facebook com
Thứ năm, 21/06,2018, 08:29

12 Điều Mà Khách Hàng Tìm Kiếm Trên Website Của Bạn

Để thu hút khách hàng ngoài việc tạo một website đẹp, đầy đủ thông tin về sản phẩm, khuyến mãi, bạn cần có đầy đủ thông tin trang web, số điện thoại, địa chỉ email...

Những thông tin đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm và biết rõ hơn về công ty/doanh nghiệp của bạn, đồng thời họ biết rằng mình có thể liên lạc được với bạn một cách nhanh nhất tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bên đó, cần những thông tin gì cho một wesbite thương mại điện tử để khách hàng tin tưởng hơn nữa?

1. Số điện thoại

Số điện thoại chính là một cách hiệu quả giúp khách hàng liên lạc với bạn nhanh nhất. Thay vì như lúc trước khách hàng thường nhận được thông tin sản phẩm thông qua những tin nhắn bản gửi qua SMS, chat trực tuyến cùng nhân viên công ty, thì bây giờ khách hàng thích một cái gì đó trực quan và thực tế hơn đó chính là gọi điện thoại trực tiếp nghe nhân viên tư vấn.

Khi đó họ sẽ an tâm hơn về công ty của bạn đồng thời nếu nhân viên công ty có khả năng sale và thuyết phục tốt thì doanh thu sản phẩm chăc chắn sẽ được tăng lên một cách đáng kể. Số điện thoại chính là cách thức nhanh nhất để khách hàng có thể liên lạc với bạn, chính vì thế hãy đặt số điện thoại thật to và rỏ ở những nơi khách hàng dễ nhìn thấy nhất trên website của bạn.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 1

Điện thoại – cách liên lạc nhanh nhất giữa khách hàng và doanh nghiệp

2. Địa chỉ doanh nghiệp

Sau số điện thoại thì địa chỉ doanh nghiệp chính là thông tin mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất trên website của bạn. Bạn cần phải hiển thị trên website những thông tin: tên doanh nghiệp/công ty, tên đường, tên phường, quận, tỉnh/thành phố để khách hàng có thể đến gặp trực tiếp bạn trao đổi thông tin, mua bán với những giao dịch quan trọng.

Cung cấp địa chỉ của công ty lên website chính là đảm bảo rằng công ty bạn thật sự tồn tại và đây không phải là công ty ma. Khi cung cấp thông tin điạ chỉ của công ty mình bạn nên lưu ý ghi rõ, dễ hiểu và có thể tìm kiếm trên ứng dụng của Google maps, để khách hàng có thể nhanh chóng và thuận lợi tìm ra công ty của bạn.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 2

Website nên cung cấp địa chỉ cụ thể và rõ ràng của công ty/doanh nghiệp đến với khách hàng

3. Địa chỉ Email và mẫu thông tin để liên hệ với bạn

Bên cạnh việc liên lạc bằng số điện thoại thì Email là một hình thức liên lạc phổ biến đối với các công ty vừa và nhỏ vì không phải lúc nào họ cũng có đủ người để ngồi trực điện thoại tư vấn 24/24 và thông thường khách hàng cũng sẽ ngại khi gọi vào những số điện thoại lạ, họ không thích nhiều người biết đến số điện thoại của mình.

Vì thế gửi Email là phương thức mà khách hàng thường dùng khi cần góp ý, hay biết thông tin của sản phẩm. Bạn cần tạo một địa chỉ Email cho khách hàng để cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn về phương thức liên lạc khi khách hàng cần tìm đến công ty của bạn.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 3

Email phương thức liên lạc được ưa chuộng của các doanh nghiệp đối với khách hàng

4. Thông tin về cá nhân

Mỗi khách hàng điều muốn biết họ đang làm việc với ai và có vị trí chức vụ gì trong công ty, và có năng lực ra sao để có thể yên tâm khi giao tiếp, trao đổi công việc. Vì thế website cần có một trang riêng để giới thiệu về nhân viên công ty, chức vụ, cũng như chuyên môn cụ thể của từng nhân viên tư vấn, ban giám đốc,... để khách hàng kịp thời nắm bắt và tin tưởng hơn khi tiếp xúc với nhân viên nào đó trong công ty.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 4

 Cung cấp thông tin, chức vụ của nhân viên doanh nghiệp giúp khách hàng an tâm hơn khi giao dịch

5. Giá cả của sản phẩm

Điều mà khách hàng quan tâm nhất khi quyết định mua một sản phẩm cho mình sau chất lượng sản phẩm đó chính là giá cả. Họ thường so sánh giá cả của sản phẩm đó ở nhiều nơi rồi mới quyết định đặt mua.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 5

Công khai giá sản phẩm cách làm khôn ngoan của doanh nghiệp

6. Menu – danh mục tất cả sản phẩm mà công ty/doanh nghiệp bạn kinh doanh

Bạn cần có một danh mục, menu sản phẩm để khách hàng có thể tham khảo, cũng như khi vào một quán ăn, nhà hàng nào đó bạn cần phải xem xét menu thực đơn của nhà hàng để gọi những món hợp khẩu vị với mình. Menu, doanh mục sản phẩm trên website cũng thể giúp khách hàng có thể tham khảo để xác định công ty bạn có bán những món đồ mà họ cần mua hay không. Để tiết kiệm thời gian cho cả hai bên trong việc mua và bán sản phẩm.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 6

Menu sản phẩm thuận lợi cho khách hàng chọn lựa

7. Phương tiện truyền thông, Mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook, instagram,... đang ngày càng trở nên phổ biến, mỗi khách hàng ai cũng có một tài khoản mạng xã hội cá nhân. Họ có thể dành hàng giờ đồng hồ kiểm tra và lướt facebook của mình, thay vì phải vào từng giao diện website. Vì thế hãy cho khách hàng của bạn biết về các hoạt động của công ty trên những trang mạng xã hội, những kênh riêng của mình để khách hàng dẽ dàng theo dõi. Khi khách hàng theo dõi bạn trên mạng xã hội họ sẽ biết và nhớ đến công ty và sản phẩm của bạn nhiều hơn mà không cần phải tốn chi phí quảng cáo.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 7

Mạng xã hội cách quảng bá website hiệu quả nhưng không tốn kém

8. Đặt lịch hẹn trực tuyến

Việc đặt lịch hẹn trực tuyến trong việc khám chữa bệnh, phòng khách sạn đang trở nên phổ biến, thay vì đặt qua điện thoại sẽ khiến nhân viên có thể ghi thông tin thiếu sót, khi đặt lịch trực tuyến sẽ giúp lưu lại thời gian hẹn của bạn với công ty một cách chính xác nhất và nhanh nhất. Bạn nên tạo liên kết, và tạo một lịch hẹn trực tuyến để khách hàng chỉ cần điền thông tin thời gian vào đó nó có thể lưu vào hệ thống và báo lại với bạn. Bạn chỉ cần kiểm tra và sắp xếp thời gian của mình và liên lạc với khách hàng thế là xong, quá thuận tiện phải không.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 8

Lịch hẹn trực tuyến giúp doanh nghiệp và khách hàng nhanh chóng xếp lịch gặp mặt

9. Thông tin khuyến mãi, giảm giá

Thông tin khuyến mãi, giảm giá của các sản phẩm bao giờ cũng có sức hấp dẫn tuyệt đối đối với khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, bạn nên tạo một phần riêng để thông báo với khách hàng khi giảm giá sản phẩm, hay những khuyến mãi, tặng phẩm kèm theo để có thể thu hút lượng lớn khách hàng tìm năng cho mình, đồng thời lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ không ngừng tăng lên, vì thế đừng quên thông tin về khuyến mãi, và giảm giá trên web của mình.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 9

Khuyến mãi, giảm giá bí quyết kinh doanh thu hút khách hàng hiệu qủa nhất

10. Nội dung mới

Đừng bao giờ để website của mình trở nên lỗi thời và cũ kĩ so với các đối thủ cạnh tranh khác. Hãy luôn có chính sách cập nhật về những thông tin, sản phẩm mới, những phần khuyến mãi giảm giá mới nhất để bắt kịp xu hướng của thị trường cũng như đáp ứng được phần lớn thị hiếu của khách hàng.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 10

Cập nhật nội dung mới tránh sự nhàm chán đối cho khách hàng

11. Chứng chỉ số SSL

Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) là tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu. Nó tạo ra một liên kết đã được mã hóa giữa máy chủ website và trình duyệt của khách hàng và đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa khách hàng và chủ website luôn bảo mật tuyệt đối. Đặc biệt chứng chỉ số SSL còn cho phép khách hàng khi truy cập có thể xác minh được tính xác thực, độ tin cậy của website, đảm bảo mọi dữ liệu, thông tin trao đổi giữa website và khách hàng được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp từ một bên thứ ba. Khách hàng sẽ an tâm hơn khi trang web của bạn có SSL đừng quên cài đặt cho trang web của mình để bảo vệ khách hàng cũng như website của bản thân.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 11

Chứng chỉ SSL đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch của bạn và khách hàng

12. Trang web thân thiện

Trang web thân thiện là trang web có kích thước màn hình phù hợp kích thước màn hình của khách hàng, khách hàng có thể căng chỉnh để phù hợp với giao diện mà khách hàng sử dụng. Dù khách hàng dùng laptop, ipad, hay điện thoại thì vẩn có thể sử dụng trang web của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn. Điều đó sẽ giúp cho khách hàng có thể truy cập trang web của bạn mọi lúc mọi nơi với mọi phương tiện, đồng thời giúp cho website của bạn có được nhiều khách hàng bởi tính tiện lợi của trang web.

12 điều khách hàng tìm kiếm trên website của bạn 12

Truy cập mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện với website thân thiện

Hy vọng bạn đừng bao giờ quên 12 điều mà khách hàng thường tìm trên website để có thể trang bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng để thu hút ngày càng nhiều khách hàng cho công ty của mình.

Nguồn: Tổng hợp internet

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất