10 Bước để xây dựng một website tốt hơn trong năm 2015
Năm 2015 đang là một năm với đầy sự thay đổi nhanh chóng, do vậy đây sẽ là một thời điểm tốt để bạn nên ngồi xuống đôi chút và nghĩ về việc làm thế nào để có thể cải thiện hiệu suất website mình theo hướng tốt hơn trong năm nay. Chúng tôi đã đưa ra một danh sách gồm 10 bước mà bạn có thể tham khảo:
1. Hãy chú ý vào cách thể hiện nội dung của bạn
Cách viết nội dung trang web là một trong những điều quan trọng nhất khi xây dựng một website, chúng sẽ mô ta điều bạn đang làm, bạn làm như thế nào, và một nội dung xuất sắc sẽ khiến khách hàng phải móc hầu bao ra cho bất cứ thứ gì bạn bán trên website của mình. Hãy học cách đi guốc trong bụng người dùng và tự đặt ra những câu hỏi – nội dung này có tính tương tác không? Khách hàng có cảm thấy tin tưởng khi đọc những nội dung này không? Thông điệp cốt lõi là gì?
2. Đánh giá lại nhu cầu về hosting cho website.
Gói hosting website của bạn có phù hợp với nhu cầu hiện tại và tương lai không? Từ dung lượng, đến băng thông, hay số tài khoản email… bạn có thể kể ra rất nhiều thứ. Hãy dành chút thời gian và suy nghĩ xem kế hoạch của bạn trong một năm tới là như thế nào và website của bạn cần phải sẵn sàng như thế nào. Bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn một cách nhiệt tình và sẽ giúp bạn chọn giải pháp tốt nhất cho những kế hoạch tiếp theo.
3. Đánh giá kế hoạch viết blog của bạn.
Rất nhiều website viết blog với mục đích làm SEO, kéo người dùng hoặc đơn giản chỉ để chia sẻ. Tuy nhiên chìa khóa quan trọng nhất tạo nên một trang blog thành công là chất lượng chứ không phải số lượng. Dành thời gian để tập trung viết một bài viết bá đạo vẫn sẽ có lợi hơn rất nhiều thay vì viết một lô bài viết hời hợt. Và nhớ đảm bảo rằng blog của bạn có những mẹo vặt hữu ích hay những ý kiến, bình luận của các chuyên gia trong lĩnh vực.
4. Từ khóa.
Mặc dù sự thay đổi trong các kỹ thuật SEO diễn ra liên tục, từ khóa vẫn đóng một vai trò quan trọng trong khả năng hiển thị tự nhiên trên các kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đã “tối ưu hóa” một số trang dựa trên một danh sách từ khóa rồi thì lâu lâu vẫn nên quay lại và kiểm tra xem những từ khóa đó bây giờ còn xài được hay không, còn liên quan hay không. Công cụ gợi ý là dụng Google’s Keyword Planner để xem lưu lượng tìm kiếm hàng tháng của các từ khóa, hoặc Google Trends để phân tích xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực.
5. Đọc các phân tích một cách nghiêm túc hơn
Google Analytics là công cụ gàn như phải có của chủ website, nhưng nó sẽ chỉ hữu dụng nếu bạn tập trung nghiên cứu nó.
6. Xác định rõ các mục tiêu
Bạn muốn người dùng sẽ làm điều gì khi họ vừa vào trang web của bạn? Khi đã nắm được lượng thông tin mà Google Analytics cung cấp, bạn sẽ hiểu và nghĩ đến việc đặt ra một số mục tiêu để điều hướng hành vi của người dùng, ví dụ như đăng ký email hoặc xem video, bất kỳ thứ gì. Những mục tiêu này cũng sẽ giúp bạn xác định được một chuẩn mực cho website, từ đó sẽ xác định kênh nào cần đầu tư nhiều công sức và tiền bạc hơn để có được lượng doanh thu cao nhất.
7. Cài đặt tài khoản Google Webmaster Tools.
Google Webmaster Tools (GWT) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất cho bạn nếu bạn làm chủ một website. Điều tuyêt vời là nó Miễn phí! Rất nhiều người bị choáng ngợp trước GWT trước một ma trận các tính năng của nó, tuy nhiên có những tính năng quan trọng và hữu ích dưng lại vô cùng đơn giản để làm chủ. Ví dụ như Crawl Errors Report sẽ vô cùng hữu dụng để kiểm soát các trang lỗi (các trang 404), hoặc Search Queries Report cung cấp những thông tin chi tiết về khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm của website.
8. Đăng ký thêm đuôi tên miền mới
Nếu doanh nghiệp của bạn trực tiếp liên quan đến một chủ đề hoặc ngành nghề nào đó, việc đăng ký một tên miền có đuôi tên miền liên quan đến ngành nghề là một cách khá hay để có thể nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp. Những đuôi tên miền cấp cao mới như e.g. - .guru - .club - .sexy đang bán rất chạy, bạn cũng nên đăng ký một vài cái, thậm chí có khi bạn chưa cần dùng đến chúng.
9. Nghiên cứu làm nội dung thật kỹ lưỡng.
Trong giới marketing đã có một câu quá quen thuộc và chưa bao giờ là cũ “Content is King”. Website của bạn có mang lại những nội dung có thể hấp dẫn người dùng và khiến họ quay lại website của bạn không? Bạn có điều gì mà đối thủ cạnh tranh không có? Chất lượng tốt, nội dung liên quan là những yếu tố sống còn để tạo nên một website thành công, nghĩa là thu hút nhiều người dùng hơn và dễ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm hơn. Cho nên hãy sẵn sàng một kế hoạch cho 2015.
10. Người dùng là trên hết.
Toàn bộ những điểm được đưa ra trên đây đều quy lại thành một mục tiêu sống còn – Đảm bảo website của bạn được thiết kế và duy trì nhằm mang lại hiệu quả tối đa cho người dùng. Bằng việc nghiên cứu để hiểu về ấn tượng cảm xúc đầu tiên của người dùng, và bằng cách kiếm tra liên tục xem thứ nào có hiệu quả hay không, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên về những gì mình có thể làm.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến dịch vụ làm website, web hosting hay đăng ký tên miền. hãy nghiên cứu những sản phẩm của chúng tôi tại www.matbao.com