facebook com
Thứ năm, 11/04,2019, 10:01

Những yếu tố tạo nên thành công cho chiến dịch Influencer Marketing

Để một chiến dịch Influencer Marketing thành công là chuyện không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố sau quyết định sự thành bại của chiến dịch này.

Những yếu tố nào tạo nên thành công cho Infuencer Marketing

Những yếu tố nào tạo nên thành công cho Infuencer Marketing

Các chiến dịch Influencer Marketing hiện nay đang rất phổ biến. Bởi tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng đối với hành vi tiêu dùng của khách hàng khá cao. Nhờ đó, các Influencer càng chứng minh được sự hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu.

Tuy nhiên, Influencer Marketing cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến cho chiến dịch thất bại. Vậy làm thế nào để tạo nên các chiến dịch Influencer Marketing thành công tốt đẹp. Hãy cùng theo dõi các yếu tố quyết định thành bại của chiến dịch Influencer Marketing sau.

Influencer Marketing là chiến dịch marketing dựa trên lòng trung thành và tầm ảnh hưởng

Influencer Marketing là chiến dịch marketing dựa trên lòng trung thành và tầm ảnh hưởng

1. Sự liên kết thương hiệu

Influencer mà bạn lựa chọn có hình tượng như thế nào. Liệu hình tượng này có phù hợp với thương hiệu của bạn. Hay Influencer mà bạn lựa chọn có sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Đây là những câu hỏi quan trọng khẳng định sự liên kết giữa thương hiệu và Influencer.

Influencer có sự liên hết với mục tiêu của thương hiệu sẽ đem lại hiệu quả cao

Influencer có sự liên hết với mục tiêu của thương hiệu sẽ đem lại hiệu quả cao

Một Influencer phù hợp phải là người có sức ảnh hưởng đến nhóm đối tượng mà thương hiệu hướng đến. Ngoài ra, người này phải có những điểm tương thích với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh. Sự tương thích đó có thể là sở thích cá nhân, lĩnh vực hoạt động, phong cách đời sống,…

Bên cạnh đó, tìm kiếm một Influencer đã trải nghiệm sản phẩm của bạn sẽ là một lợi thế. Khi họ yêu thích sản phẩm của bạn, họ sẽ hết mình với chiến dịch quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, nếu họ chưa từng sử dụng thì cũng không phải vấn đề lớn. Bạn có thể đưa ra đề nghị dùng sản phẩm để họ có sự cảm nhận và truyền cảm hứng.

2. Sự hợp tác chặt chẽ

Khi đã chọn được Influencer thích hợp, bạn sẽ cần đến những nội dung tuyên truyền. Nội dung này có thể do doanh nghiệp hoặc Influencer sáng tạo ra. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ là người kiểm duyệt và đưa nội dung đến với truyền thông. Bởi vì chính bạn là người tạo ra hoặc cung ứng sản phẩm mà Influencer đang đại diện. Điều này đòi hỏi cả doanh nghiệp và Influencer phải có sự hợp tác chặt chẽ và thiện chí.

3. Lòng trung thành

Mức độ trung thành được hiểu theo hai khía cạnh. Đó là lòng trung thành của Influencer với thương hiệu và của khán giả với Influencer.

Ngay từ bước tìm kiếm Influencer, bạn nên đảm bảo sự lựa chọn của mình được cân nhắc kỹ lưỡng. Việc tìm được một Influencer phù hợp sẽ là tiền đề cho sự hợp tác dài hạn.

Khi tìm được Influencer cho chiến dịch, hãy đảm bảo sự kết nối lâu dài và bền vững. Sự kết nối này phải được duy trì và tạo nên tầm ảnh hưởng ngày một lớn cho chiến dịch. Tất nhiên, yếu tố hiệu quả luôn được ưu tiên hàng đầu trước khi quyết định duy trì với Influencer.

Lòng trung thành luôn là yếu tố quan trọng thúc đẩy chiến dịch Influencer Marketing

Lòng trung thành luôn là yếu tố quan trọng thúc đẩy chiến dịch Influencer Marketing

Lòng trung thành của người hâm mộ với Influencer cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch. Bởi người hâm mộ sẽ có những hành vi, hành động bị ảnh hưởng từ thần tượng của họ.

Một Influencer có lượng hâm mộ và tầm ảnh hưởng lớn sẽ giúp thương hiệu được biến đến rộng rãi. Điều này giúp kéo theo mức độ tiêu thụ sản phẩm tăng cao.

4. Tin tưởng và theo dõi

Sự tin tưởng luôn rất quan trọng trong mỗi chiến dịch Influencer Marketing. Influencer đại diện cho thương hiệu phải là người thực sự phù hợp và đem lại hiệu quả quảng bá. Họ phải đưa ra những thông tin tích cực và có lợi cho thương hiệu khi làm đại diện.

Họ phải hướng đến tinh thần chung của thương hiệu khi tương tác với truyền thông, người hâm mộ. Và đương nhiên, bạn cũng phải thể hiện sự tin tưởng của mình đối với Influencer.

Sự tin tưởng giữa các bên trong chiến dịch sẽ gia tăng hiệu quả quảng bá

Sự tin tưởng giữa các bên trong chiến dịch sẽ gia tăng hiệu quả quảng bá

Tin tưởng không đồng nghĩa với việc từ bỏ sự theo dõi phù hợp để nâng cao hiệu quả chiến dịch. Doanh nghiệp có thể theo dõi về mức độ ảnh hưởng của, chi phí tương tác và chương trình khuyến mãi. Sự theo dõi hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp điều chỉnh khi cần thiết đối với các khoản đầu tư.

5. Sự tôn trọng

Sự tôn trọng là điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và Influencer. Sự tôn trọng của doanh nghiệp với Influencer thể hiện qua bảo mật danh tính và tạo dựng niềm tin.

Sự tôn trọng là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của chiến dịch Influencer Marketing

Sự tôn trọng là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của chiến dịch Influencer Marketing

Đối với Influencer là người càng nổi tiếng, thông tin cá nhân của họ càng phải bảo mật. Bạn nên hạn chế tiếp cận những thông tin đời tư hoặc khoảng thời gian riêng tư của họ. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo toàn bộ quy trình và hệ thống của mình bảo mật thông tin tuyệt đối.

Một biểu hiện khác của sự tôn trọng Influencer chính là để họ tự do sáng tạo với nội dung quảng cáo. Để họ có không gian sáng tạo chính là cách thể hiện bạn tôn trọng tài năng và tin tưởng ở họ.

Một Influencer với lượng hâm mộ và tương tác lớn sẽ luôn biết cách tạo sức ảnh hưởng và truyền bá thông tin. Họ sẽ nêu những điểm mà người hâm mộ tìm kiếm, hạn chế điểm không thực sự nổi bật.

Tạm kết

Hy vọng với bài viết của Mắt Bão, các doanh nghiệp sẽ tự tin hơn trong chiến dịch Influencer Marketing. Chúc các doanh nghiệp tạo ra được những chiến dịch Influencer Marketing thành công!

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất