8 Việc Để Khiến Khách Hàng Tin Tưởng Website Của Bạn Hơn
Công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự bùng nổ của việc kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh những ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng, việc bán hàng online cũng tồn tại một hạn chế lớn đó là khách hàng khó lòng biết được thực tế sản phẩm, dịch vụ trông như thế nào. Do đó, niềm tin chính là yếu tố quyết định sự thành bại của một website bán hàng. Vậy cần làm gì để người dùng tin tưởng vào trang web của mình? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số ý tưởng để giúp bạn giải quyết vấn đề “khó nhằn” này.
1/ Đưa ra các chứng nhận, bằng khen
Nếu đã từng đạt được các chứng nhận hay giấy khen về chất lượng, thái độ phục vụ,… hãy đừng ngần ngại mà trưng bày chúng lên website của mình. Đây chính là một “bằng chứng hùng hồn” cho uy tín công ty bạn. Còn gì đáng tin cậy hơn khi các sản phẩm, dịch vụ của bạn được chính những cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra và chứng nhận?
Những loại giấy tờ, chứng nhận này sẽ đặc biệt phát huy tác dụng khi bạn đang kinh doanh sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Chỉ cần 1 xác nhận có thể thay cho hàng vạn lời nói PR, quảng cáo trên truyền thông.
Chứng nhận sẽ giúp website đáng tin hơn
2/ Cải thiện khả năng bảo mật bằng chứng chỉ số SSL
Để củng cố lòng tin cho khách hàng, hãy đảm bảo rằng họ an toàn khi giao dịch với bạn. Hãy nâng cấp khả năng bảo mật cho website của mình. Tăng cường hệ thống bảo mật bằng chứng chỉ số SSL là một biện pháp hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề này. SSL là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu giúp khách hàng xác minh được tính xác thực của website mà mình truy cập, đồng thời đảm bảo mọi thông tin trao đổi giữa chủ website và khách hàng đều được mã hóa, bảo mật an toàn. Với tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu này, doanh nghiệp sẽ bớt đi những lo ngại về những lỗ hổng an ninh mạng và khách hàng cũng cảm thấy an tâm hơn khi cung cấp những thông tin cá nhân của mình trên website.
Lưu ý, không nên spam quảng cáo hoặc tạo ra quy trình thanh toán quá phức tạp. Điều này sẽ có thể khiến người dùng nghi ngờ rằng nền tảng của bạn không an toàn.
Ngoài ra, việc sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL còn gia tăng lợi thế cho việc SEO website của bạn, thông qua lượng tìm kiếm khổng lồ từ Google đấy.
Tham khảo thêm bài viết: Sử dụng SSL tăng lợi thế SEO website
Chứng chỉ số SSL
3/ Áp dụng chính sách dùng thử
Cho phép dùng thử sẽ giúp bạn đập tan mọi hoài nghi về chất lượng sản phẩm trong lòng khách hàng. Họ sẽ không còn phải băn khoăn: “Liệu sản phẩm/dịch vụ này có tốt không? Sử dụng như thế nào?” mà thay vào đó, họ sẽ mạnh dạn tìm hiểu và hình thành trong đầu suy nghĩ: “Hẳn là sản phẩm phải có chất lượng rất tốt thì mới cho dùng thử như vậy.” Thậm chí, đôi khi do cần sử dụng sản phẩm ngay lập tức nên khách hàng sẽ bỏ qua “dùng thử” và quyết định mua hàng ngay vì đã đủ lòng tin với website của bạn.
Bạn có thể áp dụng chính sách này với mức chi phí dùng thử rất thấp hoặc hoàn toàn miễn phí, tùy thuộc vào ngân sách của công ty và giá trị thực tế của sản phẩm, dịch vụ.
Cho khách hàng dùng thử để chứng minh chất lượng sản phẩm
4/ Đưa ra các “bằng chứng” từ khách hàng
Các đánh giá, bình luận của khách hàng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với uy tín của website. Thay vì tự đi quảng bá công ty mình tốt như thế nào, sản phẩm chất lượng ra sao, bạn nên để khách hàng lên tiếng. Hãy đưa những lời nhận xét, đánh giá tích cực mà khách hàng cũ đã dành cho sản phẩm của bạn lên website. Điều này sẽ giúp bạn thuyết phục những người ghé thăm trang web tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm của mình.
Nên đăng các phản hồi của khách hàng lên website
Một gợi ý nhỏ cho bạn đó là nên tận dụng các bình luận của khách hàng trên mạng xã hội để post thẳng lên web. Nếu nhận được các nhận xét tốt của báo chí, truyền thông thì cũng hãy đề cập, trích dẫn nó ngay trên website của mình. Những hành động này kết hợp lại sẽ tạo ra hiệu ứng đám đông và tác động mạnh đến tâm lý của người dùng, kích thích mua hàng nhiều hơn.
5/ Kéo dài thời hạn bảo hành
Tương tự như việc dùng thử, kéo dài thời hạn bảo hành chính là giải pháp tuyệt vời để vỗ về “những con tim hay sợ hãi” của khách hàng. Thực tế thì bất cứ sản phẩm nào đều có thể phát sinh sự cố trong quá trình vận hành, sử dụng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy lo lắng. Đó là lý do tại sao khi thời gian bảo hành càng kéo dài thì tỷ lệ mua hàng sẽ càng cao.
Chính sách này sẽ phát huy tác dụng tối đa đối với những ngành hàng công nghệ vì đây là lĩnh vực khách hàng khó lòng biết được chất lượng sản phẩm chỉ thông qua các bức ảnh trên màn hình máy tính.
Kéo dài thời gian bảo hành cho thấy niềm tin vào sản phẩm của doanh nghiệp
Samsung đã từng đạt doanh số khủng với dòng sản phẩm TV công nghệ DNIe cao cấp 25-29 inch nhờ tăng gấp rưỡi thời hạn bảo hành so với các đối thủ cùng ngành (thay vì thời gian là 24 tháng, hãng đã đưa ra chính sách bảo hành lên đến 36 tháng).
6/ Giao tiếp, cập nhật thông tin nhiều hơn
Sự mù mờ thông tin sẽ là bức tường rất lớn, ngăn cản bạn chiếm lấy lòng tin của khách hàng. Do đó, hãy thật sự cởi mở, minh bạch về sản phẩm, thông tin công ty cũng như quy trình hoạt động của công ty. Nếu chẳng may có sự cố xảy ra, hãy thành thật nhận lỗi và chủ động khắc phục hậu quả.
Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tương tác và cập nhật tin tức lên website. Đừng để khách hàng nghĩ rằng trang web của bạn đã ngừng hoạt động. Không ai muốn gởi trọn niềm tin và giao dịch với một thứ trông “có vẻ sắp hết đát” cả. Hãy chắc rằng các thông tin về sản phẩm, liên hệ, vận chuyển, bảo hành,… được cung cấp đầy đủ và chính xác. Bạn nên dành thời gian “nghía” qua các sản phẩm trên website của mình để chắc rằng không có bất kỳ thông tin sai lệch, lỗi thời nào gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Cần cập nhật website thường xuyên
7/ Đăng tải các ý kiến chuyên gia trong ngành
Tương tự như các đánh giá của khách hàng, ý kiến chuyên gia cũng thể hiện sự khách quan và giúp website của bạn trông đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên vì chuyên gia là những người có am hiểu về ngành hàng của công ty bạn nên những nhận xét của họ sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người đọc hơn.
Ý kiến chuyên gia đáng tin cậy
8/ Sử dụng các Influencer
Đây là một xu hướng đang ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam. Thay vì mời những ngôi sao hạng A làm người phát ngôn, đăng tải hình ảnh của họ trên website, bạn có thể tận dụng những người có sức ảnh hưởng. Với số lượng fan và tầm ảnh hưởng sẵn có, Influencer sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn và xây dựng lòng tin vững chắc đối với khách hàng. Bạn có thể đưa sản phẩm để họ dùng thử, lấy ý kiến đánh giá và đăng tải nó trển website của mình.
Sử dụng Influencer là xu hướng hiện nay
KẾT LUẬN
Lòng tin của khách hàng đối với một website là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng mà còn trực tiếp liên quan uy tín công ty và giá trị thương hiệu. Sẽ chẳng ai sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn nếu không thật sự tin tưởng. Do đó, bạn cần có những bước đi hết sức thận trọng để tạo nên một website uy tín. Hy vọng bạn sẽ tạo dựng được lòng tin với khách hàng qua các gợi ý trên đây. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Mắt Bão