facebook com
Thứ năm, 04/11,2021, 21:37

Tìm hiểu thói quen và hành vi mua hàng của người tiêu dùng thế hệ Millennial

Sự phát triển của xã hội ảnh hưởng lớn tới thói quen mua sắm của khách hàng. Người tiêu dùng thế hệ Millennial được tiếp cận với nguồn thông tin lớn từ Internet nên hành vi mua hàng của họ có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ trước.

Người tiêu dùng thế hệ Millennial có thói quen mua sắm đặc trưng

Người tiêu dùng thế hệ Millennial có thói quen mua sắm đặc trưng.

1. Tổng quan phân khúc người tiêu dùng thế hệ Millennial

Thế hệ Millennial là khái niệm dùng để chỉ những người sinh năm 1980 - 1994. Họ được lớn lên trong thời đại phát triển của Internet và công nghệ. Chân dung thế hệ Millennial ở Việt Nam là những người có tư duy, lối sống và kỳ vọng đặc biệt đã tạo nên thói quen mua sắm khác biệt so với thế hệ trước.

Millennial trẻ có xu hướng mua sắm những món đồ xa xỉ sớm hơn các Millennial thế hệ đầu. Họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn thu nhập của mình để sở hữu những món đồ đắt đỏ.

Thế hệ Millennial thường xuyên mua sắm trên các nền tảng trực tuyến

Thế hệ Millennial thường xuyên mua sắm trên các nền tảng trực tuyến.

2. 7 Insights nổi bật của người tiêu dùng thế hệ Millennial

Khi nhắc đến khách hàng thuộc thế hệ Millennial, các Marketer không thể bỏ qua 7 Insights nổi bật sau đây.

Họ luôn muốn nhiều hơn những gì thương hiệu có thể mang đến

Millennial hiếm khi hài lòng ngay với một sản phẩm nào đó. Do được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin nên trong họ lúc nào cũng muốn khám phá mọi thứ một cách tường tận nhất. Nếu những nhóm khách hàng Baby Boomers không hứng thú nhiều với “Behind The Scenes” thì đại đa số Millennials lại tìm kiếm chúng. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các gói Premium để có thể xem được đầy đủ mọi thứ đằng sau sự thành công mỗi bộ phim.

Chính vì thế, việc chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản thôi chưa đủ để giữ chân khách hàng Millennial. Thương hiệu phải tìm cách khai thác các nhu cầu tiềm ẩn của họ. Không đơn thuần chỉ là những giá trị hiện hữu mà còn cần những quà tặng đi kèm hấp dẫn mới là điều mà thế hệ Millennial quan tâm.

Họ thích sự sáng tạo và truyền cảm hứng

Với thế hệ Millennial, những câu chuyện truyền cảm hứng có sức hút gấp nhiều lần so với các chiến dịch khuyến mãi thông thường. Họ có xu hướng gắn bó với những thương hiệu mang lại giá trị tích cực cho xã hội. Bởi vì họ nhận ra được bản chất thực sự của các chiến dịch truyền thông là để bán được hàng hóa, mức giá giữa các thương hiệu phổ biến có sự chênh lệch không đáng kể.

Người tiêu dùng thế hệ Millennial luôn bị hấp dẫn bởi những câu chuyện truyền cảm hứng

Người tiêu dùng thế hệ Millennial luôn bị hấp dẫn bởi những câu chuyện truyền cảm hứng.

Họ chưa mạnh về tài chính nhưng họ không ham rẻ

Nếu đứng ở góc độ kinh tế thì Millennial chưa có tiềm lực tài chính mạnh như thế hệ trước. Mặc dù một số đã có thu nhập ổn định nhưng cũng không ít người chỉ mới bước chân vào thị trường lao động chưa được bao lâu. Tuy nhiên, không vì túi tiền hạn hẹp mà Millennial mua những món đồ kém chất lượng. Họ sẵn sàng chi trả cho những món đồ có giá cao với chất lượng tương xứng hơn là những món đồ rẻ tiền với tuổi thọ thấp. Do đó, để chạm tới tâm lý mua sắm của thế hệ Millennial thương hiệu nên tập trung vào phát triển những dòng sản phẩm có chất lượng vượt trội.

Họ đặc biệt quan tâm tới sức khỏe

Những người thuộc thế hệ Millennial đặc biệt quan tâm tới sức khỏe. Họ xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện nghiêm ngặt để đảm bảo cho mình có một cơ thể khỏe mạnh. Chính vì thế, ngành F&B nên chú trọng vào việc phát triển những dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe khách hàng.

Họ mong muốn có sự cân bằng trong cuộc sống

Thế hệ Millennial luôn tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống. Họ không đơn thuần tìm kiếm những công việc có thu nhập ổn định mà còn chú trọng tới sự cân bằng.

Việc xem trọng sức khỏe tinh thần khiến cho thế hệ trước nghĩ rằng Millennial có chút lười biếng, ngại khổ. Tuy nhiên không phải vậy, họ chỉ đang khiến cho cuộc sống của mình được cân bằng. Thế hệ Millennial không muốn những áp lực từ công việc khiến họ mất đi hứng thú với cuộc sống xung quanh.

Thế hệ Millennial đề cao sự cân bằng trong cuộc sống

Thế hệ Millennial đề cao sự cân bằng trong cuộc sống.

Họ không dễ bị dụ bởi các quảng cáo

Thế hệ Millennial được tiếp cận với nguồn thông tin lớn từ khắp mọi nơi. Do đó, không dễ gì họ lại đi tin vào những lời quảng cáo vô căn cứ. Chỉ cần nhìn qua là họ đã có thể nhận biết được những gì thương hiệu nói và làm có thực sự ăn nhập với nhau hay không.

Người tiêu dùng Millennial có xu hướng tin vào đánh giá của người mua hàng trước hơn là quảng cáo. Do đó, thay vì tạo nên những quảng cáo vô ích thì thương hiệu nên khai thác tối đa lợi ích từ kênh đánh giá sản phẩm từ khách hàng cũ để thu hút khách hàng mới.

Họ thích các hoạt động bên ngoài

Nếu như thế hệ trước hầu hết chỉ dành thời gian ăn tối ở nhà thì Millennial lại dành hơn một nửa thời gian của mình để đi ăn ở bên ngoài. Tương tự các cuộc tụ tập bạn bè diễn ra ở quán cà phê nhiều hơn là ở nhà. Điều này cho thấy Millennial thích các hoạt động bên ngoài nhiều hơn thế hệ trước.

Người tiêu dùng thế hệ Millennial có xu hướng tham gia các hoạt động bên ngoài nhiều hơn

Người tiêu dùng thế hệ Millennial có xu hướng tham gia các hoạt động bên ngoài nhiều hơn.

3. Thói quen mua hàng của Millennial

Vốn được tiếp cận với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện đại nên thói quen mua hàng của thế hệ Millennial có nhiều điểm đặc trưng riêng. Họ dành phần lớn thời gian để mua sắm Online thay vì ra cửa hàng. Người tiêu dùng thế hệ Millennial yêu thích việc mua sắm trực tuyến bởi nhiều lợi ích ưu việt.

Như vậy, hành vi mua hàng của người tiêu dùng thế hệ Millennial có nhiều điểm mới so với thế hệ trước. Người làm Marketing cần tập trung khai thác Insight của nhóm khách hàng này để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp.

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất