facebook com
Thứ năm, 22/10,2015, 10:26

Người nổi tiếng cũng phải lao đao với tên miền riêng

Sức mạnh của tên miền riêng ngày càng được khẳng định, khi một loạt các chính trị gia thế giới cho đến các nghệ sĩ bắt đầu sử dụng tên miền riêng như một phần thương hiệu của bản thân, trong quá trình xây dựng hình ảnh cá nhân uy tín, trong sạch trong lòng công chúng.

Từ tổng thống cho đến ca sĩ 

Nếu nhắc đến cuộc chạy đua vào nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2008 thì không thể không nhắc đến một chiến thuật tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, đó là vận dụng các phương tiện trên Internet để đồng loạt để kêu gọi mọi người đồng thuận bỏ phiếu cho ông. Trong đó, website chính thức của ông với tên miền barackobama.com đóng góp một vai trò không hề nhỏ bên cạnh các trang mạng xã hội khác. Không những thế, Obama đã lập hẳn một đội ngũ chuyên gia lên đến 95 người để giúp ông vận động tranh cử bằng các phương tiện trên mạng Internet. Nhờ đó, ông đã triển khai thành công chiến thuật "grassroot campaign" - tức là vận động trực tiếp đến từng cử tri. Vì thế, việc giao tiếp trực tiếp và thường xuyên qua e-mail, chat và blog trên mạng Internet đã giúp Obama huy động được những khoản "tiền mềm" nhỏ nhất (10 USD, 20 USD, 50 USD) đến hàng ngàn USD mỗi người, tổng cộng ông đã huy động được hơn 100 triệu USD. 

Có lẽ từ đây mà sau này các chính trị gia đã bắt đầu nhận thức được tên miền riêng có vai trò quan trọng như thế nào trong việc vận động tranh cử. Vì thế gần đây, trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, thượng nghị sĩ Rand Paul buộc phải “nhăn mặt” chi một số tiền khá “khủng” lên đến 100.980 USD để mua lại tên miền randpaul.com làm trang chủ chiến dịch vận động tranh cử. Vì theo các chuyên gia truyền thông số, tên miền với công thức họ-tên.com là chuẩn mực nhất, sẽ có hiệu quả tốt trong việc truyền thông, quảng bá. 

Không chỉ các chính trị gia trên chính trường thế giới mới quan tâm đến các vấn về tên miền riêng mà các nghệ sĩ giải trí quốc tế cũng đã bắt đầu có sự quan tâm đặc biệt với điều này, đơn cử có nữ ca sĩ đồng quê Taylor Swift. Vì cô không những sở hữu 3 tên miền như Taylorswift.com, Taylorswift.net, Taylorswift.org để quảng hình ảnh cá nhân cũng như các sản phẩm âm nhạc mà mới đây cô nàng còn nhanh tay đăng ký thêm hai tên miền “nhạy cảm” là Taylorswift.porn và Taylorswift.adult với hơn 2.300 Euro nhằm ngăn chặn, đề phòng các vấn đề ai đó lợi dụng tên tuổi của cô để bôi nhọ hoặc đăng tải các hình ảnh khiêu dâm. 

Người nổi tiếng cũng phải lao đao với tên miền riêng

Kết

Từ đó có thể rút ra, không chỉ có doanh nghiệp, các trang bán hàng trên Internet mới quan tâm đến vấn đề tên miền để xây dựng thương hiệu, đem lại lợi thế tiêu thụ sản phẩm, mà bất cứ lĩnh vực nào từ chính trị cho đến giải trí đều cần phải có một tên miền riêng. Điều này cũng giống như đưa chính con người thật, uy tín thật của chính mình lên Internet để tạo uy tín, lòng tin cũng như có thêm cơ hội tiếp cận đến nhiều người hơn và ngược lại, nhất là trong thời đại Internet phát triển như vũ bão hiện nay. Do đó xét về lâu dài, xây dựng cho mình một tên miền riêng chính là một sự đầu tư có lợi, vì biết đâu trong tương lai bạn sẽ trở thành một người nổi tiếng thật sự thì sao? Lúc đó bạn chẳng phải “lao đao” mua lại tên miền của bất kì ai đã “ăn may”sở hữu chúng từ trước với giá vô cùng “cắt cổ”. 

 

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook để ủng hộ đội ngũ viết bài của Mắt Bão nhé!
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ tin tức mới sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn Đăng ký nhận tin, nhận ngay bài haynhững ưu đãi bất ngờ từ Mắt Bão.
Dịch vụ bạn muốn nhận tin
Đọc nhiều nhất