ ràng để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn là tạo nội dung nhất quán. Chỉ cần chắc chắn rằng chất lượng nội dung của bạn không giảm trong khi số lượng vẫn phải tăng lên đều đặn. Một chiến lược tốt nhất là việc tạo nên nội dung xung quanh các chủ đề đạt nút xanh để đảm bảo bạn đang gửi bài và đạt được giá trị SEO trên cơ sở phù hợp.
10 kết quả hàng đầu của Google về độ dài của từng nội dung
5. Sử dụng công cụ Traffic một cách hiệu quả
Có rất nhiều công cụ trực tuyến có sẵn để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa trang web của họ và tăng lượng truy cập. Tuy nhiên, bạn nên cực kỳ thận trọng về việc lựa chọn chương trình để sử dụng - vì một số hệ thống có thể không hoàn toàn cần thiết và có thể cung cấp ít hoặc không có kết quả nào trong việc SEO trang web của bạn. Chiến lược tốt nhất của bạn là xác định các vấn đề cơ bản trước và sau đó chọn một chương trình giải quyết chúng một cách cụ thể.
Công cụ để đo lường tốc độ và chất lượng khi truy cập trang web
Ví dụ: tốc độ tải trang web của bạn có thể tác động đáng kể đến xếp hạng của trang web. Khách hàng đặc biệt ghét phải chờ trang web tải, vì vậy nếu mất hơn một vài giây, họ có thể sẽ rời khỏi trang web của bạn. Tỷ lệ thoát cao cũng có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, vì nó báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn được thiết kế kém và cung cấp trải nghiệm khách hàng không hiệu quả. GTMetrix phân tích trải nghiệm tốc độ trang web giúp đánh giá hiệu suất trang web của bạn. Chương trình này cũng sẽ xác định những trở ngại có thể làm chậm trang của bạn và đưa ra một số lời khuyên cho các giải pháp cũng như các bước tiếp theo cần thực hiện.
Khi bạn bắt đầu triển khai công cụ và chiến lược SEO, bạn cần có kế hoạch để theo dõi kết quả. Hoth là công cụ kiểm tra thứ hạng mà bạn có thể sử dụng miễn phí thường xuyên nếu muốn theo dõi các thay đổi xếp hạng trên trang web của mình. Đồng thời, nó cũng cung cấp cho bạn một danh sách các từ khoá gợi ý cho thứ hạng cao hơn.
Tuy nhiên để đảm bảo cho chiến lược SEO được hoạt động một cách trơn tru, bạn cần tìm ra gốc rễ của các vấn đề hiện đang tác động đến thứ hạng trang web và tốc độ để tăng lượng truy cập của bạn. Sau đó tìm giải pháp và luôn theo dõi sự thay đổi.
Không có công thức nào đảm bảo độ xếp hạng cho vị trí đầu tiên của trang web. Đây được xem là một bí mật trong việc đánh giá và xếp hạng của Google, vì vậy bạn có thể liên hệ với Mắt Bão ngay hôm nay để được hỗ trợ các dịch vụ tăng lượng truy cập và áp dụng nó vào trang web của mình để tăng tỷ lệ và khả năng hiển thị cao hơn ở vị trí đầu tiên trên Google.
Nguồn: Mắt Bão