25 Thống Kê Về Facebook Giúp Hoạch Định Chiến Lược Marketer Không Thể Bỏ Lỡ
Là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, facebook nhanh chóng trở thành kênh marketing chủ lực của các công ty. Dưới sự phát triển của người dùng, facebook cũng không ngừng cập nhật và thay đổi. Do đó, nếu muốn tạo ra một chiến lược marketing hiệu quả trên facebook, bạn phải hiểu về người dùng và hành vi của họ. 25 thống kê quan trọng về facebook dưới đây sẽ giúp bạn hoạch định chiến lược hiệu quả hơn.
Nhân khẩu học Facebook
Với gần 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, có thể nói Facebook là mạng xã hội có phạm vi tiếp cận rộng nhất cả về độ lớn, độ tuổi, vị trí. Do đó, nếu muốn hoạch định một chiến lược marketing hiệu quả trên facebook bạn cần nắm được thông tin nhân khẩu học dưới đây.
1. 57% khán giả của Facebook là nam giới
Và đối với nữ con số này là 43%. (Facebook giới hạn báo cáo giới tính của mình đối với nam và nữ.) Trong khi Instagram gần như chia đều nam và nữ.
2. Độ tuổi 25-34 là phân khúc người dùng lớn nhất (32,4%)
Đây là mức giảm mạnh so với chỉ 5 năm trước khi đây là nhóm sử dụng hàng đầu chiếm 58%. Nhóm tiếp theo là độ tuổi 18-24, chiếm 23,5%. Chỉ 4,7% người dùng của Facebook từ 65 tuổi trở lên và chỉ 5,8% từ 17 tuổi trở xuống.
Do đó, nếu bạn đang phân vân không biết nên tập trung mạnh vào kênh nào? Facebook, Instagram hay Tiktok hãy xem người dùng của bạn đang hoạt động mạnh nhất tại đâu.
Thống kê sử dụng Facebook
Cùng với những thống kê nhân khẩu học cơ bản, bạn cần phải lưu ý đến cách người dùng sử dụng Facebook như thế nào. Họ dành bao nhiêu thời gian một ngày để truy cập, họ truy cập vào những đâu? Thời gian nào là cao nhất? Hãy xem các số liệu thống kê dưới đây.
3. Người dùng dành 34 phút mỗi ngày để sử dụng facebook
eMarketer đã dự đoán thời gian người dùng dành cho Facebook sẽ giảm vào năm 2020, nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến cho thời gian người dùng tăng lên đáng kể. Vậy người dùng Facebook đang làm gì trong 34 phút đó? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!
4. 1,8 tỷ người sử dụng Nhóm Facebook
Tác động của Covid - 19 đã khiến người dùng ưu tiên việc sử dụng các nhóm trên facebook để duy trì kết nối hơn là việc gặp mặt trực tiếp. Trong Hội nghị thượng đỉnh cộng đồng hàng năm, Facebook đã tiết lộ rằng có tới 1,4 tỷ người đang sử dụng Facebook Groups hàng tháng. Cuộc khảo sát mới đây của Facebook cho biết:
- 26% group chính của người dùng được xây dựng dựa trên sở thích.
- 86% người dùng Group Facebook sẽ tiếp tục tham gia vào các nhóm khác ở cùng mức độ (48%) hoặc thường xuyên hơn (39%).
Do đó, việc hiểu công cụ này cũng như cách thức thực hiện chiến lược tiếp thị Group Facebook là điều tối quan trọng. Doanh nghiệp của bạn nên xem xét đến việc lập các Nhóm Facebook của riêng mình để tương tác và kết nối với khách hàng, khách hàng tiềm năng.
5. 1,3 tỷ người sử dụng Facebook Messenger
Đó là 23% dân số thế giới trên 13 tuổi. Bên cạnh việc liên lạc với mọi người, người dùng cũng đang sử dụng Messenger để giao tiếp với các thương hiệu. Có 10 tỷ tin nhắn được gửi giữa họ và doanh nghiệp trên Messenger mỗi tháng. Bạn có đang bỏ lỡ kênh kết nối tiềm năng này không?
6. 79,9% người dùng Facebook chỉ truy cập trên thiết bị di động
Điều đó có nghĩa là họ không bao giờ truy cập Facebook trên máy tính. Chỉ 1,7% người dùng Facebook chỉ truy cập nền tảng này trên máy tính. Và 18,5% người dùng truy cập Facebook từ cả thiết bị di động và máy tính.
Khi lập kế hoạch đặt quảng cáo trên Facebook, hãy xem xét đến tính tương thích với những thiết bị mà khách hàng của bạn có khả năng sử dụng nhiều nhất.
7. Thời gian tương tác cao nhất trên Facebook là thứ Tư lúc 11 giờ sáng
Sprout đã đưa ra thời điểm tương tác cao nhất trên facebook như sau: vào tất cả các ngày trong tuần lúc 11 giờ sáng là thời gian tương tác cao. Trong đó, Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu lúc 10-11 giờ sáng là thời gian tương tác cao nhất (xếp đầu là thứ tư).
Hãy xem xét thời gian này để đăng những thông tin quan trọng về thương hiệu của bạn lên facebook.
8. 45% người ở độ tuổi 35-54 khám phá xu hướng âm nhạc trên Facebook
Đây là nhóm tuổi duy nhất liệt kê Facebook nằm trong top 3 nguồn khám phá xu hướng âm nhạc. Do đó, nếu bạn có các sản phẩm âm nhạc phục vụ cho thế hệ X thì Facebook là một kênh quan trọng để kết nối với những người hâm mộ mới tiềm năng.
9. 500 triệu người sử dụng Facebook Stories hàng ngày
Tạo nội dung cho Facebook Stories khác với tạo nội dung cho News Feed. Tốc độ nhanh hơn, tỷ lệ khung hình khác nhau, ưu tiên hình ảnh, video hơn là text. Do đó, hãy xem xét cách tạo ra những câu chuyện hàng ngày cho thương hiệu của bạn, để có thể xuất hiện ở đầu màn hình ứng dụng người dùng.
500 triệu người sử dụng Facebook Stories hàng ngày
Thống kê quảng cáo Facebook
Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến trong các chiến lược marketing. Hãy sử dụng các số liệu thống kê dưới đây để lên kế hoạch quảng cáo Facebook hiệu quả.
10. Tổng doanh thu quảng cáo của Facebook là 20,7 tỷ đô la
Vào quý 4 năm 2020, Facebook đã tiết lộ rằng tổng doanh thu quảng cáo của họ là 20,7 tỷ đô la. Facebook đã ghi nhận mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước đối với nguồn doanh thu này.
Một số chuyên gia cho rằng, đại dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều công ty đưa thương hiệu của mình lên ứng dụng này để phục vụ cho việc thay đổi hành vi người dùng, do đó chi tiêu cho quảng cáo Facebook vì thế cũng tăng lên không ngừng.
11. CPM trung bình của Facebook là 5,31 đô la và CPC là 0,43 đô la
Cứ 1000 lượt hiển thị quảng cáo doanh nghiệp (CPM) doanh nghiệp sẽ mất trung bình là 5,31$. Con số này, vẫn duy trì mức tăng đều đặn cho đến cuối năm 2020. Còn giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình vẫn giữ ở mức tương đối ổn định khoảng 0,43$.
12. Lượng người xem quảng cáo trên facebook là 2,14 tỷ
Đó là số lượng người mà Facebook báo cáo có thể tiếp cận được với các quảng cáo trên nền tảng này. Nó đã tăng 2,2% (hoặc 45 triệu người dùng) kể từ quý 3 năm 2020.
13. Một người dùng Facebook trung bình nhấp vào 12 quảng cáo/tháng
Cứ 2,5 ngày họ sẽ nhấp vào quảng cáo một lần. Nó có vẻ không phải là một con số quá lớn, nhưng hãy nhớ rằng không phải tất cả các quảng cáo đều yêu cầu nhấp chuột để có hiệu quả.
Quan trọng nhất, thống kê này cho thấy rằng người dùng tiếp tục chú ý và tương tác với các quảng cáo trên Facebook, thay vì điều chỉnh chúng. Trong đó, phụ nữ nhấp vào nhiều quảng cáo (15 lần/tháng) hơn nam giới (10 lần/tháng).
14. Loại quảng cáo trạng thái có CTR cao nhất
Trong bốn vị trí đặt quảng cáo là: Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network, Facebook đang thống trị với 45,2% sở thích đặt quảng cáo với lý do chính đáng. Tỷ lệ nhấp (CTR) trên Facebook là 3,90%, cao hơn nhiều so với của Audience Network (0,99%) ở vị trí tiếp theo.
Trong số đó, quảng cáo status có CTR chiếm tỉ lệ cao nhất là 6,65% với mức chi tiêu trung bình $ 58,27. Trong khi quảng cáo dạng video ($157,15) và share ($146,16) có hai mức chi tiêu trung bình cao nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm hình thức quảng cáo CTR cao thì hãy thử nghiệm và thay thế quảng cáo dạng video và share bằng status ads. Đây là khoản đầu tư thấp hơn và dễ thực hiện.
Thống kê bài đăng trên facebook
Với việc tạo nội dung thu hút người dùng trên facebook các số liệu dưới đây sẽ cho thấy nội dung của bạn đang có hiệu quả hay không, nên tập trung vào loại nội dung nào trong thời gian tới.
15. Tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng trên Facebook là 0,18%
Hãy sử dụng con số này để đánh giá tỷ lệ tương tác trên trang của bạn.
16. Các trang có ít hơn 10.000 người hâm mộ có 0,52% mức độ tương tác
Cao hơn nhiều so với chỉ số Facebook ở trên. Đó là vì mức độ tương tác giảm khi lượng khán giả của Trang tăng lên. Các trang có hơn 100.000 người hâm mộ chỉ có mức độ tương tác khoảng 0,10%.
Do đó, hãy xem xét các kế hoạch để duy trì và cải thiện mức độ tương tác với fan của bạn.
17. Tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng video là 0,26%
Nếu tỷ lệ tương tác trung bình nói chung chỉ là 0,18% thì với các bài đăng video con số này dường như gấp đôi. Đó là động lực mạnh mẽ để kết hợp nội dung video trong chiến lược tiếp thị của bạn.
18. Video dọc tạo ra tỷ lệ tương tác cao nhất
Chiến 0,35% so với các định dạng ngang, vuông. Tuy nhiên, video ngang vẫn là định dạng phổ biến nhất chiếm 52% số video, còn video vuông chiếm 33% và video dọc 15%.
Do đó, hãy ứng dụng con số này trong việc tạo ra các dạng video khác nhau tham gia vào tất cả hành trình mua hàng của khách hàng.
19. Lượng người xem Facebook Live đã tăng 50% vào quý 1/2021
Facebook cho rằng sự tăng trưởng này là do những người dùng muốn tham dự các sự kiện trực tuyến như lớp học, sự kiện hoặc kết nối với những người mà họ không thể gặp mặt trực tiếp như ca sĩ, diễn viên, người mẫu.
20. Hơn 1,25 tỷ người truy cập Facebook Watch mỗi tháng
Nếu Trang của bạn có hơn 5.000 người theo dõi, hãy thử tạo nội dung Facebook Watch mỗi tháng để gia tăng tương tác.
Có thể nói, Facebook vẫn không ngừng phát triển mạnh mẽ và thể hiện vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing. Do đó, các doanh nghiệp phải không ngừng cập nhật thông tin quan trọng về nền tảng này để tối ưu hiệu quả của các chiến dịch để có cái nhìn toàn diện, từ đó đưa ra biện pháp truyền thông hiệu quả, thích hợp.
Nguồn tham khảo: https://blog.hootsuite.com/facebook-statistics/