facebook com

Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Email

1. Quy định chung:

1.1. Bạn không sử dụng dịch vụ email đang được lưu trữ tại Mắt Bão để gửi SPAMthư QUẢNG CÁO, BULK MAIL, MASS MAIL, BOMB MAIL, ... chúng tôi có quyền tạm ngưng hoặc chấm dứt dịch vụ không hoàn tiền tùy theo mức độ vi phạm, ảnh hưởng. Chúng tôi không chấp nhận đối với bất kỳ hình thức gửi Email Spam nào, cho dù hành vi đó có thể là vô tình do Bạn đang bị vi-rút lợi dụng điều khiển các hành vi này trên dịch vụ Email của Bạn.

1.2. Bạn phải có trách nhiệm kiểm soát việc gửi Email ra ngoài trên các tài khoản Email của mình. Mọi hậu quả của việc SPAM, thư QUẢNG CÁO, BULK MAIL, MASS MAIL, BOMB MAIL, ... gây ra dẫn đến địa chỉ IP bị chặn bởi các tổ chức Chống Spam, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm.
Các tổ chức Blacklist quốc tế có uy tín:

Có rất nhiều tổ chức quốc tế về Chống Spam trên thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ đề cập đến 4 tổ chức sau đây thường được các nhà cung cấp dịch vụ chuyên dùng:

  1. Spamhaus: http://www.spamhaus.org
  2. The Barracuda Reputation Block List: http://www.barracudacentral.org
  3. UCE Protect Network: http://www.uceprotect.net
  4. Sorbs: http://www.sorbs.net/

1.3. Đối với máy chủ Cloud Server, Email Server dùng địa chỉ IP riêng: Chúng tôi không thực hiện yêu cầu hỗ trợ đổi sang địa chỉ IP khác khi IP bị rơi vào Blacklist. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã tự xử lý các vấn đề như: Làm sạch vi-rút, mã độc, tập tin bị nhiễm mã độc, các link phishing, xử lý spam email, … trên máy chủ của mình, sau khoảng 2 tuần các tổ chức Blacklist sẽ tự động xoá địa chỉ IP ra khỏi Blacklist.

1.4. Để an toàn bảo mật, một tài khoản Email chỉ được phép đăng nhập từ 1 địa chỉ IP trên internet. Máy chủ Email của Chúng tôi không hỗ trợ đăng nhập cùng một lúc từ nhiều địa chỉ IP vào 1 tài khoản Email.

1.5. Bạn phải hiểu và chấp nhận giao diện webmail mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi không hỗ trợ thay đổi giao diện webmail theo yêu cầu hoặc theo tiêu chí riêng của Bạn.

1.6. Chỉ sử dụng các chức năng có sẵn trên công cụ quản trị Email mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cố gắng mang đến cho đa số người dùng những tính năng được đánh giá tốt nhất. Do đó, chúng tôi không thể tùy biến theo yêu cầu và tiêu chí riêng của Bạn.

1.7. Không cung cấp tài khoản quản trị (admin) theo từng tên miền, chỉ cung cấp một tài khoản quản trị duy nhất để bạn quản lý tập trung cho tất cả địa chỉ email mà bạn đang sử dụng theo gói này tức tài khoản đăng nhập vào quản trị dịch vụ email (Control Panel).

1.8. Chúng tôi luôn tôn trọng dữ liệu Email cá nhân của Bạn, điều này đồng nghĩa với bạn luôn có quyền để chủ động sao lưu lại dữ liệu Email của mình. Chúng tôi sẽ không can thiệp trong bất kỳ trường hợp nào để tìm lại những Email đã bị thất lạc, khôi phục những email đã mất trong quá trình Bạn có sử dụng các quy tắc (rules), lọc email (filter email) của phần mềm thứ ba như Outlook, Thunder Bird, Window Live Mail,… hoặc xóa Email,… với bất kỳ ly do vô tình hay cố ý.

1.9. Giới hạn về gửi/ nhận của tài khoản Email:

Giới hạn gửi áp dụng cho tỉ lệ người nhận, số lượng người nhận trên mỗi thư mà người dùng có thể gửi từ tài khoản. 

Lưu ý:

Đối với các nhóm phân phối (Mailing List) được lưu trữ trong sổ địa chỉ của tổ chức, nhóm được tính là một người nhận. Đối với các nhóm phân phối được lưu trữ trong thư mục Danh bạ của địa chỉ email thì các thành viên của nhóm được tính riêng.

  • Giới hạn tỉ lệ người nhận: để ngăn người dùng và ứng dụng gửi khối lượng lớn thư đi trong khoảng thời gian ngắn. Các giới hạn này được áp dụng đối với thư gửi bên ngoài trên mỗi người dùng.

Nếu Bạn có nhu cầu cần gửi thư thương mại số lượng lớn hợp pháp (ví dụ: bản tin khách hàng, quảng cáo sự kiện, chào hàng sản phẩm, …) thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà cung cấp bên thứ ba chuyên về các dịch vụ này.

  • Giới hạn tốc độ gửi thư: xác định số lượng tin nhắn mà người dùng có thể gửi từ tài khoản của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Giới hạn này giúp ngăn chặn việc tiêu thụ quá mức tài nguyên hệ thống của một người gửi. Nếu người dùng gửi tin nhắn với tốc độ vượt quá giới hạn thông qua gửi ứng dụng khách SMTP, tin nhắn sẽ bị từ chối và bạn sẽ cần phải thử lại.
BẢNG THÔNG SỐ GIỚI HẠN GỬI
Loại giới hạn Email Pro v3 Email Pro v4 Email4B v2
Giới hạn tỉ lệ người nhận 1000 người nhận/ 1 ngày/ 1 tài khoản 100 - 1000 người nhận / 1 ngày / 1 tài khoản
(Tùy theo giới hạn của gói)
3000 người nhận/ 1 ngày/ 1 tài khoản
Giới hạn tốc độ gửi thư 20 người nhận/ 1 phút/ 1 tài khoản 100 người nhận/ 1 lá thư/ 1 tài khoản 30 người nhận/ 1 phút/ 1 tài khoản
Kích thước thư được phép gửi 30 MB 30 - 50 MB (Tùy theo giới hạn của gói) 50 MB

Dựa vào Điều 1 – Khoản 1.2, khi dịch vụ của bạn không kiểm soát được việc gửi email gây hậu quả của việc SPAM, thư QUẢNG CÁO, BULK MAIL, MASS MAIL, BOMB MAIL, ... dẫn đến địa chỉ IP bị chặn bởi các tổ chức Chống Spam thì chúng tôi sẽ tạm ngưng hoặc chấm dứt dịch vụ của bạn mà không hoàn tiền tùy theo mức độ vi phạm, ảnh hưởng.

1.10. Các loại đuôi mở rộng không thể bao gồm dưới dạng tập tin đính kèm:

Để bảo vệ tài khoản của bạn, Mắt Bão không cho phép bạn đính kèm một số loại tập tin có đuôi mở rộng nhất định. Mắt Bão sẽ thường cập nhật các loại đuôi mở rộng không được phép theo kịp với phần mềm có hại liên tục thay đổi. Một số ví dụ bao gồm:

exe, com, iso, jar, vbs, bat, pif, scr, hta, js, cmd, chm, ade, adp, cab, ins, isp, jse, lib, mde, msc, msp, mst, msp, nsh, sct, shb, vxd, wsc, wsf, cpl, jsp, reg, vbe, lnk, dll, dmg, sys, btm, msi, prf, wsh, vb, …

Nếu bạn chắc chắn rằng tập tin an toàn, bạn có thể yêu cầu người gửi tải tập tin lên Google Drive, OneDrive, Dropbox, v.v… Sau đó gửi nó dưới dạng tập tin đính kèm drive (link download) và có thể đặt mật khẩu cho (link download) giúp bạn bảo mật thông tin an toàn.

1.11. Danh sách tập tin đính kèm không cho phép khi gửi hoặc nhận:

Để bảo vệ bạn khỏi virus tiềm ẩn và phần mềm có hại, Mắt Bão không cho phép bạn đính kèm một số loại tập tin có đuôi mở rộng trong danh sách cấm ở điều khoản 1.10, bao gồm:

- Tập tin đính kèm dạng nén (như tập tin .gz hoặc .bz2) hoặc khi virus và mã độc có hại được tìm thấy trong kho lưu trữ (như tập tin .zip hoặc .tgz)

- Tài liệu có macro (tức những đoạn mã độc hại được chèn vào tài liệu của bạn, có thể xuất phát từ virus trên máy tính).

1.12. Chính sách mật khẩu của tài khoản:

Để an toàn đối với tài khoản người dùng, mật khẩu tài khoản yêu cầu thiết lập phức tạp và mật khẩu có thể sẽ hết hạn sau 90 ngày. Bạn cần phải thiết lập lại mật khẩu mới của người dùng sau một khoản thời gian nhất định để có thể tiếp tục sử dụng.

1.13. Chính sách thư rác và lạm dụng:

Khi bạn đăng ký tài khoản Email để sử dụng cho doanh nghiệp, bạn đồng ý về người dùng của bạn hoặc đối tác của bạn không gửi thư rác, phát tán virus hoặc lạm dụng dịch vụ. Tất cả người dùng tên miền của bạn phải tuân theo các thỏa thuận này, là một phần của Chính sách sử dụng được chấp nhận của Mắt Bão. Về việc bạn đồng ý không và không cho phép bên thứ ba hoặc người dùng cuối của bạn sử dụng Dịch vụ Email thực hiện những hành vi sau:

- Chủ đích hoặc tạo điều kiện cho hành vi gửi email thương mại với số lượng lớn.

- Vi phạm hoặc khuyến khích các quyền hợp pháp của người khác thực hiện các hành vi bất hợp pháp, xâm lấn, xâm phạm, phỉ báng hoặc lừa đảo.

- Cố ý phân phối virus, worm, trojan, các tập tin bị hỏng, chơi khăm hoặc các mặt hàng có tính chất phá hoại hoặc lừa đảo ra bên ngoài tổ chức của bạn.

- Can thiệp vào việc sử dụng dịch vụ hoặc thiết bị được sử dụng để cung cấp dịch vụ, bởi khách hàng, đại lý ủy quyền hoặc người dùng được ủy quyền khác.

- Để thay đổi, vô hiệu hóa, can thiệp hoặc phá vỡ mọi khía cạnh của dịch vụ.

- Để kiểm tra hoặc thiết kế ngược dịch vụ nhằm tìm ra các hạn chế, lỗ hổng hoặc trốn tránh các khả năng lọc.

- Để cấp cho nhiều cá nhân quyền truy cập vào tài khoản người dùng cuối riêng lẻ ngoài các tính năng ủy quyền được cung cấp trong dịch vụ.

- Để tạo tài khoản người dùng cuối được gán cho các chức năng kinh doanh thay vì cho con người nhằm mục đích chia sẻ tập tin trong hoặc ngoài miền.

- Để bán lại Tài khoản người dùng cuối hoặc các phần của tài khoản đó được thêm vào sản phẩm thương mại được cung cấp cho bên thứ ba.

- Để ghi lại thông tin liên lạc bằng âm thanh hoặc video mà không có sự đồng ý nếu cần có sự đồng ý của luật pháp và quy định hiện hành (Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm đảm bảo tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành trong (các) khu vực pháp lý có liên quan).

Nếu Mắt Bão xác định người dùng Email vi phạm các thỏa thuận này, chúng tôi có quyền đình chỉ ngay lập tức người dùng. Nếu sự cố xảy ra trên toàn tên miền, chúng tôi có quyền đình chỉ toàn bộ tài khoản và từ chối quyền truy cập của quản trị viên đối với tất cả các dịch vụ của Email. Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi gửi thông báo đến địa chỉ email phụ đã đăng ký cho quản trị viên tên miền.

  1. Thời gian tạm ngưng và xử lý vi phạm lần 1 trong vòng 24 giờ.
  2. Thời gian tạm ngưng và xử lý vi phạm lần 2 trong vòng 24 giờ.
  3. Vi phạm lần 3: Tạm ngưng dịch vụ và không hoàn phí.

1.14. Chính sách spam chuyển tiếp SMTP:

Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển tiếp SMTP để gửi email qua máy chủ Email của Mắt Bão, bạn có thể nhận được thông báo qua email nếu chúng tôi phát hiện một lượng lớn thư rác đến từ bất kỳ tài khoản người dùng nào đã tạo hoặc tài khoản không có thật. Tài khoản người dùng không có thật thuộc về tên miền của bạn hoặc tên miền của bạn đã được trình bày trong đối số Helo trong quá trình chuyển tiếp SMTP sẽ không được phép chuyển tiếp SMTP qua máy chủ Email của Mắt Bão dưới bất kỳ hình thức nào.

Sau 24 giờ, nếu tài khoản người dùng thuộc tổ chức của bạn vẫn gửi spam thì tài khoản sẽ bị treo. Bạn sẽ nhận được một cảnh báo thứ hai cho bạn biết về việc đình chỉ. Tài khoản của bạn sẽ được khôi phục có thể sử dụng lại bình thường sau khi vấn đề được giải quyết.

Bạn cũng sẽ nhận được cảnh báo thứ hai nếu bất kỳ tài khoản người dùng nào khác thuộc tổ chức của bạn vẫn gửi thư rác sau 24 giờ. Chúng tôi khuyên bạn nên tạm ngưng các tài khoản này cho đến khi bạn xác định được nguồn gốc của thư rác và giải quyết vấn đề.

1.15. Chính sách spam chiều nhận:

Nếu bạn đang sử dụng máy chủ Email của Mắt Bão, bạn có thể nhận được thông báo nếu chúng tôi phát hiện bất kỳ giao dịch đáng ngờ từ bên ngoài đến tài khoản người dùng nào đã tạo hoặc tài khoản không có thật thì toàn bộ giao dịch đáng ngờ sẽ bị cách ly hoặc bị từ chối nhận thư rác, thư phát tán virus hoặc lạm dụng có chủ đích từ người gửi đến bạn.

Sau 24 giờ, tài khoản người dùng sẽ nhận báo cáo từ hệ thống về tình trạng thư của người dùng gửi tới họ bị cách ly trong ngày hôm trước. Người dùng có thể chủ động kiểm duyệt cho phép, không cho phép, xóa thư trong vùng kiểm duyệt.

1.16. Chính sách sử dụng hộp thư:

Nhằm bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cho Bạn, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về dữ liệu của Bạn cũng như không thể can thiệp sâu khi email được cài đặt hoặc tải dữ liệu email về máy tính cá nhân thông qua những phần mềm kết nối của bên thứ ba khi Bạn gặp sự cố mất dữ liệu. Ví dụ: Outlook, Thunderbird, Outlook mobile, Email for mobile…

Để việc sử dụng hộp thư của Bạn luôn an toàn và tránh rủi ro thấp nhất có thể xảy ra nên chúng tôi có một vài khuyến nghị có thể giúp Bạn bảo vệ hộp thư như sau:

  • Hộp thư của Bạn muốn sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau thì bạn nên cấu hình theo chuẩn kết nối IMAP với cổng kết nối SSL/TLS và đảm bảo thông tin mật khẩu chỉ một mình Bạn biết để tránh các vấn đề liên quan tới dữ liệu của Bạn có thể thất thoát ngoài ý muốn.
  • Bạn muốn tải toàn bộ email của hộp thư nào đó về máy tính cá nhân thông qua các phần mềm của bên thứ ba để Bạn chủ động quản lý thì nên cấu hình theo chuẩn kết nối POP với cổng kết nối SSL/TLS và đảm bảo chỉ nên cấu hình hộp mail theo chuẩn kết nối POP trên duy nhất một máy tính cá nhân đang sử dụng cũng như không chia sẻ bất kỳ thông tin liên quan tới hộp mail này cho người khác sử dụng chung.

Lưu ý quan trọng mà Bạn cần quan tâm:

  • Khi bạn cấu hình hộp thư theo chuẩn kết nối POP: hãy bật tính năng lưu một bản sao dữ liệu trên máy chủ và tắt tính năng tự động xóa dữ liệu này trên máy chủ sau bao nhiêu ngày để dữ liệu email của bạn khi tải về máy tính vẫn an toàn có thêm một bản sao lưu trên máy chủ của chúng tôi.
  • Trường hợp, bạn không kích hoạt hai tính năng này thì mặc định dữ liệu của hộp thư sẽ hoàn toàn được tải về máy tính cá nhân của Bạn và không sao lưu bất kỳ bản sao nào trên máy chủ của chúng tôi trong thời gian bạn sử dụng hộp mail này.
  • Chuẩn kết nối POP chỉ tải toàn bộ dữ liệu ở mục Hộp Thư Đến (Inbox).

➜ Vì vậy, Bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận khi cấu hình hộp mail sử dụng trên phần mềm thứ ba theo chuẩn kết nối POP.

1.17. Chính sách sử dụng cổng kết nối thư:

Đối với dịch vụ Email, Mắt Bão sẽ từ chối việc bạn khai báo chứng thực SMTP trên ứng dụng (dịch vụ Web, Outlook, Thunderbird, Outlook mobile, Email for mobile…) để gửi email đi thông qua cổng 25 vì các lý do bảo mật cho hệ thống cũng như hạn chế tình trạng hộp mail của bạn thường hay bị lợi dụng để spam thông qua cổng này.

Vì vậy, Mắt Bão khuyến khích toàn bộ kết nối để chứng thực SMTP hãy sử dụng cổng 465 với SSL hoặc cổng 587 với TLS.

Ngoài ra, những cổng kết nối POP và IMAP để nhận email thì Quý khách vui lòng sử dụng 995 và 993 với SSL để quá trình kết nối từ client tới server luôn được đảm bảo an toàn.

Lưu ý quan trọng mà Bạn cần quan tâm:

  • Hiện tại Windows XPWindows 7 không còn đáp ứng được chuẩn kết nối TLSv1.2 mới. Dẫn đến sẽ dễ bị lợi dụng Spam Email từ các phần mềm độc hại, virus, hacker,…. Cho nên các máy tính đang sử dụng ứng dụng mail (Outlook, Thunderbird, Outlook mobile, Email for mobile…) với 2 phiên bản Windows này sẽ không còn có thể kết nối đến máy chủ mail tại Mắt Bão sau ngày 1/10/2022.

➜ Vì vậy, để sử dụng thành công. Bạn hãy nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn hoặc phải sử dụng mail trên Web.

1.18. Email gửi đi của bạn có thể bị chặn khi bao gồm nội dung, hình ảnh, liên kết có thể chia sẻ vi-rút hoặc nội dung lừa đảo. Bộ lọc Email chiều gửi của chúng tôi sẽ ngăn chặn những Email không chỉ để bảo vệ IP và máy chủ Email bạn đang sử dụng, mà còn đảm bảo tên miền của chính bạn đang sử dụng Email không bị đánh giá danh sách đen (Blacklist) và hạ độ tin cậy khi sử dụng Email.

1.19. Bạn phải chắc chắn rằng đã cấu hình đầy đủ các giá trị DNS mà chúng tôi cung cấp để đảm bảo việc giao dịch Email được tăng tính xác thực và diễn ra một cách ổn định nhất.

1.20. Rất nhiều phần mềm thứ 3 có thể tích hợp và sử dụng thành công với dịch vụ Email tại Mắt Bão, điển hình như: Outlook, Thunder Bird, Window Mail, … Tuy nhiên chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ bạn cấu hình tài khoản Email đăng ký tại Mắt Bão sử dụng trên các phần mềm này. Những phát sinh liên quan đến dữ liệu, rules, phần mềm nặng, hoạt động chậm,… chúng tôi sẽ không thể hỗ trợ.

1.21. Chính sách sử dụng dịch vụ cộng thêm (add-ons):

Khi dịch vụ Email của bạn có kèm theo các gói dịch vụ cộng thêm trong quá trình sử dụng hết hạn nhưng bạn không muốn gia hạn các dịch vụ cộng thêm này mà chỉ muốn duy trì dịch vụ chính thì bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

- Thông số của gói dịch vụ chính phải đáp ứng đủ theo tài nguyên mà bạn đang sử dụng.

- Bạn nâng cấp lên gói dịch vụ chính cao hơn để đáp ứng đủ tài nguyên đang sử dụng và không cần gia hạn các gói dịch vụ add-ons kèm theo trước đó.

Nếu tài nguyên của bạn đang sử dụng vượt quá hạn mức của gói dịch vụ Email chính thì bạn có những đặc quyền sau:

- Trong vòng 72h kể từ thời điểm không tiếp tục sử dụng gói dịch vụ cộng thêm, bạn phải xử lý tài nguyên đang vượt mức xuống thấp hơn so với gói dịch vụ chính mà bạn sẽ sử dụng.

- Sau 72h nếu bạn chưa khắc phục tài nguyên đang vượt mức so với gói dịch vụ Email chính thì chúng tôi buộc tạm dừng dịch vụ Email của bạn cho tới khi bạn xử lý hoàn tất phần tài nguyên đang sử dụng vượt quá hạn mức.

Vì vậy, bạn hãy cân nhắc việc gia hạn các gói dịch vụ cộng thêm khi tài nguyên của bạn đang sử dụng vượt quá hạn mức so với gói dịch vụ chính để tránh làm gián đoạn công việc của bạn.

2. Đối với dịch vụ Email kèm theo Cloud Hosting và trên máy chủ dịch vụ Cloud Server:

Bạn hiểu và đồng ý rằng chúng tôi không đảm bảo hiệu suất tối ưu cũng như tính ổn định cho dịch vụ Email kèm theo các gói Cloud Hosting hoặc dịch vụ Email đang được cài đặt sử dụng trên máy chủ dịch vụ Cloud Server của Bạn, vì những nguyên nhân sau đây:

  • Địa chỉ IP của máy chủ Cloud Hosting/ Cloud Server rất dễ bị vào danh sách blacklist do các website hoạt động trên máy chủ có thể bị khai thác tấn công chèn mã độc, vi-rút, chứa các link phishing, … thông qua các lỗ hỏng bảo mật của website làm ảnh hưởng toàn bộ địa chỉ IP thậm chí nguyên dãy IP.
  • Dịch vụ Email hoạt động với hiệu suất thấp do ưu tiên dành hiệu suất cho việc hoạt động của các Websites và các Cơ sở dữ liệu (Databases).
  • Tài nguyên máy chủ và các cấu hình tối ưu trên hệ thống chủ yếu phục vụ cho Website hoạt động.
  • Dung lượng lưu trữ Email thấp vì chủ yếu tập trung lưu trữ các Websites và Databases.

Dịch vụ Email kèm theo Cloud Hosting:

  1. Dịch vụ Email kèm theo Hosting (còn gọi là dịch vụ Email Hosting) chỉ được áp dụng cho các gói Cloud Linux Hosting và Cloud Windows Hosting. Không áp dụng cho gói WordPress Hosting 2019 và MWP – WordPress Hosting được quản lý.
  2. Dịch vụ Email kèm theo Cloud Hosting tại Mắt Bão được tách biệt hoàn toàn với máy chủ Cloud Hosting để dễ dàng nâng cấp lên dịch vụ Email chuyên nghiệp khi khách hàng có nhu cầu cao hơn về các tính năng của dịch vụ Email.
  3. Dịch vụ Email Hosting hoàn toàn miễn phí (0 đ), có thời hạn sử dụng bằng với dịch vụ Cloud Hosting .
  4. Khi kích hoạt dịch vụ Cloud Hosting, dịch vụ Email kèm theo Hosting không tự động kích hoạt theo. Khi có nhu cầu sử dụng Email, khách hàng có thể đăng nhập vào trang IDPortal (id.matbao.net) để kích hoạt và bắt đầu sử dụng dịch vụ Email Hosting.
  5. Những giới hạn của dịch vụ Email Hosting:
    • Không hỗ trợ tính năng tạo nhóm mail (Mail Group, Mailing list,...).
    • Không hỗ trợ tính năng chuyển tiếp Email (Forward) tự động chiều gửi. Chỉ hỗ trợ Chuyển tiếp Email tự động cho chiều nhận.
    • Email Hosting không hỗ trợ định tuyến SMTP (Tính năng relay email - Thường dùng trong trường hợp email không gởi được do nghẽn mạng, IP bị đưa vào danh sách đen (Black List), bị máy chủ của người nhận từ chối...).
    • Email Hosting chỉ sử dụng bộ lọc có sẵn trên Bảng điều khiển (Control Panel), không hỗ trợ tích hợp bất kỳ bộ lọc mail nào khác của bên thứ ba.
    • Email Hosting không hỗ trợ sao lưu (backup) và phục hồi (restore) dữ liệu.

Lưu ý: Những giới hạn trên chỉ áp dụng trên các gói dịch vụ Email Hosting, hoàn toàn được hỗ trợ trên các gói dịch vụ Email Chuyên nghiệp và Email4B.

  1. Bảng thông số giới hạn của gói dịch vụ Email kèm theo Hosting:
BẢNG THÔNG SỐ GIỚI HẠN CỦA DỊCH VỤ EMAIL HOSTING
Tên gói Email Hosting
Dung lượng lưu trữ 800 MB
Tài khoản Email 20
Số địa chỉ gửi (To, CC, BCC) 10
Số thư gửi mỗi ngày 100
Số thư nhận Không giới hạn
Dung lượng gửi của mỗi tài khoản Email 5 MB (Bao gồm các tập tin đính kèm)
Dung lượng nhận của mỗi tài khoản Email 5 MB (Bao gồm các tập tin đính kèm)
Catch-All Không
Sao lưu Không
Phí khởi tạo Miễn phí

Lưu ý: Bạn có thể nâng cấp từ Email Hosting lên dịch vụ Email Pro hoặc Email4B để được sử dụng các thông số cao hơn và tính năng chuyên nghiệp hơn. Vui lòng xem chi tiết tại đây.

3. Những giới hạn riêng của tài khoản Email Pro:

Giới hạn gửi và nhận:

  • Giới hạn chuyển tiếp (Forward to):
    1. Bạn có thể toàn quyền cấu hình chuyển tiếp email tự động theo chiều nhận (Auto Forward Email) thông qua Bảng điều khiển (Control Panel quản trị). Tuy nhiên, để tuân thủ các nguyên tắc chống Spam từ thư điện tử, cũng như phòng ngừa các rủi ro về việc rò rỉ nội dung giao dịch qua thư điện tử, bạn sẽ không thể cấu hình chuyển tiếp email đến các địa chỉ trên các nền tảng miễn phí và thông dụng hiện nay.
      • Ví dụ: Gmail, Outlook, Hotmail, Yahoo, …
    2. Bạn cũng sẽ không thể cấu hình chuyển tiếp email tự động theo chiều gửi (Auto Forward Email theo chiều gửi).
  • Giới hạn nhận:
    1. Mỗi Email nhận được giới hạn tối đa 30MB, bao gồm cả tập tin đính kèm. Nếu Bạn nhận Email quá 30MB, có thể bị từ chối bởi máy chủ Email của chúng tôi và sẽ chuyển qua một thông điệp bounce-back trả về cho người gửi. Do đó, với những Email có dung lượng lớn, Chúng tôi khuyến nghị Bạn nên trao đổi với đối tác của Bạn gửi đường dẫn tập tin tải về (Link download) vào nội dung Email.
    2. Máy chủ Email của Chúng tôi không có giới hạn về số lượng Email Bạn có thể nhận được. Chúng tôi cũng khuyến nghị Bạn nên cố gắng giữ cho Hộp thư đến (Inbox) của Bạn dưới 20.000 Email lưu trữ để duy trì hiệu suất hoạt động của dịch vụ Email.
  • Giới hạn gửi:
    1. Giới hạn gửi áp dụng cho tỉ lệ người nhận và số lượng người nhận trên mỗi thư mà người dùng có thể gửi từ địa chỉ email của họ.
    2. Mỗi Email bạn gửi đi bằng SMTP có giới hạn tối đa 30MB, bao gồm các tập tin đính kèm. Nếu Email gửi đi của Bạn lớn hơn 30MB có thể bị từ chối bởi máy chủ Email của Chúng tôi và bạn sẽ được thông báo trả về.
  • Giới hạn tỉ lệ người nhận: để ngăn chặn các hành vi gửi thư hàng loạt, Email Pro có giới hạn người nhận khi ngăn người dùng và ứng dụng gửi khối lượng lớn thư. Các giới hạn này được áp dụng đối với thư gửi bên ngoài trên mỗi người dùng.

Nếu Bạn cần gửi thư thương mại số lượng lớn hợp pháp (ví dụ: bản tin khách hàng, quảng cáo sự kiện, chào hàng sản phẩm, …) nên sử dụng các nhà cung cấp bên thứ ba chuyên về các dịch vụ này.

  • Giới hạn tốc độ gửi thư: xác định số lượng tin nhắn mà người dùng có thể gửi từ tài khoản của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Giới hạn này giúp ngăn chặn việc tiêu thụ quá mức tài nguyên hệ thống của một người gửi. Nếu người dùng gửi tin nhắn với tốc độ vượt quá giới hạn thông qua gửi ứng dụng khách SMTP, tin nhắn sẽ bị từ chối và bạn sẽ cần phải thử lại.

Lưu ý:

  • Đối với một nhóm phân phối được lưu trữ trong sổ địa chỉ dùng chung của tổ chức (GAL) được tính là một người nhận. Trong danh sách phân phối cá nhân, mỗi người nhận được tính riêng.
  • Giới hạn gửi có thể thay đổi mà không cần thông báo trước. Giới hạn mỗi ngày được áp dụng trong khoảng thời gian 24 giờ, không phải là thời gian quy định trong ngày.
BẢNG THÔNG SỐ GIỚI HẠN GỬI
Loại giới hạn Email Pro v3 Email Pro v4
Giới hạn tỉ lệ người nhận 1000 người nhận/ 1 ngày/ 1 tài khoản 100 - 1000 người nhận / 1 ngày / 1 tài khoản
(Tùy theo giới hạn của gói)
Giới hạn tốc độ gửi thư 20 người nhận/ 1 phút/ 1 tài khoản 100 người nhận/ 1 lá thư/ 1 tài khoản
Kích thước thư được phép gửi 30 MB 30 - 50 MB (Tùy theo giới hạn của gói)

4. Những giới hạn riêng của dịch vụ Email chuyển tiếp tại Mắt Bão:

Khi sử dụng dịch vụ Email chuyển tiếp tại Mắt Bão, bạn cần tuân thủ theo những quy định sau đây (bao gồm, không giới hạn):

  • Mỗi tên miền sử dụng dịch vụ Email chuyển tiếp đều có giới hạn số lượng tối đa là 5 địa chỉ email.
  • Số lượng thư tối đa được chuyển tiếp trong 1 ngày là 10 thư cho toàn tên miền.
  • Chúng tôi có thể can thiệp và ngưng dịch vụ Email chuyển tiếp nếu phát hiện những hành vi vi phạm thoả thuận sử dụng, spam email, tấn công làm tắc nghẽn mạng, hành vi giả mạo email.
  • Dịch vụ Email chuyển tiếp phụ thuộc vào tên miền. Do đó, khi tên miền hết hạn mà bạn không gia hạn kịp thời, hệ thống chúng tôi cũng sẽ tự động ngừng cung cấp dịch vụ Email chuyển tiếp.


Lưu ý: Nếu bạn có nhu cầu cao hơn trong việc sử dụng Email, bạn có thể liên hệ liên hệ với Bộ phận Tư vấn để chúng tôi tư vấn thêm những giải pháp Email phù hợp với nhu cầu bạn cần.

5. Những giới hạn riêng của tài khoản Email4B v2:

Giới hạn gửi và nhận:

Giới hạn nhận và gửi được áp dụng để chống thư rác và worms gửi thư hàng loạt hoặc virus. Những giới hạn này giúp bảo vệ sức khỏe của hệ thống của chúng tôi và giữ cho người dùng của chúng tôi an toàn.

  • Giới hạn nhận:
    1. Mỗi Email nhận được giới hạn tối đa 50MB, bao gồm cả các tập tin đính kèm. Nếu Bạn nhận Email quá 50MB, có thể bị từ chối bởi máy chủ Email của chúng tôi và sẽ chuyển qua một thông điệp bounce-back trả về cho người gửi. Do đó, với những Email có dung lượng lớn, Chúng tôi khuyến nghị Bạn nên trao đổi với đối tác của Bạn gửi đường dẫn tập tin tải về (Link download) vào nội dung Email.
    2. Máy chủ Email của Chúng tôi không có giới hạn về số lượng Email Bạn có thể nhận được. Chúng tôi cũng khuyến nghị Bạn nên cố gắng giữ cho Hộp thư đến (Inbox) của Bạn dưới 20.000 Email lưu trữ để duy trì hiệu suất hoạt động của dịch vụ Email.
  • Giới hạn gửi:

Giới hạn gửi áp dụng cho tỉ lệ người nhận và số lượng người nhận trên mỗi thư mà người dùng có thể gửi từ địa chỉ email của họ. Giới hạn gửi có thể thay đổi mà không cần thông báo trước. 

  • Giới hạn tỉ lệ người nhận: Để ngăn chặn các hành vi gửi thư hàng loạt, Email4B v2 có giới hạn người nhận khi ngăn người dùng và ứng dụng gửi khối lượng lớn thư. Các giới hạn này được áp dụng đối với thư gửi bên ngoài trên mỗi người dùng.

Nếu Bạn cần gửi thư thương mại số lượng lớn hợp pháp (ví dụ: bản tin khách hàng, quảng cáo sự kiện, chào hàng sản phẩm, …) nên sử dụng các nhà cung cấp bên thứ ba chuyên về các dịch vụ này.

  • Giới hạn tốc độ gửi thư: xác định số lượng tin nhắn mà người dùng có thể gửi từ tài khoản của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Giới hạn này giúp ngăn chặn việc tiêu thụ quá mức tài nguyên hệ thống của một người gửi. Nếu người dùng gửi tin nhắn với tốc độ vượt quá giới hạn thông qua gửi ứng dụng khách SMTP, tin nhắn sẽ bị từ chối và bạn sẽ cần phải thử lại.

Lưu ý:

Đối với một nhóm phân phối được lưu trữ trong sổ địa chỉ dùng chung của tổ chức (GAL) được tính là một người nhận. Trong danh sách phân phối cá nhân, mỗi người nhận được tính riêng.

  • Giới hạn gửi có thể thay đổi mà không cần thông báo trước. Giới hạn mỗi ngày được áp dụng trong khoảng thời gian 24 giờ, không phải là thời gian quy định trong ngày.
  • Gửi thư (Outgoing Mail/SMTP Relay): Mỗi Email Bạn gửi đi bằng SMTP có giới hạn tối đa 50MB, bao gồm các tập tin đính kèm. Nếu Email gửi đi của Bạn lớn hơn 50MB có thể bị từ chối bởi máy chủ Email của Chúng tôi và Bạn sẽ được thông báo trả về.
BẢNG THÔNG SỐ GIỚI HẠN GỬI
Loại giới hạn Email4B v2
Giới hạn tỉ lệ người nhận 3000 người nhận/ 1 ngày/ 1 tài khoản
Giới hạn tốc độ gửi thư 30 người nhận/ 1 phút/ 1 tài khoản
Kích thước thư được phép gửi 50 MB

Giới hạn duy trì:

Các giới hạn này kiểm soát khoảng thời gian mà các thư trong các thư mục cụ thể trong Hộp thư đến có thể được truy cập.

  • Thời gian lưu cho các mục bị xóa khỏi thư mục Các mục đã xóa (Delete Items): Số ngày tối đa mà các thư bị xóa khỏi thư mục Delete Items được giữ lại trước khi chúng bị xóa vĩnh viễn.
  • Thời gian lưu thư mục thư rác (Junk Email): Số ngày tối đa mà các thư có thể vẫn còn trong thư mục Email Junk trước khi chúng tự động bị xóa.

Ghi chú:

Quản trị viên có thể thay đổi giá trị này thành tối đa X ngày cho các hộp thư trong tổ chức của Bạn theo nhu cầu thực tế.

Loại giới hạn Giới hạn
Thời gian lưu cho các mục bị xóa khỏi thư mục Các mục đã xóa (Delete Items) 60 ngày
Thời gian lưu thư mục thư rác (Junk Email) 90 ngày

Thực tiễn tốt nhất cho tài khoản:

Tránh các hoạt động số lượng lớn: chọn ít hơn 1000 thư cùng một lúc khi thực hiện các thao tác như xóa email, loại bỏ rác, áp dụng nhãn (thư mục con trong inbox) hoặc lưu trữ thư.
Giảm nhãn (thư mục con trong inbox): quá nhiều nhãn có thể làm chậm xử lý. Để có hiệu suất tối ưu, Mắt Bão khuyên bạn nên sử dụng ít hơn 500 nhãn (bao gồm các nhãn lồng nhau) trong tài khoản của bạn và sử dụng tìm kiếm và bộ lọc để giúp tìm thư. Khi chuyển sang tài khoản Email4B v2, hãy hợp nhất các thư mục thư của bạn trước khi di chuyển email cũ vào Email4B v2 của Mắt Bão.
Giảm số lượng thư trong Hộp thư đến: bạn nên cố gắng giữ cho Hộp thư đến (inbox) của Bạn dưới 20.000 thư lưu trữ để duy trì hiệu suất hoạt động của dịch vụ Email.

Ngày cập nhật: 19/07/2021