facebook com
Thứ bảy, 13/04,2019, 14:45

3 Công cụ hữu ích giúp chủ doanh nghiệp đo lường và quản lý hiệu quả chiến dịch SEO

3 công cụ hữu ích giúp chủ doanh nghiệp đo lường và quản lý hiệu quả chiến dịch SEO được chuyên gia Tiến Hà chia sẻ tại workshop “Tăng gấp đôi doanh số với chiến lược từ khóa thông minh do Mắt Bão tổ chức ngày 12/4/2019 tại Hà Nội.

3 Công cụ hữu ích giúp chủ doanh nghiệp đo lường và quản lý hiệu quả chiến dịch SEO

Workshop thu hút hơn 50 khách mời là các chủ doanh nghiệp, chủ shop online… thảo luận. Cùng với  sự dẫn dắt nhiệt tình của giảng viên Tiến Hà, workshop hướng đến chia sẻ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược từ khoá thông minh, cân đối ngân sách và thời gian, bí quyết tối ưu để đạt mục tiêu gia tăng doanh số mạnh mẽ cho chủ doanh nghiệp. 

Đặc biệt, workshop cũng hỗ trợ đến khách mời tham gia ba công cụ kiểm soát và đo lường ba chỉ số KPI quan trọng của chiến dịch SEO để có chiến lược đầu tư đúng đắn, tăng trưởng doanh số  cho doanh nghiệp.  

1. Kiểm tra thứ hạng từ khóa để đánh giá hiệu quả với Công cụ Serprobot.com 

Đây là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa hiệu quả giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng tự động kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng ngày và kiểm soát hiệu quả thông qua thống kê biểu đồ tình hình thứ hạng các từ khóa mỗi ngày để có sự điều chỉnh phù hợp: từ khóa nào đang khả quan lên TOP, sự chuyển dịch thứ hạng của các từ khóa…  

Với phiên bản miễn phí, chủ doanh nghiệp có thể kiểm tra được 20- 50 từ khóa mỗi ngày. 

2. Kiểm soát lượng tương tác tự nhiên (Organic traffic) bởi Google Analytics  

Google Analytics là một công cụ đo lường được Google cung cấp miễn phí với tính năng dễ dàng và nhanh chóng cung cấp được những chỉ số quan trọng về nguồn gốc, lượng tương tác, truy cập vào website doanh nghiệp.  

  • Organic Search Traffic: truy cập từ tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc cốc… 
  • Direct traffic: lượng truy cập trực tiếp vào trang  
  • Social: truy cập được dẫn về từ mạng xã hội.  
  • Referral Traffic: truy cập qua các trang giới thiệu 

Trong đó, chủ doanh nghiệp nên quan tâm nhiều đến lượng tương tác tự nhiên (Organic traffic). Chỉ số này càng cao chứng tỏ hiệu quả SEO càng lớn và chiến dịch SEO của doanh nghiệp đang có kết quả tốt.  

3. Đo lường tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu qua Event tracking trong Google Analytics 

Với công cụ này chủ doanh nghiệp có thể đo lường được lượt bấm gọi điện thoại của khách hàng, số lượng điền form thông tin trên website, lượng trao đổi, để lại thông tin trên livechat. Các chỉ số này đánh giá rằng, khi chiến dịch SEO đã kéo được lượng người dùng truy cập vào website nhưng có chuyển đổi thành khách hàng, thực hiện hành vi mua hàng để tạo ra doanh số cho doanh nghiệp.  

Việc nắm bắt các chỉ số KPI quan trọng này của chiến dịch SEO không chỉ giúp chủ doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả hoạt động mà còn là thêm một bước đánh giá lại website để có những cải thiện tối ưu hơn, xây dựng kế hoạch phù hợp vừa hiệu quả, vừa tối ưu ngân sách và tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp mình.   

Workshop “Tăng gấp đôi doanh số với chiến lước từ khóa thông minh” nằm trong chuỗi workshop do Mắt Bão tổ chức hàng tháng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, cung cấp kiến thức thực tế nhất về thương mại điện tử cho khách hàng Mắt Bão nói riêng và cộng đồng nói chung. Mỗi workshop một chủ đề chuyên sâu, các doanh nghiệp có thể học hỏi và áp dụng những nền tảng công nghệ mới vào phát triển hoạt động kinh doanh, góp phần tạo nên cộng đồng kinh doanh online vững mạnh, đem lại những sản phẩm giá trị với trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Để nhận thông tin về chuỗi workshop, vui lòng đăng ký tại https://www.matbao.net/thong-tin-workshop.html .

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất